Đặng Văn Lâm lọt top 3 thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2018

Theo phân tích, nhận định của FOX Sports Asia, Đặng Văn Lâm là một trong 3 thủ môn xuất sắc nhất ở vòng bảng AFF Cup 2018.
Đặng Văn Lâm lọt top 3 thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2018

Đáng chú ý, trong 3 thủ môn được vinh danh, Văn Lâm cũng là người duy nhất khoác áo đội tuyển lọt vào bán kết. Trong khi đó, Hassan Sunny (Singapore) và Kyaw Zin Htet (Myanmar) đều bị loại sớm.

Hassan Sunny (Singapore)

Singapore mở màn chiến dịch AFF Cup 2018 đầy hứa hẹn khi đánh bại Indonesia với tỉ số 1-0. Tuy vậy, họ thua cả 2 đối thủ trực tiếp là Philippines, Thái Lan và đành ngậm ngùi dừng bước ngay từ vòng bảng.

Mặc dù bị loại nhưng Singapore vẫn để lại khá nhiều dấu ấn tích cực dưới sự dẫn dắt của HLV Fandi Ahmad. Đáng chú ý nhất là màn trình diễn chói sáng của thủ môn Hassan Sunny.

Theo thống kê, Hassan Sunny là một trong số ít các cầu thủ thi đấu trọn vẹn cả 360 phút ở vòng bảng. Thủ môn này có 9 lần cứu thua, 1 lần băng ra phá bóng và 3 lần đấm bóng thành công sau 4 trận đấu. Tỉ lệ cản phá thành công của anh đạt 64,3%.

Đặng Văn Lâm (Việt Nam)

Đặng Văn Lâm được hưởng lợi từ hàng phòng ngự chắc chắn của tuyển Việt Nam, tuy nhiên bản thân anh cũng có không ít pha cứu thua xuất sắc. Cho đến lúc này, Văn Lâm đang là thủ môn ‘bất khả chiến bại’ đúng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Anh đã cản phá thành công cả 7 cú dứt điểm trúng đích của đối thủ và chưa lọt lưới lần nào.

Không chỉ cứu thua, Văn Lâm còn nổi bật ở khả năng phối hợp với các trung vệ và ra vào rất hợp lý. Sự điềm tĩnh của anh là yếu tố quan trọng giúp hàng thủ Việt Nam đứng vững cho dù có lúc chịu sức ép lớn từ Malaysia và Myanmar.

Kyaw Zin Htet (Myanmar)

Cho dù không sạch lưới như Văn Lâm nhưng Kyaw Zin Htet cũng có màn trình diễn ấn tượng không kém ở vòng bảng. Thủ môn người Myanmar thi đấu trọn vẹn 360 phút và có thống kê cực kỳ ấn tượng.

Cụ thể, Kyaw Zin Htet phải đối mặt với 22 pha dứt điểm của đối thủ nhưng chỉ thủng lưới 5 lần! Tỉ lệ cản phá của anh đạt đến 77,3%. Đáng chú ý, Kyaw Zin Htet có nhiều pha cứu thua xuất thần trước các đối thủ mạnh như Malaysia và Việt Nam.

Theo Tiền Phong
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.