Cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu Eurovision bị hủy vì Covid-19

Eurovision dự kiến được tổ chức vào tháng 5/2020 tại Rotterdam, Hà Lan buộc phải hủy vì diễn tiến phức tạp của dịch Covid-19.
Eurovision 2020 bị hủy vì Covid-19.
Eurovision 2020 bị hủy vì Covid-19.

Eurovision Song Contest (gọi tắt: Eurovision) là cuộc thi âm nhạc trên sóng truyền hình lâu đời được tổ chức giữa các nước thành viên thuộc Liên hiệp Phát sóng châu Âu (European Broadcasting Union - EBU). Đây là sự kiện được khán giả theo dõi nhiều nhất trên thế giới, thường được tổ chức vào tháng 5.

Dự kiến, cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức tại Rotterdam, Hà Lan với sự tham gia của các thí sinh đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, trước diễn tiến rất phức tạp của dịch Covid-19 tại châu Âu nói riêng và cả thế giới nói chung, Eurovision buộc phải hủy bỏ.

Trên trang web chính thức của cuộc thi, Ban tổ chức đã đưa ra thông báo: “Chúng tôi rất tiếc vì phải tuyên bố hủy bỏ Eurovision 2020 tại Rotterdam. Trong vài tuần qua, chúng tôi đã bàn bạc để tìm cách tổ chức Eurovision nhưng do sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trên khắp châu Âu, cũng như sự hạn chế của chính phủ Hà Lan, EBU đã quyết định hủy cuộc thi. Sức khỏe của các nghệ sĩ, nhân viên, người hâm mộ và du khách được đặt lên hàng đầu”. 

Đây là lần đầu tiên, Eurovision phải hủy bỏ trong lịch sử 64 năm của cuộc thi này. Jon Ola Sand, Giám sát điều hành cuộc thi chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào về việc Eurovision đã đoàn kết mọi người trên khắp châu Âu trong suốt 64 năm qua. Việc phải hủy bỏ khiến chúng tôi thất vọng sâu sắc. Chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục tổ chức Eurovision 2021 cũng tại Rotterdam một cách hoành tráng hơn bao giờ hết”./.

Theo VOV
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.