Bóng đá Đức chính thức trở lại vào hôm nay

(Ngày Nay) - Sau một thời gian lên kế hoạch, Bundesliga đã trở thành giải vô địch quốc gia đầu tiên của châu Âu trở lại kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Bóng đá Đức chính thức trở lại vào hôm nay

Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) đã thuyết phục Thủ tướng Angela Merkel và các nhà lãnh đạo khu vực cho phép tổ chức các trận đấu sau khi đệ trình một bản quy định y tế giúp giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm.

Trong ngày tái khởi tranh, cặp đấu giữa Borussia Dortmund và Schalke 04 được mong đợi sẽ thu hút sự chú ý của giới mộ điệu bóng đá toàn cầu, sau nhiều tháng các giải đấu hàng đầu châu Âu đồng loạt bị hoãn.

Thông thường, trận derby vùng Ruhr sẽ thu hút 82.000 người đến sân vận động Signal Iduna Park của Dortmund. Nhưng hiện tại các khán đài nổi tiếng náo nhiệt này chắc chắn vắng bóng tiếng la hét của cổ động viên, thay vào đó chỉ còn tiếng còi của trọng tài và tiếng chỉ đạo của các huấn luyện viên cùng các cầu thủ trên sân.

Bóng đá Đức chính thức trở lại vào hôm nay ảnh 1

Câu lạc bộ Borussia Moenchengladbach đã in hàng nghìn tấm ảnh của các cổ động viên và lắp trên các khán đài để cổ vũ cầu thủ do người hâm mộ không được tới sân. Ảnh: Reuters

Vào Chủ nhật, đương kim vô địch Bayern Munich, sẽ tiếp tục chiến dịch săn đĩa bạc Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp, bằng cuộc đối đầu với Union Berlin.


Không ôm khi ăn mừng

Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, cầu thủ và nhân viên đội bóng sẽ thường xuyên được làm xét nghiệm và cách ly 1 tuần trước khi thi đấu.

Các đội sẽ đến các sân vận động bằng nhiều xe buýt để đáp ứng các yêu cầu về giãn cách xã hội. Đáng chú ý, các cầu thủ sẽ không được lại gần ôm nhau khi ăn mừng bàn thắng. Các cầu thủ dự bị và huấn luyện viên sẽ phải đeo khẩu trang trên băng ghế dự bị.

Bóng đá Đức chính thức trở lại vào hôm nay ảnh 2

Các cầu thủ sẽ không có cơ hội ăn mừng tập thể sau khi ghi bàn như trước. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, không phải ai cũng ghi nhớ được các quy tắc này.

Huấn luyện viên của câu lạc bộ Augsburg - ông Heiko Herrlich, đã tự loại mình ra khỏi trận đấu hôm thứ Bảy với Wolfsburg sau khi rời khách sạn của đội để mua kem đánh răng.

"Tôi đã phạm sai lầm", ông Herrlich nói. "Tôi đã không thể làm tấm gương cho toàn đội và công chúng noi theo".

Trong khi ông Herrlich hứng chịu chỉ trích, một huấn luyện viên khác là Urs Fischer của Union Berlin cũng đã buộc phải rời khỏi khách sạn do có người thân qua đời - một hành động nhận được nhiều sự cảm thông.

Lãnh đạo bang Bavaria Markus Soeder cảnh báo rằng những người không tuân thủ các quy định sẽ phải gánh hậu quả.

"Nếu các chuyên gia sức khỏe đã đưa ra những gợi ý này, nếu giải đấu đã tốn các chi phí lớn để tiếp tục thi đấu, thì mọi người phải tuân thủ các quy tắc này", ông Soeder nói hôm thứ Sáu. "Nếu không tuân thủ các quy định này, sẽ có thẻ đỏ cho những ai vi phạm".

Dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 7.800 người dân Đức. Một cuộc thăm dò của đài phát thanh ARD cho thấy 56% công chúng Đức phản đối Bundesliga quay trở lại.

Tâm điểm của giới bóng đá 

Với các giải đấu vẫn bị đình chỉ ở Anh, Ý và Tây Ban Nha, mọi ánh mắt của người hâm mộ bóng đá đỉnh cao hiện đổ dồn vào Bundesliga.

Các đội bóng của Đức mới chỉ quay trở lại tập luyện khoảng một tuần trước và phong độ của các cầu thủ hiện đang bị đặt dấu hỏi.

"Cảm giác như đang bay trong sương mù", huấn luyện viên câu lạc bộ Hertha Berlin Bruno Labbadia nói. "Với rất ít ngày chuẩn bị, không thể nói chúng tôi đang đứng ở đâu".

ác câu lạc bộ Đức hiện muốn kết thúc 9 vòng đấu còn lại trước ngày 30/6 để đòi khoảng 300 triệu euro tiền bản quyền truyền hình. Một số câu lạc bộ được báo cáo là đang gặp vấn đề tài chính và có nguy cơ phá sản nếu hủy bỏ giải đấu.

Theo AFP
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.