Đạo diễn Bong Joon-ho đoạt tượng vàng Oscar

(Ngày Nay) - Lễ trao giải Oscar 92 năm nay chứng kiến các chiến thắng ngoạn mục của đoàn làm phim Ký sinh trùng và cá nhân đạo diễn Bong Joon-ho với danh hiệu "Đạo diễn xuất sắc nhất".
Đạo diễn Bong Joon-ho đoạt tượng vàng Oscar

Nhà làm phim Hàn Quốc Bong Joon-ho đã trở thành đạo diễn người nước ngoài thứ hai đoạt giải thưởng này sau Alfonso Cuarón (với tác phẩm Roma năm 2018).

Phát biểu trên sân khấu, đạo diễn người Hàn Quốc Bong Joon-ho dành lời cảm ơn tới những người đồng nghiệp và ứng cử viên khác sau khi đánh bại hàng loạt các "quái kiệt" của nền điện ảnh Hollywood như Martin Scorsese (The Irish man), Quentin Tarantino (Once Upon a Time in Hollywood), Sam Mendes (1917) và Todd Phillips (Joker).

Ông đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với huyền thoại Martin Scorsese trong bài phát biểu của mình, nói rằng "khi còn trẻ, hình ảnh của Scorsese luôn khắc sâu trong trái tim tôi", cũng như trích dẫn một câu nói của Martin Scorsese: "Người cá nhân nhất là người sáng tạo nhất".

Bộ phim tâm lý xã hội Ký sinh trùng liên tục đoạt các giải "Phim quốc tế xuất sắc nhất" và "Kịch bản gốc xuất sắc nhất" tại giải thưởng Oscar 92, đây được xem là một kỳ tích đối với nền điện ảnh Hàn Quốc.

Với nội dung châm biếm xã hội, Ký sinh trùng là một bộ phim hài kể về một gia đình khó khăn, dần dần thâm nhập vào cuộc sống của một gia đình thượng lưu. Đạo diễn Bong Joon-ho từng có hai tác phẩm nói tiếng Anh khá có tiếng ở nước ngoài đó là: Snowpiercer và Okja.

"Tôi rất tán dương sự thay đổi mang tính biểu tượng này. Tôi đã sẵn sàng uống mừng từ giờ cho tới sáng mai", đạo diễn Bong đã nhắc tới việc Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ đã thay đổi tên hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất" thành "Phim quốc tế xuất sắc nhất".

Ký sinh trùng từng đoạt giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 năm 2019. Bộ phim của Hàn Quốc cũng liên tiếp được xướng tên trong các giải thưởng quốc tế danh giá, bao gồm Bafta và Quả cầu vàng.

Theo The Guardian