Chung kết Sao Mai 2019 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiết mục đặc sắc

(Ngày Nay) - Với những thay đổi mang tính tiên quyết, Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai 2019 hứa hẹn tạo nên sự bứt phá trong mỗi đêm thi và hấp dẫn ngay từ đêm Gala Sao Mai trở về đất mỏ, mở màn cho chuỗi chương trình.

Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai là một cuộc thi tuyển chọn các giọng hát trẻ tài năng được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thường xuyên 2 năm một lần nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc, cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Chung kết Sao Mai 2019 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ảnh 1

Top những thí sinh lọt vào đêm chung kết Sao Mai 2019.

Năm 2019, Sao Mai chính thức bước vào năm thứ 12 với 15 thí sinh lọt vào vòng chung kết toàn quốc sẽ trải qua 4 đêm thi do các thí sinh của cả ba phong cách âm nhạc cùng tham gia. Vòng chung kết toàn quốc được bắt đầu từ 20h00 thứ  bảy  ngày 23, chủ nhật ngày 31 tháng 3 và ngày 7 tháng 4. Mỗi đêm thi sẽ loại trực tiếp 3 thí sinh của 3 phong cách âm nhạc. Chỉ có sáu thí sinh được lọt vào đêm thi Chung kết, Xếp hạng và Trao giải Sao Mai toàn quốc 2019 được truyền hình trực tiếp vào 20h10 chủ nhật ngày 14/4 trên VTV1.

15 giọng hát xuất sắc có số điểm cao nhất tại các khu vực Bắc, Trung, Nam đã được lựa chọn vào chung kết Sao Mai toàn quốc 2019 với sự hỗ trợ từ Ban Tổ chức cả về chuyên môn, kỹ thuật và đi lại ăn ở, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh có được sự đầu tư kĩ càng để cống hiến và thăng hoa cùng âm nhạc. Ngoài ra, sự hỗ trợ tối đa về mặt truyền thông trong và sau khi cuộc thi kết thúc sẽ giúp các thí sinh xây dựng hình ảnh cá nhân với công chúng yêu nhạc Việt Nam.

Chung kết Sao Mai 2019 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ảnh 2

Sao Mai là cuộc thi hội tụ nhiều dòng nhạc khác nhau. 

Sao Mai 2019 thành lập duy nhất một Hội đồng Giám khảo chuyên môn chính thức gồm chín thành viên là những nhạc sĩ, ca sĩ danh tiếng. Việc duy trì một Hội đồng Giám khảo duy nhất để đảm bảo tính công bằng cho các thí sinh mỗi đêm: Các giám khảo sẽ có những đánh giá khách quan dựa trên sự thay đổi, tiến bộ của thí sinh để chọn ra giọng ca xứng đáng nhất vào đêm Chung kết, Xếp hạng và Trao giải toàn quốc giải Sao Mai 2019. Sự cạnh tranh quyết liệt giữa các giọng ca trong mỗi đêm chung kết chính là những màn trình diễn đầy tính bứt phá. Đêm Chung kết Xếp hạng Trao giải là cuộc trình diễn của 6 thí sinh duy trì phong độ và có sự vượt trội xuất sắc nhất cùng màn kết hợp với các giọng ca hàng đầu Việt Nam hứa hẹn một sự hấp dẫn vượt qua khuôn khổ một cuộc thi ca hát trên sóng truyền hình.

NSND Trịnh Lê Văn - Trưởng Ban Tổ chức giải Sao Mai 2019 cho biết: “Sao Mai là sân khấu duy nhất hội tụ đầy đủ ba phong cách âm nhạc: Thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ trong một cuộc thi. Những tiêu chí khắt khe, nhưng cần thiết ấy là điều vô cùng quan trọng để mỗi ca sĩ trẻ ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình khi dấn thân vào con đường nghệ thuật.

Chung kết Sao Mai 2019 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ảnh 3

Sao Mai 2019 thành lập duy nhất một Hội đồng Giám khảo chuyên môn chính thức.

Sao Mai 2019 với sự thay đổi mạnh mẽ của format sẽ mang lại sự công bằng trong cạnh tranh quyết liệt của những giọng hát tài năng, giúp các thí sinh Sao Mai sẽ có nhiều cơ hội toả sáng và thăng hoa trên sân khấu.

Liên hoan tiếng hát Truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai là một chương trình uy tín - không đơn giản chỉ là một cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay – mà Sao Mai là bệ phóng, nơi chắp cánh cho những tài năng âm nhạc đích thực của Việt Nam được đến gần hơn với công chúng và tỏa sáng trong lĩnh vực giải trí. Cùng với thời gian, những thí sinh được phát hiện đã vững vàng khẳng định con đường nghệ thuật của mình với tư cách là những nghệ sĩ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn được trân trọng với đạo đức nghề nghiệp”.

Chung kết Sao Mai 2019 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiết mục đặc sắc ảnh 4

Vòng chung kết Sao Mai 2019 hứa hẹn sẽ có nhiều tiết mục hấp dẫn.

Giải Sao Mai toàn quốc 2019 được đạo diễn và dàn dựng bởi ekip Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam. Nhạc sĩ Dương Cầm trong vai trò giám đốc âm nhạc. Ban nhạc Background, nhóm bè VK, dàn dây cùng dàn nhạc dân tộc sẽ hỗ trợ các thí sinh trong việc luyện tập và biểu diễn trong các tuần thi tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long, Quảng Ninh.

Vòng chung kết, Trao giải Sao Mai 2019 hứa hẹn những đêm thi hấp dẫn trong hành trình tìm kiếm những tài năng âm nhạc đích thực đóng góp cho sự vận động và phát triển của âm nhạc Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.