Chanathip Songkrasin có thể vắng mặt trong 'đại chiến' với Việt Nam

Chanathip Songkrasin bị căng cơ nhẹ đang đứng trước nguy cơ không thể ra sân trong trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.
Tiền vệ Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan. (Ảnh: Ngọc Linh/TTXVN)
Tiền vệ Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan. (Ảnh: Ngọc Linh/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN từ Bangkok, ngôi sao số 1 của đội tuyển Thái Lan Chanathip Songkrasin vẫn chưa chắc chắn ra sân ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam sắp tới.

Đội tuyển Thái Lan đang hướng đến cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, tiền vệ Chanathip Songkrasin vẫn chưa chắc chắn khả năng ra sân trong trận đấu sắp tới. Cầu thủ này đã bị căng cơ nhẹ và cần thời gian để hồi phục 100% chấn thương này. Thêm nữa, Chanathip Songkrasin cũng vừa bị vắt kiệt sức do lịch thi đấu dày đặc ở J1-League (Nhật Bản).

Vừa qua, ngay sau khi thi đấu cùng Consadole Sapporo (ngày 31/8), tiền vệ này đã phải tức tốc đáp chuyến bay về Thái Lan để hội quân cùng các đồng đội.

Trước thềm trận đấu này, tiền vệ Chanathip Songkrasin đã thể hiện rõ quyết tâm hướng tới chiến thắng: "Chúng tôi sẽ cố gắng biến thất bại mới đây trở thành động lực để đưa đội tuyển trở lại đúng vị trí. Có những ngày chúng tôi sẽ thắng và có ngày chúng tôi thua. Nhưng chắc chắn Thái Lan không muốn thua 2 trận liên tiếp trước Việt Nam."

Nếu được ra sân ở trận đấu với Việt Nam vào ngày 5/9 tới trên sân vận động Thamasat Rangsit Campus, đây sẽ là lần thứ 53 cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Consadole Sapporo (Nhật Bản) này khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan, nhưng là lần đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Akira Nishino.

Trong khi đó, nhận định về trận đấu sắp tới với Thái Lan, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng khẳng định huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những phương án để hóa giải ngôi sao của Thái Lan Chanathip Songkrasin.

Theo tiền vệ này, Thái Lan là đối thủ rất mạnh, kỵ giơ với đội tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á. Thái Lan có hàng tiền vệ tốt với sự dẫn dắt của Chanathip Songkrasin vừa từ Nhật Bản trở về. Do đó, đội tuyển Việt Nam phải "tập trung kỹ để bắt chết cầu thủ này."

Nguyễn Huy Hùng cũng nhấn mạnh: "Toàn đội đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Chanathip. Nếu được giao nhiệm vụ theo kèm Chanathip, tôi phải rất cẩn trọng bởi Chanathip thông minh, di chuyển, rê dắt bóng tốt. Có Chanathip, Thái Lan sẽ chơi đột biến hơn nhiều."

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Thammasat vào lúc 19 giờ tối mai (5/9)./.

Theo TTXVN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.