Dàn nhạc giao hưởng London LSO mang 5 tấn nhạc cụ đến phố đi bộ Hà Nội

(Ngày Nay) -Top 5 giàn nhạc giao hưởng hay trên thế giới - London Syphony Orchestra LSO, sẽ mang 5 tấn nhạc cụ được bảo hiểm 5 triệu bảng Anh, tới Hà Nội.
Buổi hòa nhạc năm 2017 của dàn nhạc giao hưởng London Syphony Orchestra LSO tại phố đi bộ Hà Nội (Ảnh: BTC cung cấp)
Buổi hòa nhạc năm 2017 của dàn nhạc giao hưởng London Syphony Orchestra LSO tại phố đi bộ Hà Nội (Ảnh: BTC cung cấp)

Nhạc sĩ Quốc Trung, nhà sản xuất chương trình đêm nhạc Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert, diễn ra từ 19 - 21 giờ tối 6/10, tại phố đi bộ Hà Nội, vừa cho biết thông tin trên.

“Họ mang sang 5 tấn nhạc cụ, đây là bộ sưu tập nhạc cụ quý hiếm. Có những nhạc cụ 300 - 400 tuổi, có cả cây đàn hơn 500 tuổi. Tiền bảo hiểm nhạc cụ lên tới khoảng 5 triệu bảng Anh”, nhạc sĩ Quốc Trung nói.

Ông Trung cũng cho biết, việc biểu diễn và di chuyển nhạc cụ có những yêu cầu kỹ thuật rất chặt chẽ. Chẳng hạn, 5 tấn nhạc cụ phải được để chỗ không mưa, không nắng. Dàn nhạc cũng yêu cầu nhạc cụ được chuyên chở trên xe tải đặc biệt đặt trên bóng để giảm xóc, tuy nhiên tại Việt Nam không có loại xe tải như thế.

“Khi di chuyển, họ cũng đòi hỏi đường tránh xóc. Sân khấu cũng có yêu cầu kỹ. Đặc biệt, họ yêu cầu tránh mưa, nắng, nếu ánh nắng chiếu vào thì dàn nhạc sẽ không tập”, ông Quốc Trung nói.

Đây là lần thứ hai LSO biểu diễn tại Việt Nam trong chương trình Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert. Chương trình năm 2017 đã để lại cho các nghệ sĩ ấn tượng đặc biệt về lòng yêu âm nhạc của công chúng Hà Nội. Chính vì thế, trong lần biểu diễn này, đã có thêm ưu ái cho công chúng Thủ đô.

“Họ chọn những chương trình không có vướng mắc về bản quyền để có thể live tream trên các trang mạng. Ở các trường hợp khác, họ sẽ thu thêm phí nhưng với Hà Nội thì không. Như vậy, đêm diễn sẽ được live stream trên các trang để quảng bá sự kiện này, cũng là để quảng bá hình ảnh Hà Nội trên thế giới”, ông Trung nói.

Năm nay, chương trình dự kiến diễn ra trong 105 phút, dưới sự chỉ huy của nữ nhạc trưởng tài năng Elim Chan. Đặc biệt, để khán giả thủ đô được thưởng thức miễn phí và trọn vẹn chương trình, buổi hoà nhạc sẽ được truyền hình qua các màn hình đặt tại tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm như đường Đinh Tiên Hoàng, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Chương trình cũng sẽ có 95 nghệ sĩ biểu diễn, nhiều hơn chương trình năm 2017 - chỉ có 87 người.

Chương trình dự kiến sẽ có 8 tiết mục, gấp đôi so với năm ngoái. Sau tiết mục mở đầu Tiến quân ca, sẽ tới Người thợ cắt tóc thành Seville. Các tiết mục tiếp theo là Bản concerto của Joseph Haydn, Vũ khúc Slovanic, Niềm kiêu hãnh Gypsy, Đoản khúc Giấc mộng đêm hè và Vũ khúc Ba Lan.

“Năm ngoái, chúng tôi dùng bản hoà âm Tiến quân ca của nhạc sĩ Lưu Quang Minh. Năm nay có lựa chọn mới của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân và Lưu Quang Minh có chỉnh sửa”, ông Trung cho biết. 

Theo Thanh Niên
TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.