Buổi ra mắt tiểu thuyết Tường Lửa của tác giả 9x thu hút độc giả nhỏ tuổi

(Ngày Nay) - Sáng ngày 07/04 sự kiện ra mắt tiểu thuyết Tường Lửa của tác giả Đức Anh do Khải Minh Book tổ chức đã thu hút đông đảo độc giả trẻ ở lứa tuổi 9x và 2000, trong đó có những bạn trẻ sinh năm 2005.
Tác giả Đức Anh (phải):" Viết tiểu thuyết đen là một lựa chọn mới mẻ". Ảnh: Ngọc Yến
Tác giả Đức Anh (phải):" Viết tiểu thuyết đen là một lựa chọn mới mẻ". Ảnh: Ngọc Yến

Tường Lửa là một trong những cuốn tiểu thuyết đáng chú ý được Khải Minh Book giới thiệu vào đầu năm 2019. Không chỉ mang hơi hướng trinh thám đương đại, tác phẩm còn đưa ra góc nhìn đặc biệt về những đề tài nóng hổi như xâm hại trẻ em. Sau một thời gian ngắn phát hành, cuốn sách đã được đón nhận phản hồi của nhiều bạn đọc ở lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là những người quan tâm đến Văn học trẻ Việt Nam. Sự kiện ra mắt sách với chủ đề "Tiểu thuyết đen, một lựa chọn cho người viết trẻ?" tổ chức tại Cafe Sách (440 Âu Cơ, HN) là cơ hội để tác giả Đức Anh có dịp gặp gỡ, chia sẻ về quá trình sáng tác của mình.

Chương trình được chia ra làm hai phần. Tác giả Đức Anh lần lượt giải đáp những câu hỏi xung quanh cuốn sách và dành ra 15 phút giao lưu với độc giả. Khi được hỏi về kỹ năng sáng tác, anh cho biết: "Tôi đã lên phương án rất kỹ. Khi tôi có một ý tưởng, tôi treo tâm trí mình lên đó rất lâu. Tôi kiểm tra sự vững chắc của ý tưởng, nếu nó không đáp ứng đủ sự logic, tôi sẽ hủy nó ngay. Một ý tưởng dùng được là một ý tưởng cung cấp cho ta một câu chuyện tự nhiên để kể. Sau đó tôi bắt tay vào viết đề cương, rồi tiếp tục là các hội thoại và xử lý các clue. Tôi yêu những cốt truyện kịch tính và tôi gần như sống với nhân vật tưởng tượng trong thời gian viết".

Buổi ra mắt tiểu thuyết Tường Lửa của tác giả 9x thu hút độc giả nhỏ tuổi ảnh 1

Sự kiện thu hút bạn đọc trẻ tuổi. Ảnh: H.Đ

Cũng theo Đức Anh, Tiểu thuyết đen không phải là khái niệm xa lạ. Nhiều người đã quen với các tác phẩm trinh thám, hình sự hoặc bí ẩn được dịch từ văn học nước ngoài. Tuy nhiên, ở Việt Nam ít người cầm bút sáng tác theo thể loại này. Bước chân vào sân chơi văn chương, mỗi tác giả cần có một điểm mới. Vì thế, anh đã chọn thể loại Kinh dị tâm lí, một nhánh nhỏ của Tiểu thuyết đen. Yếu tố trinh thám và yếu tố tâm lí học là hai cấu phần quan trọng nhất của dạng tiểu thuyết này.

"Khi bạn sống một cuộc sống bình thường, bạn có xu hướng khép mình, chỉ chia sẻ nội tâm cho những ai cực kì tin tưởng." – Đức Anh chia sẻ - "Tuy nhiên, khi ai đó mắc một căn bệnh tâm lý, cánh cửa đi vào nội tâm của họ sẽ mở ra nhiều hơn. Tôi quan tâm đến chủ đề những chứng bệnh của xã hội đương đại. Tôi cho rằng những căn bệnh đó là một khe cửa để ta đi vào nhân vật, lý giải những tác động từ bên ngoài với nhân vật".

Độc giả Trần Trang (ĐH KHXH&NV) đặt câu hỏi: "Trong quá trình viết, giai đoạn nào là bạn thấy vui vẻ hạnh phúc nhất?". Tác giả Đức Anh bật mí, viết lách bản thân nó đã là một niềm vui. Mà thậm chí không chỉ viết, mà bất cứ công việc sáng tạo nào bạn yêu thích, đó sẽ là hạnh phúc của bạn.

Kết thúc sự kiện, các khán giả vẫn ở lại đến phút cuối, giao lưu chụp ảnh với tác giả và ban tổ chức, kí tên lưu niệm lên băng rôn. Bạn Hoàng Minh (ĐH Kiến trúc) cho biết: "Buổi chia sẻ tuy không quá dài nhưng đã mang lại những giây phút thú vị, đồng thời, khơi gợi cảm hứng cho những cây bút lứa tuổi 9x tiếp tục đam mê sáng tạo".

Tường Lửa do Công ty Cổ Phần Truyền Thông Sách Khải Minh và NXB Hội Nhà Văn liên kết xuất bản và phát hành qua nhà sách Tiki. Câu chuyện kể về một người đàn ông vượt qua chứng bệnh ảo giác và trí nhớ suy giảm để đi tìm chính mình. Anh ta bỗng phải vào vai thám tử bất đắc dĩ khi bắt gặp các vụ án mạng liên quan đến người thân. Và những bi kịch quá khứ của anh bắt đầu được vén màn.   

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.