Bộ VHTT&DL đề nghị dùng khách sạn cách ly phòng chống dịch Covid-19

(Ngày Nay) - Bộ VHTT&DL vừa có công văn gửi 25 tỉnh, thành phố về việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) cho biết: Mới đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng đã ký công văn số 947/BVHTTDL-TCDL gửi UBND 25 tỉnh, thành phố về việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Nội dung công văn nêu rõ: Thực hiện Công văn số 1034/CV-BCĐ ngày 3/3/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra về việc sử dụng cơ sở lưu trú, khách sạn vào việc cách ly tập trung tại các tỉnh, thành phố, Bộ VHTT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Kiên Giang triển khai một số công việc liên quan.

Theo đó, Bộ đề nghị các tỉnh, thành rà soát, lựa chọn một số cơ sở lưu trú du lịch phục vụ việc cách ly người Việt Nam và người nước ngoài từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam lưu trú theo hình thức có trả phí.

Các tỉnh, thành phố gửi danh sách các cơ sở lưu trú du lịch theo các hạng sao kèm giá phòng ngủ và giá các dịch vụ thiết yếu (theo mức giá ưu đãi) về Bộ VHTT&DL để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh thông báo cho các đối tượng phải cách ly đăng ký.

Lãnh đạo các tỉnh, thành chỉ đạo Sở quản lý du lịch phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban ngành liên quan hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch được lựa chọn chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ khách lưu trú cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ VHTT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố triển khai thực hiện các công việc trên và gửi danh sách cơ sở lưu trú du lịch được chọn về Tổng cục Du lịch trước ngày 7/3/2020.

TIN LIÊN QUAN
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.