Địch Lệ Nhiệt Ba gây tranh cãi nhất lịch sử lễ trao giải Kim Ưng

Địch Lệ Nhiệt Ba đang nhận nhiều trích gay gắt khi cùng lúc nhận hai giải thưởng danh giá của Lễ trao giải Kim Ưng là "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" (Thị Hậu) và "Nữ diễn viên được yêu thích nhất".
Địch Lệ Nhiệt Ba gây tranh cãi nhất lịch sử lễ trao giải Kim Ưng

Trước đó, cô cũng được đài Hồ Nam trao tặng danh hiệu “Nữ thần Kim Ưng” năm 2018. Đây là lần đầu tiên có một Thị hậu giành được cả hai cúp vàng và cúp pha lê trong lịch sử giải thưởng này. Với danh hiệu này, cô nhận được đặc quyền hóa thân thành Nữ thần Kim Ưng trong lễ trao giải diễn ra sau đó.

Tối 12/10, Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông Trung Quốc khi hóa thân thành Nữ thần Kim Ưng - danh hiệu mang tính biểu tượng của đêm trao giải truyền hình Kim Ưng. Trước đó, rất nhiều thông tin lan truyền nữ diễn viên Quan Hiểu Đồng sẽ đảm nhận vai trò này.

Đây là áp lực không nhỏ với mỹ nhân Tân Cương bởi vai trò này từng được một số đàn chị như Lưu Diệc Phi hay Lưu Thi Thi thực hiện rất tốt những năm trước đó.

Kết thúc màn biểu diễn, nữ diễn viên nhận nhiều chỉ trích với màn trình diễn thô cứng, vụng về và mờ nhạt.

Tuy nhiên, dư luận đặc biệt bùng nổ khi cô tiếp tục giành hai giải thưởng lớn là "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" và "Nữ diễn viên được yêu thích nhất". Do đó, Địch Lệ Nhiệt Ba nghiễm nhiên vượt mặt hàng loạt diễn viên như Dương Tử, Ân Đào, Lưu Đào, Tôn Lệ trở thành Thị hậu Kim Ưng nhờ bộ phim “Lý Huệ Trân xinh đẹp”. Đồng thời, tác phẩm này cũng trở thành "Bộ phim truyền hình xuất sắc" tại lễ trao giải.

Địch Lệ Nhiệt Ba gây tranh cãi nhất lịch sử lễ trao giải Kim Ưng ảnh 1

Nữ diễn viên chụp ảnh sau khi nhận giải thưởng Kim Ưng.

Điều gây tranh cãi là “Lý Huệ Trân xinh đẹp” chỉ được chấm 4,6 điểm Douban và là một bộ phim remake của Hàn Quốc. Thêm vào đó, diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba không được đánh giá cao. Kết thúc buổi lễ, nhiều người hâm mộ tỏ ra tất vọng về uy tín của giải thưởng. Cư dân mạng Trung Quốc đồng loạt đánh giá 1 sao cho bộ phim. Chỉ sau một đêm, điểm Douban “Lý Huệ Trân xinh đẹp” chỉ còn 4,2.

Sự việc chưa dừng lại ở đó khi báo Nghệ thuật Trung Quốc đưa tin, danh sách đề cử Kim Ưng tính tới ngày 13/10 chỉ có các tác phẩm “Danh nghĩa nhân dân”, “Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn”, “Nửa đời trước của tôi”, “Hảo tiên sinh”, “Ma tước”... và không hề có tên “Lý Huệ Trân xinh đẹp”. Vì vậy, việc bộ phim này có mặt trong bảng đề cử và còn đạt giải khiến không ít người cảm thấy khó hiểu.

Liên tiếp sau đó, rất nhiều báo chính thống Trung Quốc đưa tin chúc mừng các Thị hậu, Thị đế Kim Ưng mới như Lý Dịch Phong, Trương Dịch nhưng hoàn toàn không nhắc tới Địch Lệ Nhiệt Ba. Điều này khiến dư luận dấy lên thông tin, các báo chính thống không công nhận kết quả Thị hậu của mỹ nhân 9x.

Hiện nay, điểm số Douban của “Lý Huệ Trân xinh đẹp” vẫn tiếp tục hạ xuống, giải thưởng Kim Ưng vướng vào scandal lớn nhất trong lịch sử từ khi ra đời.

Giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc được tổ chức từ năm 1983, do Liên hiệp hội giới văn học nghệ thuật Trung Quốc và Hiệp hội nghệ thuật truyền hình Trung Quốc phối hợp tổ chức.

Từ năm 2005, Giải thưởng truyền hình Kim Ưng được tiến hành hai năm một lần. Đây là giải thưởng cấp quốc gia do khán giả bỏ phiếu nhằm đánh dấu sự công nhận của khán giả với diễn viên, đạo diễn và các tác phẩm truyền hình.

Rất nhiều cư dân mạng bình luận, lễ trao giải Kim Ưng năm nay còn gay cấn và kịch tính hơn các phim chiếu trên đài Hồ Nam. Điều này sẽ gây ra nhiều bất lợi cho uy tín của Địch Lệ Nhiệt Ba và cả ban tổ chức Kim Ưng.

Theo Vietnamnet
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.