Đài truyền hình lớn của Hàn Quốc bị tố ăn chia doanh thu phim mập mờ

Bộ phim “When the Camellia Blooms” được cho là mang về cho KBS hàng chục triệu USD doanh thu nhưng đài này lại có dấu hiệu thiếu minh bạch khi chia lợi nhuận với công ty khác.
Đài KBS và công ty sản xuất Fan Entertainment tranh chấp trong việc phân chia lợi nhuận thu được từ siêu phẩm truyền hình 2019 - When the Camellia Blooms.
Đài KBS và công ty sản xuất Fan Entertainment tranh chấp trong việc phân chia lợi nhuận thu được từ siêu phẩm truyền hình 2019 - When the Camellia Blooms.

Trang Soompi đưa tin Fan Entertainment - công ty chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim When the Camellia Bloooms (Khi cây trà trổ hoa) - đang nhờ cậy đến pháp luật để xử lý chuyện phân chia doanh thu với đài KBS.

Nguồn tin cho hay theo thông lệ, vì giữ bản quyền tác phẩm, KBS chỉ phải trích 10% tổng chi phí sản xuất cho Fan Entertainment. Tuy nhiên, kể từ khi When the Camellia Blooms kết thúc phát sóng vào tháng 11 đến hiện tại, công ty trên đã 3 lần liên lạc với KBS để đàm phán về lợi nhuận.

Phía Fan Entertainmet cho rằng việc KBS giữ phần lớn lợi nhuận thu được (vì nhà đài nắm bản quyền phim) là không công bằng. Công ty nói trên đã “rót” 11 tỷ won (xấp xỉ 9,3 triệu USD) cho When the Camellia Blooms và tham gia vào toàn bộ quá trình sản xuất từ khâu viết kịch bản cho đến tuyển chọn diễn viên. Theo lẽ đó, Fan Entertainment khẳng định họ xứng đáng được nhận nhiều hơn con số 10%.

Đại diện công ty chia sẻ với Star Today: “Chúng tôi đang đàm phán. Sẽ có thông báo cụ thể một khi chúng tôi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Trong thông báo công bố sau đó, Fan Entertainment tiết lộ họ chưa nhận được bất kỳ khoản doanh thu nào từ KBS. “Chúng tôi chi trả toàn bộ chi phí sản xuất cho 20 tập phim, thù lao cho diễn viên và nhân viên mà không cần hoa hồng.

Tuy nhiên, vì đang đàm phán các điều khoản liên quan đến bản quyền với KBS nên chúng tôi vẫn chưa được nhà đài này thanh toán các khoản cần thiết”, đại diện công ty bức xúc.

Fan Entertainment còn khẳng định trong thông báo trên rằng theo hợp đồng tiêu chuẩn, bản quyền được phân phối dựa vào đóng góp của nhà đài và nhà sản xuất.

Tuy nhiên, cuộc đàm phán đang đi vào ngõ cụt vì phía KBS không công khai chính xác số tiền thu được từ bộ phim When the Camellia Blooms. Fan Entertainment yêu cầu KBS phải phân chia doanh thu một cách công bằng.

When the Camellia Blooms là một trong những tác phẩm truyền hình được yêu thích nhất 2019 tại Hàn Quốc. Bắt đầu phát sóng từ tháng 11, phim liên tục lập kỷ lục rating cao ngất ngưởng. Theo đó, hai ngôi sao của phim gồm Gong Hyo Jin, Kang Ha Neul cũng thắng lớn tại các giải thưởng truyền hình cuối năm.

Với thành công vang dội trên, doanh thu của When the Camellia Blooms được cho là rơi vào khoảng 30 đến 40 tỷ won (tương đương 25,5 đến 33,9 triệu USD).

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.