Biên đạo múa Hàn Quốc tiếp tục đưa truyện Kiều lên sân khấu

Biên đạo múa người Hàn Quốc, nghệ sĩ Yoo Oh Chun sẽ đưa truyện Kiều lên sân khấu Nhà hát TPHCM vào tối 22/6/2019 tới đây. Yoo Oh Chun nổi tiếng là người yêu thích văn hóa Việt Nam, bà đã đọc thuộc lòng truyện Kiều của Nguyễn Du và dành nhiều năm sáng tạo vở múa đương đại phát triển từ truyện Kiều.
Biên đạo múa Hàn Quốc tiếp tục đưa truyện Kiều lên sân khấu

Không mô phỏng truyện Kiều, Yoo Oh Chun viết tác phẩm dựa trên cảm hứng và câu chuyện của Thúy Kiều. Vở múa có tới 3 nhân vật Kiều, một nàng Kiều của hành động, một nàng Kiều của đời sống nội tâm và một nàng Kiều của những mơ ước, của tương lai. Ba hình tượng này do ba nghệ sĩ múa Việt Nam thể hiện là Trần Hoàng Yến, Nguyễn Thu Trang và Phan Tiểu Ly. 

Tác phẩm của Yoo Oh Chun cũng rất cầu kỳ về mọi phương diện, trong đó phần nhạc sẽ dựa trên nền nhạc của đàn đáy được chơi trực tiếp trên sân khấu kết hợp với ca sĩ  Kwon-Soon Kang của Hàn Quốc. Một vở múa đương đại song cũng mang âm hưởng của một vở nhạc kịch ba lê khi các nghệ sĩ đều là những vũ công ba lê trẻ hàng đầu hiện nay. 

Biên đạo múa Hàn Quốc tiếp tục đưa truyện Kiều lên sân khấu ảnh 1

Ảnh: Viettimes

Vở múa này đã hoàn thành năm 2018, nó được tác giả và các nghệ sĩ nhìn nhận, đánh giá, luyện tập và cố gắng hoàn thiện nó ở mức tốt nhất trong lần thứ hai xuất hiện trên sân khấu vào cuối tháng 6 năm nay. Các nghệ sĩ Việt Nam, sau thời gian dài tập luyện cũng cho thấy khát khao thể hiện tác phẩm với sự thăng hóa mới. 

Cùng với biên đạo múa Chun Yoo Oh, kịch bản & Đạo diễn Sun-Goo Jung, người xem có thể dễ dàng nhận ra đây là một "phiên bản Kiều mới", một sự kết hợp thú vị giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa Hàn Quốc.  TPHCM có hàng vạn người Hàn Quốc sinh sống và các tác phẩm có âm hưởng văn hóa Hàn Quốc luôn thu hút người xem đến từ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng cho thấy sự lan tỏa của truyện Kiều của Nguyễn Du ra với thế giới. 

Theo Tiền Phong
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.