Bí quyết làm nên sự đột phá khi dạy cờ vua cho trẻ 3 tuổi

(Ngày Nay) - Đó là thành quả của phương pháp giáo dục đặc biệt hoàn hảo dành cho trẻ 3 tuổi, phương pháp giáo dục SKGR – dạy học thông qua chuyển động, kể chuyện, tham gia các trò chơi và nhập vai. 
“Mỗi đứa trẻ đều là thiên tài”...
“Mỗi đứa trẻ đều là thiên tài”...

Trẻ đến trường trong vai trò của một người có tư duy chủ động, có bản chất tự nhiên là tính tò mò và sẵn tang học hỏi. Mục tiêu chính của giáo dục là phát triển tư duy độc lập, tang tạo và tư duy phản biện. Ở Babychess, “Mỗi đứa trẻ đều là thiên tài” nên Babychessluôn hướng tới một môi trường học tập "Lấy trẻ làm trung tâm" và dạy học thông qua phương pháp SKGR – Story-telling, Kinesthetic, Gaming, Role-play  - phương pháp giảng dạy hiện đại đặc biệt phù hợp với trẻ mầm non.

Bí quyết làm nên sự đột phá khi dạy cờ vua cho trẻ 3 tuổi ảnh 1

Storytelling: Kể chuyện – Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, kỹ năng nghe hiểu và sử dụng ngôn từ, tích cực tham gia các hoạt động trong lớp và thể hiện bản thân (suy nghĩ và cảm xúc), kích thích trí tưởng tượng và tang tạo ở trẻ từ sớm, làm phong phú hiểu biết và tang hứng thú học tập vô hạn khi được phiêu lưu đến vương quốc Tin Hin có Đức Vua, Hoàng Hậu, cỗ Xe Tăng và các vị cận thần.

Kinesthetic: Vận động – Trẻ mầm non luôn thích vận động, trẻ được học thông qua vận động kết hợp nghe, nhìn, và tham gia trực tiếp vào các hoạt động trong lớp khi tiếp nhận thông tin và hiểu được những khái niệm mới như tiến – lùi, tang ngang, cột dọc, đường chéo,… Học tập thông qua vận động mang tính trực quan cao, giúp trẻ luôn có được cái nhìn tổng thể, giúp trẻ học nhanh hơn, hiệu quả hơn, và não bộ của chúng tham gia nhiều hơn trong quá trình di chuyển liên tục thay vì chỉ ngồi nghe như những phương pháp truyền thống.

Gaming: Trò chơi – Là một công cụ không thể thiếu giúp các bài học tang hấp dẫn. Trong chương trình Babychess chúng tôi luôn thiết kế các game nhỏ như giải cứu Hoàng Hậu… Bắt thỏ… giúp trẻ hào hứng hơn khi học.

Role – Play: Trẻ mầm non thích diễn kịch và nhập vai, trong chương trình Babychess trẻ sẽ được hoá thân thành Hoàng Hậu, Đức Vua, Cỗ Xe Tăng, Voi Thần… để hiểu được cách di chuyển của từng quân và giá trị của các quân trên bàn cờ. Phương pháp học nhập vai giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ, giúp trẻ hiểu sâu sắc và tư duy đa chiều, tang nhận thức về bản thân và thể hiện bản thân tốt hơn qua suy nghĩ và cảm xúc của chúng, kích thích trí tưởng tượng và tang tạo.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.