Công Phượng gặp áp lực lớn khi CLB Bỉ chiêu mộ thêm tiền đạo Nhật Bản

(Ngày Nay) - Dù chưa ra sân lần nào cho Sint - Truidense V.V nhưng Công Phượng đã gặp áp lực cực lớn khi CLB này mới mua thêm tiền đạo.
Công Phượng hòa nhập cùng các đồng đội mới.
Công Phượng hòa nhập cùng các đồng đội mới.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng vừa có lần thứ ba xuất ngoại sau khi CLB Sint - Truidense V.V của Bỉ hoàn tất thủ tục mượn từ Hoàng Anh Gia Lai. Cầu thủ người Việt Nam được dự đoán sẽ có một năm đầy khó khăn tại châu Âu. Mới đây, Công Phượng đã có mặt tại Bỉ và tỏ ra hòa nhập khá nhanh với các đồng đội mới. Tuy nhiên, thử thách ngay lập tức tới với chàng trai 24 tuổi.

Trang chủ CLB Sint Truidense thông báo, đội bóng này đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với CLB Kashima Antlers của Nhật Bản để có tiền đạo Yuma Suzuki.

“Tôi là Yuma Suzuki và tôi đến từ CLB Kashima Antlers của giải hạng nhất Nhật Bản. Từ hôm nay, tôi sẽ là một phần của Sint Truidense và tôi sẽ cố gắng ghi càng nhiều bàn thắng cho Sint Truidense càng tốt”, Yuma Suzuki chia sẻ.

Yuma Suzuki cao 1m82, nặng 75 kg, vượt trội so với Công Phượng của Việt Nam. Với việc CLB Sint-Truidense sở hữu tiền đạo hàng đầu từ Nhật Bản, vị trí trung phong gần như mặc định cho tiền đạo xứ Mặt trời mọc.

Công Phượng gặp áp lực lớn khi CLB Bỉ chiêu mộ thêm tiền đạo Nhật Bản ảnh 1

Tiền đạo Yuma Suzuki.

Đây thực sự là bổ sung chất lượng cho hàng công của “chim hoàng yến”, bởi chân sút sinh năm 1996 này đã khẳng định được tài năng của mình trong 3 mùa giải vừa qua.

Năm 2016, khi Công Phượng tới khoác áo Mito Hollyhock ở giải hạng nhì Nhật Bản và vật lộn tìm cơ hội ra sân thì Yuma Suzuki với tuổi đời còn ít hơn Công Phượng đã có 8 pha lập công giúp Kashima Antlers vô địch giải đấu số 1 xứ mặt trời mọc. Anh là chân sút tốt thứ 2 của Kashima Antlers ở mùa giải đó, sau Kanazaki (13 bàn).

Ở mùa giải năm ngoái, Yuma Suzuki vươn lên là chân sút số 1 Kashima Antlers với 13 pha lập công. Trong đó có 11 bàn thắng ghi tại J-League 1 sau 32 trận ra sân và 2 bàn thắng tại AFC Champions League, giúp đội bóng Nhật Bản đăng quang giải đấu số 1 châu Á dành cho các CLB.

Tổng cộng trong thời gian thi đấu cho “bầy hươu”, Yuma Suzuki ra sân 96 trận và có 27 pha lập công. Sự có mặt của Yuma Suzuki tại Sint Truidense sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh vị trí trở nên khốc liệt hơn, đặc biệt với Công Phượng sẽ là thử thách cực đại.

Ngoài chân sút đến từ Việt Nam và tiền đạo Yuma vừa ký hợp đồng, hiện Sint-Truidense cũng sở hữu tới 5 ngoại binh người Nhật gồm Wataru Endo, Takahiro Tomiyasu, Daniel Schmidt, Kosuke Kinoshita và Yuta Koike.

Tổng giá trị chuyển nhượng của Sint-Truidense V.V ước tính khoảng 27,5 triệu euro (theo Transfermarkt, tương ứng 722 tỷ đồng), trong đó Takahiro Tomiyasu là cầu thủ có giá trị cao nhất (9 triệu euro).

Công Phượng gặp áp lực lớn khi CLB Bỉ chiêu mộ thêm tiền đạo Nhật Bản ảnh 2

Công Phượng đối mặt với nhiều khó khăn.

Mùa giải 2018/19 vừa qua, Sint-Truidense xếp thứ 7 giải VĐQG Bỉ (47 điểm/30 trận), chỉ kém vị trí tham dự vòng play-off tranh ngôi vô địch 2 điểm. Đội xếp thứ 6, Antwerp sau đó giành vé dự vòng sơ loại Europa League. Điều đó cho thấy Sint-Truiden hoàn toàn đủ tiềm lực hướng tới vị trí cao trong mùa giải mới, thậm chí là mục tiêu dự cúp châu Âu.

Được biết, sau khi cổ vũ Sint Truidense giành chiến thắng 4-2 trước Kaa Gent trong trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải mới, Công Phượng được tiến hành kiểm tra sức khoẻ. Nếu có sự thích nghi nhanh, nhiều khả năng Công Phượng có thể được HLV Marc Brys cân nhắc điền tên vào đội hình Sint Truidense thi đấu giao hữu với Lommel ngày 18/7.

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.