Chiếc váy cưới kỷ lục kết bằng 1 tấn hoa tươi tại Festival hoa Đà Lạt

Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII – năm 2019 được khai mạc vào hôm nay (ngày 24/12) và kỷ lục đầu tiên được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) công bố, trao giấy chứng nhận, là chiếc váy cưới khổng lồ kết bằng 1 tấn hoa tươi.
Gam màu chủ đạo của hoa kết trên thân váy là hồng và tím nhạt.
Gam màu chủ đạo của hoa kết trên thân váy là hồng và tím nhạt.

“Chiếc váy cưới kết bằng hoa tươi lớn nhất Việt Nam” có chiều cao 3m, đường kính 7m; được kết bằng 1 tấn hoa tươi, trong đó hoa cát tường chiếm 90%, còn lại là baby và một số loài hoa khác được trồng tại TP.Đà Lạt.

 Hàng chục loại hoa cát tường được sử dụng để kết nên chiếc váy cưới này, tất cả đều được trồng tại Đà Lạt, trong đó có loài First Love tuyệt đẹp với hạt giống được nhập từ Nhật Bản. 

Chiếc váy cưới kỷ lục kết bằng 1 tấn hoa tươi tại Festival hoa Đà Lạt ảnh 1

Nguyên liệu phần lớn là hoa cát tường.

20 thợ cắm hoa chuyên nghiệp đã cùng nhau làm việc trong nhiều tiếng đồng hồ mới hoàn tất việc kết hoa lên chiếc váy cưới này. Gam màu chủ đạo của chiếc váy cưới là màu hồng và tím nhạt.

 “Chiếc váy cưới kết bằng hoa tươi lớn nhất Việt Nam” sẽ được thay hoa và chăm sóc đặc biệt tại F - Cánh đồng hoa nhằm giữ nguyên độ tươi cho đến ngày 5/1/2020 để du khách thưởng lãm. Váy cưới kỷ lục được trưng bày trong không gian hoa cưới rộng đến 800 m2.

Chiếc váy cưới kỷ lục kết bằng 1 tấn hoa tươi tại Festival hoa Đà Lạt ảnh 2

Du khách hào hứng check in tại không gian hoa cưới.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.