Chính thức khởi động Giải thưởng thiết kế lexus 2020

Giải thưởng thiết kế Lexus lần thứ 8 bắt đầu tiếp nhận đăng ký thí sinh tham dự cuộc thi thiết kế thường niên. Lexus tiếp tục khẳng định cam kết  hỗ trợ và nuôi dưỡng các nhà thiết kế trẻ tương lai
Chính thức khởi động Giải thưởng thiết kế lexus 2020

Ở năm thứ 8, Giải thưởng thiết kế Lexus tiếp tục mang đến cơ hội dành cho các nhà sáng tạo trẻ thể hiện và phát triển tài năng. Được khởi xướng vào năm 2013 nhằm hỗ trợ và làm bệ phóng cho các nhà sáng tạo tương lai, chương trình đã không ngừng đổi mới và truyền cảm hứng thay đổi thế giới cho thế hệ nhà thiết kế trẻ và mỗi năm lại thu hút ngày càng nhiều thí sinh tham dự trên toàn thế giới. Năm 2018 vừa qua, cuộc thi đã nhận được 1,548 ý tưởng thiết kế của các nhà sáng tạo trẻ tới từ 65 quốc gia, trong đó rất nhiều đề xuất về công nghệ.

Các tác phẩm của thí sinh phải đảm bảo hội tụ đầy đủ 3  triết lí của thương hiệu Lexus bao gồm: Sự thấu cảm tương lai, Sáng tạo và Lôi cuốn,  đặc biệt tác phẩm phải chú trọng vào dự đoán nhu cầu của con người và xã hội trong tương lai. Đầu năm 2020, Lexus sẽ công bố 6 thí sinh lọt vào chung kết, họ sẽ được tham dự một chương trình đặc biệt tại New York với sự hướng dẫn của các chuyên gia thiết kế hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực. Mỗi thí sinh sẽ được hỗ trợ tối đa 3 triệu yên (tương đương hơn 25.000 USD) để sản xuất mô hình thể nghiệm và  trưng bày tác phẩm này tại không gian thiết kế Lexus tại Tuần lễ thiết kế Milan năm 2020.*

Giải thưởng thiết kế Lexus sẽ vinh dự công bố người chiến thắng chung cuộc sau khi 06 thí sinh trình bày ý tưởng mô hình thể nghiệm của họ. Phần thuyết trình được diễn ra tại sân khấu chính trong ngày họp báo tại Tuần lễ thiết kế Milan. Danh sách giám khảo và chuyên gia hướng dẫn của Giải thưởng thiết kế Lexus 2020 sẽ được thông báo vào mùa thu năm nay, 2019.

Các thí sinh có thể bắt đầu đăng ký tham gia Giải thưởng thiết kế Lexus 2020 từ ngày 1/8 đến ngày 14/10/2019. Hãy truy cập trang web chính thức của Lexus Việt Nam tại www.lexus.com.vn để biết thêm chi tiết

* Triển lãm thiết kế lớn nhất thế giới, Salone Del Mobile, hội tụ rất nhiều thương hiệu và các nhà thiết kế trong nhiều lĩnh vực bao gồm Nội thất, thời trang, may mặc.

ĐĂNG KÝ GIẢI THƯỞNG THIẾT KẾ LEXUS 2020

Tên

Giải thưởng thiết kế Lexus 2020

Thời gian đăng ký

1/8 - 14/10/2019

Tiêu chí đánh giá

Thấu cảm tương lai

Ý tưởng và thiết kế có thấu cảm dự đoán trước nhu cầu của con người và nhu cầu xã hội trong tương lai không?

□ Sáng tạo

Thiết kế có thể hiện ý tưởng mới và sự độc đáo trong ý tưởng và thực tế không?

□ Thu hút

Thiết kế có mang tính thẩm mỹ, lôi cuốn trong cả ý tưởng và trong thực tế không?

Bán giám khảo

Sẽ được công bố vào Mùa thu 2019

Chuyên gia hướng dẫn

Sẽ được công bố vào Mùa thu 2019

Cơ cấu giải thưởng

● 01 Giải chiến thắng chung cuộc Grand Prix (Lựa chọn từ 6 thí sinh lọt vào vòng chung kết)

● 06 thí sinh lọt vào chung kết

Giải thưởng/quyền lợi

• 06 thí sinh được mời đến chương trình đặc biệt với sự hướng dẫn từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực để phát triển mô hình thể nghiệm.

• 06 thí sinh được mời tham dự tuần lễ Thiế kế Milan 2020

• 06 mô hình thể nghiệm được trưng bày tại không gian thiết kế Lexus tại Tuần lễ thiết kế Milan 2020 *

• 06 thí sinh được hỗ trợ tối đa 3 triệu Yên Nhật (Tương đương hơn 25.000 USD) để phát triển mô hình.. Mô hình phải được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1 và tháng 3 năm 2020.

* Ghi chú: Lexus sẽ chỉ mời 01 người, không kể là cá nhân hay nhóm

Ban tổ chức

Lexus toàn cầu

Quy trình đăng ký

Để biết thêm thông tin chi tiết truy cập https://www.lexus.com.vn/

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.