Đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn nghe trẻ em nói về hạnh phúc xanh

Với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Dự án Nhà Chống Lũ đã cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc Gia – Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng sự án thiết thực mang tên gọi "Hạnh phúc xanh". Trong đó, chương trình Ngày hội Trồng cây Hạnh phúc xanh tại Hà Nội sẽ diễn ra tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn ngày 27/10.

Chương trình ngày 27/10/2018 được diễn ra với 2 phần. Phần 1 là buổi lễ ra mắt Hạnh phúc xanh với chiến dịch "Cùng Biệt đội xanh trồng 10.000 cây trên khắp Việt Nam". Trái tim của chiến dịch này là Trẻ em, những mầm non của đất nước sẽ kể cho chúng ta những câu chuyện về cây xanh, về ước mơ sống trong một thành phố trong lành và yên bình dưới tán cây xanh mướt.

Chính các em là người vẽ những bức tranh tuyệt đẹp và gửi tặng lại chương trình trong phần Triển lãm "Mầm xanh" lúc 7h30, biểu diễn trong dàn nhạc giao hưởng nhí từ Maius Philharmonic, cùng các ca sĩ nhí từ Sol Art tham gia vào vở nhạc kịch "Cuộc phiêu lưu của những mầm xanh" lúc 8h30  và khởi xướng giải chạy vì cây "Run for Trees" vào lúc 9h30.

Đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn nghe trẻ em nói về hạnh phúc xanh ảnh 1

Những thành viên đầu tiên sẽ ra mắt tại cả hai Ngày hội, bao gồm: bé Bo con gái của MC Phan Anh, bé Tê Giác con trai ca sỹ Hoàng Bách và bé Ghini con trai diễn viên Huy Khánh. Những "chiến sĩ nhí" của Biệt đội xanh sẽ truyền cảm hứng cho người lớn cùng thiếu nhi trồng cây trong mọi thành phố, từ Hà Nội, Đà Nẵng đến tận TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình vào cửa miễn phí, hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa, tạo sân chơi cho các gia đình trẻ ở Hà Nội.

CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA NGÀY HỘI TẠI HÀ NỘI 27/10/2018:

Triển lãm Vườn tranh “Mầm xanh”

Đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn nghe trẻ em nói về hạnh phúc xanh ảnh 2

Hoạt động trưng bày 30 bức tranh về thiên nhiên xuất sắc nhất của các hoạ sĩ nhí từ CLB Sắc Xuân của Hoạ sỹ Bình Nhi nhằm gây quỹ cho dự án Hạnh Phúc Xanh.

Workshop vẽ tranh ngoài trời Mầm xanh yêu thương được thực hiện vào tháng 8 năm 2018 cho hơn 50 học viên từ 5 tuổi trở lên, với sự hướng dẫn của các họa sỹ trường ĐH Mỹ Thuật Việt Nam tại vườn Bách Thảo Hà Nội.

Nhạc kịch CUỘC PHIÊU LƯU CỦA HẠT MẦM XANH

Đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn nghe trẻ em nói về hạnh phúc xanh ảnh 3

Được nghệ sĩ Đặng Châu Anh dàn dựng với phần biểu diễn của hơn 60 diễn viên nhí từ Trường Nghệ thuật Sol Art và dàn nhạc Maius Philharmonic.

Ca sĩ Hồng Nhung và 2 Tôm Tép, Nghệ sĩ Xuân Bắc và con trai Bi Béo, cùng Ca sĩ Thuỳ Chi sẽ hoá thân thành các nhân vật trong vở nhạc kịch.

Hoạt động chạy bộ ‘Run for Trees’

Đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn nghe trẻ em nói về hạnh phúc xanh ảnh 4

Tham gia chạy bộ RUN FOR TREEs, cho một màu xanh lan toả khắp nơi cùng con trẻ. Tăng sự kết nối giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên. Từ đó xây dựng một cộng đồng xanh bền vững.

Chương trình chạy bộ dành cho tất cả bố mẹ, thầy cô, nghệ sĩ và những ai quan tâm tới thiên nhiên, yêu lối sống xanh và muốn lan toả một lối sống thân thiện và hoà hợp cùng thiên nhiên.

Hoạt động ‘Trồng một cây’ tại Ứng Hoà

Đến phố đi bộ Trịnh Công Sơn nghe trẻ em nói về hạnh phúc xanh ảnh 5

100 gia đình và các bé đăng ký ủng hộ sớm, sẽ trồng những cây đầu tiên trên tổng số 1.240 cây tại tuyến đường huyết mạch của huyện Ứng Hoà, Hà Nội. Các bé tự tay trồng cây và gắn bảng tên của mình, cây của bé sẽ được dự án Hạnh Phúc Xanh chăm sóc và giữ gìn. Sau đó, các bé có thể quay lại thăm cây khi muốn, cùng vun đắp tình yêu thiên nhiên và đóng góp cho cộng đồng một bóng mát cây xanh.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.