CGV bị phạt 170 triệu đồng do phát hành phim có đường 'lưỡi bò'

(Ngày Nay) - CJ CGV là đơn vị nhập khẩu bộ phim Everest - Người tuyết bé nhỏ có chứa hình ảnh về đường "lưỡi bò" gây bức xúc trong thời gian gần đây, ngay sau đó bộ phim đã bị rút khỏi hệ thống các rạp chiếu và nhiều cá nhân, tập thể đã bị xử phạt.
CGV bị phạt 170 triệu đồng do phát hành phim có đường 'lưỡi bò'
Chiều 28/10, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát thông cáo báo chí về việc xử lý liên quan đến bộ phim truyện hoạt hình Everest - Người tuyết bé nhỏ. Đây là bộ phim có hình ảnh "đường lưỡi bò" do Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam nhập khẩu, Hội đồng duyệt phim quốc gia duyệt cho ra rạp.
Theo thông cáo báo chí của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, xử phạt vi phạm hành chính đối với CJ CGV là đơn vị nhập khẩu bộ phim Everest - Người Tuyết bé nhỏ có hình ảnh vi phạm quy định pháp luật bằng hình thức phạt tiền 170 triệu đồng. Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm là các file phim kỹ thuật số đã nhập, các tài liệu quảng cáo phim.
Thông cáo cũng cho biết, Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam đã chấp hành và nộp phạt theo đúng quyết định của Thanh tra Bộ, theo thông tin từ báo Thanh Niên.

Cũng trong ngày, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định áp dụng hình thức kỷ luật, khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà, Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh và bà Lý Phương Dung, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ thôi giữ chức quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh. Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng điều hành Cục Điện ảnh, từ ngày 28/10.

Bộ Văn hóa giao Cục Điện ảnh áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Khuất Duy Tân, Trưởng phòng Phổ biến phim và ông Trần Trung Dũng, Trưởng phòng Nghệ thuật.

Đồng thời, Bộ yêu cầu Cục Điện ảnh phối hợp với Vụ Pháp chế nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Điện ảnh và các Nghị định hướng dẫn, trong đó cần sửa đổi cơ chế thẩm định, cấp phép phổ biến phim phù hợp với tình hình thực tiễn; Làm rõ trách nhiệm, chế tài xử phạt đối với các đơn vị sản xuất, nhập khẩu phim trong trường hợp vi phạm; Nghiên cứu, tham mưu Lãnh đạo Bộ xem xét, phân cấp việc thẩm định, cấp phép phổ biến phim đối với các địa phương đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện và có đề nghị được phân cấp việc thẩm định, cấp phép phổ biến phim, báo Zing.vn đưa tin.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.