Các lão tướng bỗng có giá ở V-League

Nhà đương kim vô địch Hà Nội đã trải thảm mời tiền vệ 36 tuổi Lê Tấn Tài về giúp đội, tương tự HA Gia Lai cầu cứu tiền đạo 35 tuổi Anh Đức. Điều này cho thấy những lão tướng vẫn chưa hết thời ở V-League.

Cách đây bốn năm, tiền đạo Lê Công Vinh thuộc dạng xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam quyết định treo giày để nhường sân cho lớp trẻ. Công Vinh khi ấy mới 31 tuổi, chắc hẳn còn chạy tốt và đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu của anh sẽ giúp ích rất nhiều cho đàn em. Tuy nhiên, anh đã chọn về hưu hơi non như một cách nghỉ ngơi và giữ gìn danh tiếng khi sự nghiệp có dấu hiệu qua bên kia sườn dốc.

Thật lạ khi một vài đồng đội từng vô địch AFF Cup 2008 cùng với Công Vinh bây giờ vẫn là những món hàng “hot” tại cuộc chơi V-League. Mới nhất, lão tướng Lê Tấn Tài dù không ra sân nhiều ở đội tân binh Hà Tĩnh vẫn là một chọn lựa ưng ý nhất của nhà đương kim vô địch Hà Nội. Ngày 21/7, tiền vệ quê Khánh Hòa đã trải qua kiểm tra y tế và hoàn tất hợp đồng đá cho Hà Nội ngay ở lượt đấu 11 làm khách trên sân của CLB TP.HCM.

Các lão tướng bỗng có giá ở V-League ảnh 1

Anh Đức (11) và Tấn Tài (14) từng thi đấu trong màu áo B. Bình Dương nay về khoác áo HA Gia Lai và Hà Nội ở tuổi 35, 36. - Ảnh: Xuân Huy

Một trường hợp khác là lão tướng Tấn Trường 34 tuổi hồi đầu mùa bất ngờ đầu quân cho Hà Nội. Cũng dễ hiểu vì CLB này đang cần một thủ môn thay thế cho Bùi Tiến Dũng về đội TP.HCM. Thậm chí, ngay cả thủ môn của Đồng Tháp cũng bất ngờ vì có đội mời về chơi bóng khi B. Bình Dương không gia hạn hợp đồng hồi năm ngoái.

Dễ hiểu thủ môn dễ hòa nhập, ít mất sức hơn vị trí khác có thể giúp Tấn Trường nhanh chóng thích nghi với lối chơi chung, không như kiểu Tấn Tài cần có thời gian và sức khỏe tốt để bảo đảm quán xuyến giữa sân cho đồng đội. Việc đội Hà Nội mời một tiền vệ lão tướng cho cuộc chạy đua ở V-League nói thay sự khắc nghiệt của sân chơi không có nhiều cơ hội cho cầu thủ trẻ. Những tiền vệ Minh Dĩ, Thái Quý ăn cơm tuyển trẻ thường niên và mùa này đá thay nhiều đàn anh Hà Nội bị chấn thương hóa ra vẫn chưa đủ sức tìm một chỗ chơi chắc chắn. Điều này lý giải cho một phần lo lắng và thắc mắc của HLV Park Hang-seo về việc cầu thủ trẻ không có đất diễn ở V-League.

Những lão tướng bỗng dưng có giá còn xuất phát từ nguyên nhân tất cả CLB không thể giao dịch chuyển nhượng ngoại binh do dịch COVID-19 ở các nước. Ngoài ra, việc hợp đồng với các lão tướng còn giải quyết được vấn đề túi tiền CLB do đa phần các lão tướng thuộc dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, việc lão tướng lên giá cũng cho thấy sự hụt hẫng của lớp kế thừa ở nhiều đội bóng. Đặc biệt là cả Hà Nội lẫn HA Gia Lai đều nổi tiếng là hai CLB có những tuyến trẻ bài bản với lò đào tạo hàng đầu của cả nước.

Trước đó, tiền đạo Anh Đức sau cả nửa năm khi hết hạn hợp đồng với B. Bình Dương và còn dưỡng thương đã gật đầu về với đội bóng phố núi. Bầu Đức tiết lộ Anh Đức giàu kinh nghiệm sẽ dìu dắt lứa cầu thủ trẻ hơn của ông chín chắn hơn, dù các tuyển thủ quốc gia Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh... đã bước sang tuổi 25, không được xem là còn trẻ nữa.

Sài Gòn FC lấy chân sút trẻ của PVF

Trong đợt chuyển nhượng đang diễn ra, đội dẫn đầu bảng Sài Gòn chỉ lấy duy nhất Võ Nguyên Hoàng 18 tuổi của lò PVF. Năm ngoái, chân sút trẻ quê Đồng Tháp từng lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo khi được gọi lên tuyển U-22 Việt Nam. Năm nay, tiền đạo này vừa giúp U-19 PVF vô địch giải quốc gia với cú đúp vào lưới U-19 HA Gia Lai ở trận chung kết.

Võ Nguyên Hoàng đến với Sài Gòn qua sự giới thiệu của ông thầy người Pháp Troussier, cũng nhằm giúp anh rèn luyện để trở lại khoác áo U-19 Việt Nam đá các giải Đông Nam Á và châu Á. HLV Vũ Tiến Thành sau khi xem băng hình một số trận đấu của Nguyên Hoàng đã nhanh tay lấy về CLB với lời hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho ra sân vì đội không có tiền đạo nội. 

Theo Pháp Luật TP.HCM
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: