CNN đề xuất 5 món ăn ông Trump nên thử khi tới Hà Nội

(Ngày Nay) - Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, sự xuất hiện của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un tại Hà Nội là một trong những điều thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhất.
CNN đề xuất 5 món ăn ông Trump nên thử khi tới Hà Nội

Trong một bài đăng của mình, CNN đã liệt kê 5 món ăn đặc trưng của Hà Nội mà Tổng thống Mỹ Donald Trump nên nếm thử. Bởi lẽ trước đó, người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Brack Obama đã “gây bão” khi dừng chân dùng bữa tại một cửa hàng bún chả bình dân.

Dưới đây là năm món ăn đặc trưng của Hà Nội được CNN đề xuất

Chả cá Lã Vọng

Chả cá is a vermicelli noodle dish with turmeric-spiced catfish.

Theo CNN ghi nhận, chả cá Lã Vọng là một món ăn lâu đời, đã xuất hiện được khoảng 130 năm. Chả cá Lã Vọng là tên của món chả cá đặc sản Hà Nội. Đây là món chả làm từ cá (thông thường là cá da trơn) thái miếng đem tẩm ướp, nướng trên than rồi rán lại trong chảo mỡ, do gia đình họ Đoàn tại số nhà 14 phố Chả Cá (trước đây là phố Hàng Sơn) trong khu phố cổ giữ bí quyết kinh doanh và đặt tên cho nó như trên.

Bánh tôm

For Hanoi's best fish cakes, head to Thanh Nien Street.

Trong đề xuất của CNN, bánh tôm là một món ăn đặc trưng của Hà Nội mà du khách nào cũng nên thử qua một lần. Xuất hiện từ những năm 1930 trên các cửa hàng nằm trên đường Thanh Niên, phía bên hồ Trúc Bạch, bánh tôm đã trở thành một món ăn quen thuộc đối với du khách khi tới Hà Nội. Bánh tôm là sự kết hợp đơn giản giữa tôm (nước ngọt) cùng bột mì, sau đó cho vào chảo mỡ nóng già, chiên ngập bánh cho chín tới. Món ăn này ngon nhất khi dùng ngay lúc còn nóng hổi, chấm cùng gia vị chua ngọt, thêm chút dưa góp hoặc có thể ăn kèm với rau sống cùng bún rối.

Bún cá

Bun ca is a popular choice for lunch in Hanoi.

Theo CNN, bún cá Hà Nội là sự kết hợp tuyệt vời giữa những sợi bún tươi mát cùng chả cá chiên, chan kèm nước dùng chua ngọt được chế biến từ cà chua, khi dùng thì kèm thêm các loại rau thơm đặc trưng khác. Bún cá là một món ăn gần như phổ biến khi mà du khách có thể dễ dàng tìm thấy các hàng quán phục vụ món ăn này ở hầu hết mọi con phố của Hà Nội.

Bún riêu cua

Bên cạnh bún cá, CNN còn đề xuất một món ăn đặc biệt khác của Hà Nội, đó là bún riêu cua. Bún riêu cua là một món ăn truyền thống của Việt Nam được biết đến rộng rãi trong nước và quốc tế. Món ăn này gồm bún (thường là bún rối) và nước dùng “riêu cua”, thứ hỗn hợp được nấu từ gạch cua, cà chua, mẻ, nước mắm, đi kèm với các loại gia vị đặc biệt khác.

Crabmeat is the star of Bún riêu -- a meat or seafood vermicelli soup.

Tùy thuộc vào từng nhà hàng, bún riêu cua có thể được cho thêm thịt bò, ốc, giò hoặc đậu phụ chiên giòn. Để có một bán bún riêu cua hoàn hảo, người ta thường dùng kèm với các loại rau sống đặc trưng khác để tăng mùi vị hấp dẫn của món ăn này.

Cà phê trứng

Sau khi liệt kê các món ăn đặc trưng của Hà Nội, CNN đã kết thúc danh sách 5 món đề xuất bằng một loại thức uống vô cùng nổi tiếng của thủ đô, đó là cà phê trứng. Được xem là một trong những đồ uống làm nên thương hiệu Hà Nội, cà phê trứng luôn là sự lựa chọn quen thuộc của người dân cũng như du khách khi đặt chân tới thủ đô.

Kết quả hình ảnh cho Ca Phe Trung (egg coffee)

Nguyên liệu để làm cà phê trứng gồm trứng gà tươi, đường, sữa và cà phê. Thức uống này được làm từ trứng đánh bông, hòa quyện cùng cà phê, được pha rất khéo, để vừa đổ cà phê nóng vào phần trứng đã đánh bông, sẽ tạo thành lớp bọt đẹp và thơm.

Cà phê trứng có màu hơi vàng đựng trong một tách nhỏ. Để giữ cho đồ uống luôn nóng, người phục vụ sẽ đặt ly cà phê vào một bát nước ấm. Sau khi được rót qua lớp bọt kem đánh bông lên từ trứng, vị cà phê đặc đọng lại ở đáy cốc có phần đậm đà hơn. Thực khách khi thưởng thức cà phê trứng sẽ luôn có thêm một chiếc thìa con để có thể nếm thử lớp bọt kem bên trên giống như món khai vị trước khi uống cà phê bên dưới.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: