Việt Nam vào chung kết SEA Games sau 10 năm chờ đợi

(Ngày Nay) - Với chiến thắng có vẻ khá dễ dàng trong trận bán kết gặp U22 Campuchia, tuyển Việt Nam tự tin bước vào vòng chung kết SEA Games 30.
Các cầu thủ U22 Việt Nam ăn mừng bàn thắng thứ ba vào lưới U22 Campuchia (Ảnh Dân trí)
Các cầu thủ U22 Việt Nam ăn mừng bàn thắng thứ ba vào lưới U22 Campuchia (Ảnh Dân trí)

Trước trận đấu này, U22 Campuchia bỗng trở nên mạnh hơn, hạ gục U22 Malaysia để giành vé lọt vào bán kết SEA Games 30. Chiến thắng này được xem là “hiện tượng” ở mùa giải Sea Games này. Vì thế, trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia cũng trở nên gay cấn và đáng tò mò hơn. Tuy nhiên, xét về mặt chuyên môn, thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam so với Campuchia, nhiều HLV kỳ cựu khẳng định tuyển Việt Nam vẫn "trên cơ" nước bạn, bất chấp chúng ta được nghỉ ngơi ít hơn 1 ngày so với đội bạn, bất chấp cả việc U22 Campuchia chơi bóng trên mặt cỏ nhân tạo quen thuộc hơn chúng ta.

Việt Nam vào chung kết SEA Games sau 10 năm chờ đợi ảnh 1

HLV Park Hang Seo ngay trước giờ lăn bóng 

Bằng chứng là ngay ở hiệp 1, trận đấu đã bắt đầu nóng dần lên. Phút 17, cầu thủ hai đội đã va chạm sau tình huống vào bóng ác ý của Piseth với Trọng Hoàng. Cầu thủ số 7 của U22 Campuchia phải nhận thẻ vàng. Huấn luyện viên Park Hang Seo cũng phải nhận thẻ vàng vì phản ứng trong tình huống Trọng Hoàng bị đối thủ chơi xấu. Nhưng thế trận "vỡ òa" khi ở phút 20, Việt Nam giành được bàn thắng: Đức Chinh bình tĩnh thực hiện cú tạt bóng ở bên phải, bóng hướng với vị trí của Tiến Linh ở bên trái trong vòng cấm địa. Tiến Linh đánh đầu đưa bóng đi chéo vào góc phải trở thành bàn thắng.

Việt Nam vào chung kết SEA Games sau 10 năm chờ đợi ảnh 2

Tiến Linh mở tỉ số cho trận đấu

Phút 26, Đức Chinh băng lên theo cú chuyền dài vượt tuyến, anh vượt qua hậu vệ của U22 Campuchia và dứt điểm gọn gàng vào góc phải nhân đôi tỉ số.

Phút 45+2, Việt Nam tiếp tục ghi được bàn thắng khi Thái Quý tạt bóng từ bên phải vào, Đức Chinh rất dũng cảm lao vào đánh đầu ở gần phía cột gần dù hậu vệ U22 Campuchia tung chân cản phá. Bóng đi vào góc gần gia tăng tỉ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam.

Sang hiệp 2, với khoảng cách ba bàn thắng ở hiệp thi đấu thứ nhất, U22 Việt Nam gần như đã có vé vào bán kết. Điều các cầu thủ U22 Việt Nam cần thể hiện trong hiệp hai này là phòng thủ chặt chẽ và tránh chấn thương. Ở phút 51, tuyển U22 Campuchia có màn đá phạt góc nhưng không gây nguy hiểm cho khung thành của U22 Việt Nam.

Đến phút 69, tỉ số cách biệt thêm một bàn nữa nghiêng về Việt Nam. Từ pha đá phạt góc của U22 Việt Nam, Đức Chinh khẽ chạm chân khiến bóng đi đổi hướng làm tung lưới U22 Campuchia.

Việt Nam vào chung kết SEA Games sau 10 năm chờ đợi ảnh 3

Cú ra chân trong thế quay lưng khung thành của Đức Chinh (số 9) dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 4-0. (Ảnh VnExpress)

Đức Chinh liên tiếp xông pha lập hat-trick giúp HLV Park Hang-seo tự tin rút Hùng Dũng, Hoàng Đức khỏi sân.

Phút 90+4: Trọng tài thổi phạt đền cho U22 Campuchia do Thanh Thịnh để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Sokpheng đã không thể thắng được Văn Toản trong pha đối mặt. Như vậy, U22 Việt Nam vào chung kết kết gặp lại U22 Indonesia để tranh HCV, còn U22 Campuchia sẽ gặp lại U22 Myanmar để tranh HCĐ, cả hai trận đấu đều diễn ra vào ngày 10/12.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: