Disney khởi động dự án 'The Lion King' phần hai

(Ngày Nay) - Sau thành công của phần phim đầu tiên, Disney đã lựa chọn đạo diễn Barry Jenkins, nhà làm phim đứng sau các tác phẩm “Moonlight” và “If Beale Street Could Talk”, đảm nhận dự án "The Lion King" phần hai.
Disney khởi động dự án 'The Lion King' phần hai

"Tôi đã lớn lên cùng những nhân vật trong 'Lion King'. Có được cơ hội hợp tác với Disney để mở rộng câu chuyện tuyệt vời về tình bạn, tình yêu trong khi tiếp tục đẩy mạnh các câu chuyện về cộng đồng người châu Phi đối với tôi là một giấc mơ có thực", đạo diễn Barry Jenkins chia sẻ.

Năm 2019, bộ phim "The Lion King" phiên bản live-action đã có màn trình diễn ấn tượng tại các thị trường phòng vé toàn cầu khi thu về 1,5 tỷ USD, thành công này đã khiến Disney đẩy mạnh sản xuất phần phim tiếp theo.

Dù đã lựa chọn được đạo diễn, thế nhưng Disney chưa công bố ngày phát hành chính thức cho phần phim thứ hai. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chưa rõ khi nào đoàn làm phim sẽ bắt tay vào quá trình sản xuất.

Disney khởi động dự án 'The Lion King' phần hai ảnh 1

Đạo diễn Barry Jenkins - người đứng sau thành công của các tác phẩm “Moonlight” và “If Beale Street Could Talk”.

Các nguồn tin cho biết phần phim mới sẽ tập trung một phần vào những năm đầu của Mufasa, cha của vua sư tử Simba. Biên kịch Jeff Nathanson, người viết kịch bản cho phần phim năm 2019, tiếp tục chắp bút cho nội dung của phần hai.

Dàn diễn viên lồng tiếng cho phần một bao gồm Donald Glover trong vai Simba, Beyoncé trong vai Nala, Billy Eichner và Seth Rogen trong vai Timon và Pumbaa và James Earl Jones trong vai Mufasa. Disney hiện vẫn chưa công bố diễn viên nào sẽ trở lại cho dự án tiếp theo.

Phần tiếp theo của “The Lion King” được cho là một thử thách mới đối với đạo diễn Barry Jenkins, người nổi tiếng với các tác phẩm phim nghệ thuật độc lập chứ không phải các bom tấn thương mại. 

Sau khi giành giải phim xuất sắc nhất nhất của Oscar cho “Moonlight” và được đề cử giải giải kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho "If Beale Street Could Talk", Barry Jenkins đã được công nhận là một trong những đạo diễn xuất sắc của Hollywood.

Gần đây, Jenkins đã đóng máy “The Underground Railroad”, bộ phim chuyển thể từ cuốn sách bán chạy nhất của Colson Whitehead. Jenkins cũng có kế hoạch đạo diễn một bộ phim tiểu sử của biên đạo múa Alvin Ailey.

Theo Variety
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.