CLB Heerenveen: Đoàn Văn Hậu lập cú đúp đưa tuyển U22 Việt Nam giành huy chương vàng bóng đá Nam SEA GAMES 30

(Ngày Nay) - Đoàn Văn Hậu, hậu vệ đang khoác áo CLB Heerenveen hiện vừa kết thúc trận chung kết dưới màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam tại  SEAGAMES 2019, Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Philipines. Trong giải đấu thể thao có uy tín cao này, mười một quốc gia từ Đông Nam Á thi đấu ở nhiều môn khác nhau, bao gồm bóng đá. Trên trang web của câu lạc bộ Heerenveen có bài viết giới thiệu về SEA Games và cá nhân cầu thủ Văn Hậu, cầu thủ ghi hai bàn thắng quyết định trong trận chung kết môn bóng đá Nam.
Đoàn Văn Hậu lập cú đúp đưa tuyển Việt Nam giành huy chương vàng bóng đá Nam SEAGAMES 30
Đoàn Văn Hậu lập cú đúp đưa tuyển Việt Nam giành huy chương vàng bóng đá Nam SEAGAMES 30

Thế vận hội Đông Nam Á được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1959 với mục đích thúc đẩy thể thao, hòa bình và thương mại trong khu vực. Đoàn Việt Nam đã tham gia vào đấu trường này kể từ những năm đầu tiên. Mười quốc gia tham gia khác là Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Đông Timor.

SEAGAMES 2019 có 11 đội chia làm 2 bảng, mỗi bảng lấy 2 đội dẫn đầu vào đá bán kết. Việt Nam nằm ở bảng B với Brunei, Indonesia, Lào, Singapore và Thái Lan.

Ngày

Trận

Tỷ số

25 tháng 11

Việt Nam - Brunei

6-0

28 tháng 11

Việt Nam - Lào

6-1

1 tháng 12

Việt Nam - Indonesia

2-1

3 tháng 12

Việt Nam - Singapore

1-0

5 tháng 12

Việt Nam - Thái Lan

2-2

7 tháng 12

Bán kết Việt Nam - Campuchia

4-0

10 tháng 12

Chung kết Việt Nam - Indonesia

3-0

Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam đã giành được huy chương vàng môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Trong trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia tại Manila, Philippines, tỷ số 3-0 đầy thuyết phục đã thể hiện sức mạnh của tuyển Việt Nam. Văn Hậu đã lập công rất lớn cho tuyển Việt Nam với cú đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu ở phút 38. Trong hiệp 2, Văn Hậu tiếp tục góp công lớn trong thế trận tấn công của tuyển Việt Nam và sút tung lưới đối thủ tại phút thứ 73, ấn định chiến thắng 3-0 lịch sử của tuyển Việt Nam.Với hai bàn thắng, Đoàn Văn Hậu đã góp phần lớn đưa cái tên Việt Nam chạm đến ngôi vương của Bóng đá nam SEAGAMES 2019.

Theo Heerenveen
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.