Công Phượng đến Incheon: Bầu Đức muốn 'phục thù'

Ở lần thứ hai xuất ngoại, chân sút xứ Nghệ được kỳ vọng sẽ toả sáng trên đất Hàn Quốc, trong màu áo CLB Incheon United. 
Công Phượng đến Incheon: Bầu Đức muốn 'phục thù'

Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, lần xuất ngoại này của Công Phượng đủ sức toả sáng ở một giải đấu lớn như K-League.

"Ở lần sang Nhật Công Phượng chỉ mới 20 tuổi, lại chấn thương. Còn lần này thì Phượng đã trưởng thành hơn rất nhiều, được tham dự nhiều giải đấu lớn như U23 châu Á, Asiad, AFF Cup, Asian Cup...

Công Phượng sẽ khẳng định được năng lực của mình dù có nhiều sự cạnh tranh ở vị trí tiền đạo. Incheon United cũng rất kỳ vọng vào Công Phượng sau những gì anh đã thể hiện tại Asian Cup 2019 vừa qua", ông Tấn Anh chia sẻ.

Về bản hợp đồng hai bên ký sáng nay, ngoài những thông tin đã công bố như thời hạn kéo dài 1 năm theo dạng cho mượn, Công Phượng cũng được đảm bảo về số trận ra sân cũng như vấn đề tài chính.

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh tiết lộ: "Lần sang Hàn Quốc này các điều khoản hợp đồng của Công Phượng được quy định rất rõ ràng, và các bên phải có trách nhiệm thực hiện. Công Phượng sẽ được thi đấu từ 70-80% tổng số trận của Incheon trong năm 2019.

Về tài chính, trước đây khi còn trẻ, Mito Hollyhock đã trả phí mượn Công Phượng 100.000 USD. Hiện tại Công Phượng đã vào giai đoạn trưởng thành, giá trị của anh cũng đã khác nên chế độ đãi ngộ của anh tại Incheon United rất cao".

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Anh, sở dĩ HAGL chọn Incheon là điểm đến của Công Phượng chứ không phải các giải đấu ở Nhật Bản, Thái Lan và một số nước châu Âu, là bởi bầu Đức nhận định đây là môi trường phù hợp nhất cho Công Phượng. Nếu thành công ở Hàn Quốc, Công Phượng sẽ có cuộc "trả thù ngọt ngào" lần xuất ngoại thất bại trước đó.

"K-League cũng là môi trường bóng đá hàng đầu châu Á. Quan trọng hơn, CLB này tha thiết muốn có Công Phượng. HLV trưởng của họ đã xem Công Phượng thi đấu từ năm 2018 trong màu áo HAGL và cả đội tuyển Việt Nam, nên rất quyết tâm có chữ ký của tiền đạo Việt Nam", ông Tấn Anh cho hay.

Sáng nay (14/2), tiền đạo Công Phượng chính thức ra mắt Incheon với bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Tiền đạo xứ Nghệ được trao số áo 23 khi thi đấu cho CLB Incheon United tại K-League Classic 2019. 

Phía đội bóng Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc họp báo chính thức công bố bản hợp đồng với Công Phượng tới người hâm mộ. Sau đó, Công Phượng sẽ cùng đội bóng mới tham dự chuyến tập huấn ngắn ngày chuẩn bị cho mùa giải mới. 

Trong lễ ra mắt, HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú cũng có mặt để chứng kiến sự kiện quan trọng này.

Đây là lần thứ 2 Công Phượng thi đấu ở nước ngoài. Lần đầu tiên, tiền đạo người Nghệ An khoác áo CLB Mito Hollyhock tại giải J-League 2 (Nhật Bản) năm 2016 nhưng thi đấu không thành công.

Theo Vietnamnet
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.