Chung kết Sao Mai 2019 tại FLC Hạ Long: Đêm ngàn sao hội tụ

(Ngày Nay) - Tối 14/4/2019, chung kết xếp hạng Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc – Sao Mai 2019 đã diễn ra đầy kịch tính, lộng lẫy cùng những diễn biến đầy cảm xúc tại FLC Hạ Long. Chiến thắng cuối cùng gọi tên Hải Yến, Mai Thy và Thùy Dương tại ba dòng nhạc Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ.

Những chiến thắng thuyết phục

Trước giờ bắt đầu chương trình, khán giả đã xếp hàng chờ rất dài và nhanh chóng lấp đầy không gian sang trọng của Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long có sức chứa lên tới 1.500 chỗ.

Chung kết Sao Mai 2019 tại FLC Hạ Long: Đêm ngàn sao hội tụ ảnh 1

Người hâm mộ háo hức chờ đợi đêm chung kết Sao Mai 2019 tại FLC Hạ Long từ rất sớm

Tình cảm nồng nhiệt của khán giả Quảng Ninh nói riêng và người hâm mộ cả nước nói chung dường như tiếp thêm sức mạnh để các thí sinh bước vào đêm thi cuối cùng đầy tự tin và “phiêu” hết mình trong từng phần trình diễn.

Nếu như Lương Hải Yến mở màn đầy bản lĩnh với ca khúc “Em nhớ chàng”, phần trình diễn của Quách Mai Thy lại khiến khán giả trầm trồ bởi tác phẩm “Vãn cảnh – Sử dầu” đòi hỏi kỹ thuật và khả năng biểu diễn điêu luyện. Nét nhẹ nhàng, vui tươi được Nguyễn Thị Thanh Tâm khơi lại trong khán phòng qua liên khúc “Có em chờ - Cầu hôn”.

Trong đêm thi cuối cùng này, các thí sinh còn khiến người hâm mộ thỏa mãn với những màn song ca cùng dàn nghệ sĩ khách mời danh tiếng như NSUT Thanh Thanh Hiền, ca sĩ Nam Khánh (AC & M), Đinh Mạnh Ninh, Lân Nhã…

Không quá bất ngờ, Quách Mai Thy là cái tên được xướng lên cho ngôi vị cao nhất của dòng nhạc dân gian. Cô cũng là thí sinh giành giải Khán giả yêu thích nhất với phần thưởng 20 triệu đồng tiền mặt từ Tập đoàn FLC.

Chung kết Sao Mai 2019 tại FLC Hạ Long: Đêm ngàn sao hội tụ ảnh 2

Bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC đại diện nhà tài trợ trao giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Tại phong cách Nhạc nhẹ, chiến thắng gọi tên Trương Thùy Dương. Thí sinh với chất giọng khỏe, đầy nội lực như chính mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió quê hương cô đã có sự kết hợp đầy thú vị cùng ca sĩ Nhật Thủy trong “Mơ – Lovin’ You”.

Gây ấn tượng từ những vòng thi đầu tiên nhờ giọng hát đẹp, quãng rộng và ngoại hình sáng sân khấu, Lương Hải Yến tiếp tục giữ vững phong độ và chạm đến chiến thắng cuối cùng của phong cách Thính phòng.

Chung kết Sao Mai 2019 tại FLC Hạ Long: Đêm ngàn sao hội tụ ảnh 3

Hải Yến, Mai Thy và Thùy Dương được gọi tên cho ngôi vị cao nhất nhờ kỹ thuật thanh nhạc tốt và có nhiều bứt phá

Ban Tổ chức Sao Mai 2019 cũng dành nhiều giải thưởng phụ về mặt chuyên môn cho các thí sinh đã lọt vào vòng chung kết. Giải “Ngôi sao triển vọng” từ Hội nhạc sĩ Việt Nam được trao cho thí sinh Trần Phương Mai. Giải Thí sinh triển vọng thuộc về Nguyễn Vũ Hà Giang, Giải Phong cách ấn tượng ghi danh Thanh Quý, và Giọng hát ấn tượng dành cho Nguyễn Diệu Thúy.

Đặc biệt, 15 thí sinh lọt vào vòng chung kết cũng nhận được quà tặng của nhà tài trợ là voucher bay Bamboo Airways và nghỉ dưỡng tại hệ thống quần thể của Tập đoàn FLC có tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Chung kết Sao Mai 2019 tại FLC Hạ Long: Đêm ngàn sao hội tụ ảnh 4

Đại diện Ban Tổ chức cùng Nhà tài trợ trao bằng khen cho các thí sinh lọt vào Top 3, 4 và 5.

Dấu ấn thành công

Với những điểm cộng chất lượng qua từng mùa, Liên hoan Tiếng hát Truyền hình Sao Mai tiếp tục khẳng định là bệ phóng vững chắc cho những tài năng âm nhạc triển vọng và để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Bên cạnh nét mới mẻ trong format biểu diễn, công tác tổ chức cũng được thực hiện hết sức chu đáo để mang đến một sân khấu hoành tráng cho những đêm thi bùng nổ.

Năm thứ 3 đồng hành cùng Sao Mai, Tập đoàn FLC đã đưa cuộc thi tới với FLC Hạ Long, một quần thể du lịch mới được mệnh danh là "kỳ quan đứng giữa kỳ quan" tại vùng đất di sản. Có thể nói, hệ tiện ích đồng bộ và phong phú với các nhà hàng cao cấp, phòng gym, spa hiện đại, sân golf 18 hố có tầm nhìn thẳng vịnh Hạ Long và dịch vụ chuyên nghiệp… đã mang đến cho các thí sinh một không gian tập luyện, không gian nghỉ ngơi chất lượng, để họ có được tâm thế tốt nhất “cháy” hết mình trong từng đêm chung kết vừa qua.

Chung kết Sao Mai 2019 tại FLC Hạ Long: Đêm ngàn sao hội tụ ảnh 5

FLC Hạ Long – nơi diễn ra vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2019

Đáng chú ý, Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long với trang thiết bị hiện đại cùng sức chứa khủng đã góp phần tạo nên những đêm diễn đầy đủ thanh – sắc làm mãn nhãn khán giả. Lượng khán giả theo dõi trực tiếp tại đây có thể lên tới con số gần 8.000 người cho thấy sức hút của Sao Mai trên một sân khấu trình diễn hoành tráng đã liên tục tăng nhiệt qua mỗi đêm thi.

Việc phối hợp tổ chức thành công cuộc thi này sau những sự kiện quy mô như Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018, Diễn đàn Du lịch Asean một lần nữa đã ghi tên FLC Hạ Long vào "địa chỉ đỏ" hàng đầu của những sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Với sự hiện diện của địa danh tuyệt đẹp này, có thể nói rằng dù Sao Mai 2019 đã khép lại, , nhưng những ấn tượng đẹp về cuộc thi cũng như vẻ đẹp của một vùng đất di sản đang đổi thay từng ngày chắc chắn sẽ còn ghi dấu khó quên trong lòng công chúng cũng như người hâm mộ cả nước.

(Nguồn ảnh: Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: