Chiến thắng không phải chuyện may rủi

[Ngày Nay] - Các hạng mục bình chọn của VTV Awards 2019 đã khép lại vòng 1 để tiếp tục hành trình vòng 2. Đây cũng là vòng bình chọn cuối cùng của giải thưởng VTV Awards trước khi lễ trao giải diễn ra vào tối 7/9 sắp tới.
Phim nào sẽ giành chiến thắng trong VTV Awards 2019?
Phim nào sẽ giành chiến thắng trong VTV Awards 2019?

Cuộc rượt đuổi các thứ hạng

Sau một thời gian chờ bình chọn ở vòng 1, Bảo Thanh, Thu Quỳnh và Bảo Hân đều có mặt trong top 5 hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng của VTV Awards 2019. Đối với các khán giả yêu mến bộ phim “Về nhà đi con” thì việc cả ba chị em Thu Quỳnh, Bảo Thanh và Bảo Hân lọt vào top 5 là điều dễ hiểu. Rất nhiều người đã cùng khóc cùng cười cùng 3 nhân vật nữ vô cùng đáng yêu này, nhiều người thậm chí công khai trên facebook là đã bình chọn cho cô diễn viên Thu Quỳnh tổng cộng 7 lần bằng tất cả điện thoại và máy tính trong nhà !?

Tuy nhiên, đối thủ còn lại của 3 chị em cũng vô cùng... nặng kí, đó là Thanh Hương và Ninh Dương Lan Ngọc. Trong đó, Ninh Dương Lan Ngọc đã giữ vị trí đầu tiên suốt từ khi cổng bình chọn của VTV Awards được mở và chỉ sát thời gian đóng bình chọn vòng 1 vài ngày, vị trí này mới nhảy sang Bảo Thanh. Nhờ vai diễn thuyết phục và lấy lòng được dư luận từ bộ phim “Về nhà đi con”, Bảo Thanh từ vị trí thứ 2 đã leo lên vị trí đầu tiên một cách ngoạn mục. Cú lội ngược dòng của Bảo Thanh hứa hẹn cô sẽ gương mặt sáng giá trụ vững đến những giây cuối cùng của cuộc bình chọn.

Bên cạnh 5 nữ diễn viên ấn tượng, 5 nam diễn viên ấn tượng được bình chọn nhiều nhất vòng 1 là NSƯT Trung Anh, Quốc Trường, Hồng Đăng, Quốc Đam và Huỳnh Anh. Trong đó, theo như kết quả bình chọn gần nhất, ông bố vợ Sơn xoăn  - NSƯT Trung Anh và cậu con rể thứ 2 Vũ - Quốc Trường đang giữ lần lượt vị trí đầu tiên và thứ 2. Ba vị trí bám đuổi sát nút tiếp theo là Hồng Đăng, Huỳnh Anh và Doãn Quốc Đam.

Chiến thắng không phải chuyện may rủi ảnh 1

Chỉ cần nhìn vào danh sách các diễn viên ấn tượng, khán giả có thể dễ dàng đọc tên các bộ phim lọt vào Hạng mục Phim truyền hình ấn tượng nhất năm 2019, đó là: “Về nhà đi con”, “Quỳnh búp bê”, “Chạy trốn thanh xuân”, “Những cô gái trong thành phố” và “Mê cung”.

Hồi hộp chờ kết quả

Khác với 5 năm trước, kết quả của vòng 1 hay vòng 2 VTV Awards 2019 năm nay không chỉ lấy từ bình chọn của khán giả mà còn có cả bình chọn của các thành viên thuộc Hội đồng chuyên môn (hội đồng chuyên môn là các lãnh đạo các trung tâm, ban nội dung của VTV). Kết quả cuối cùng là điểm của hội đồng chuyên môn (50%) + điểm vote của khán giả (bình chọn qua sms và web) 50%. Dù thế, điểm vote từ khán giả bao giờ cũng là chìa khóa mang lại thành công cho tất cả các bình chọn, thậm chí có thể khiến cục diện các thứ hạng thay đổi phút chót.

Nói riêng về hạng mục Phim truyền hình ấn tượng, danh sách đề cử ban đầu chỉ có: “Chạy trốn thanh xuân”, “Quỳnh búp bê” và “Những cô gái trong thành phố”. Nhưng sau đó, BTC đã bổ sung thêm 3 bộ phim nữa vào danh sách này là “Mê cung”, “Về nhà đi con” và “Nàng dâu order”. Nhìn qua bảng xếp hạng trong vòng 1, có thể dễ dàng thấy bộ phim “Về nhà đi con” giành được thành công lớn ở khắp các “mặt trận”.

Chiến thắng không phải chuyện may rủi ảnh 2

Nhiều người cho rằng, sở dĩ bộ phim ẵm được nhiều hạng mục vì công chiếu gần với thời gian diễn ra bình chọn VTV Awards, sức nóng cũng như cảm xúc dành cho bộ phim vẫn còn nóng hổi. Bộ phim nóng đến mức được Bộ VHTT&DL tặng Bằng khen. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng – đạo diễn phim “Về nhà đi con” có tên trong danh sách đề nghị phong tặng Nghệ sĩ ưu tú đợt thứ 9. Không thể phủ nhận, cái tên có khả năng “càn quét” giải thưởng nhiều nhất năm nay chính là bộ phim “Về nhà đi con” gây sốt nhất thời điểm bình chọn VTV Awards 2019. Các bộ phim khác: “Quỳnh búp bê”, “Chạy trốn thanh xuân”, “Những cô gái trong thành phố” đều đã có một thời gian để sức nóng nguội bớt nên khó có khả năng qua mặt. Liệu thời gian công chiếu may mắn ấy có giúp “Về nhà đi con” cầm chắc chiến thắng trong tay?

Đây mới chỉ là kết quả của vòng 1, mọi đồn đoán và các thứ hạng các diễn viên, bộ phim ấn tượng nhất năm vẫn còn là câu đố để ngỏ vì số lượng phiếu bình chọn vòng 1 sẽ không giữ lại, hệ thống sẽ được reset về 0 khi vòng 2 bắt đầu. Nghĩa là bước vào vòng 2, các diễn viên cũng như các thứ hạng sẽ trở về vạch xuất phát như nhau. Chiến thắng thuộc về ai chờ ở sự bình chọn công tâm của Hội đồng chuyên môn và tâm lý khán giả. Vòng 2 sẽ đóng cổng bình chọn vào 7h00 ngày 7/9 - cùng ngày diễn ra lễ trao giải VTV Awards 2019.

Nói gì thì nói, sức cạnh tranh gay gắt và sát nút giữa các bộ phim, diễn viên trên đường đua VTV Awards là một góc tranh nhỏ phản ánh chất lượng điện ảnh Việt Nam qua từng năm một. Sự cạnh tranh càng lớn, khán giả tham gia bình chọn càng đông thì điện ảnh Việt Nam càng có cơ hội bứt phá đi lên.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.