Đoàn Văn Hậu tới Heerenveen: Bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam

(Ngày Nay) - Không cần bàn cãi khi nói rằng bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ vàng, tuy nhiên để lứa cầu thủ này phát tiết hết tiềm năng hiện có, thì chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, hay việc gây bất ngờ tại AFC Asian Cup, là vẫn chưa đủ.
Đoàn Văn Hậu tới Heerenveen: Bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam

Với việc hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu chính thức gia nhập câu lạc bộ Heerenveen ở giải vô địch Hà Lan Eredivisie, nền bóng đá Việt Nam đang tiến thêm một bước xa nữa.

GIới mộ điệu châu Á hiện đang nóng lòng chờ đón màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trong trận mở màn vòng loại WC 2022, với một dàn cầu thủ gần như chỉ "chinh chiến" tại giải vô địch quốc gia V.League.

Trước vụ chuyển nhượng Đoàn Văn Hậu, chỉ có hai tuyển thủ Việt Nam chơi bóng tại nước ngoài là tiền đạo Nguyễn Công Phương (CLB Sint Turidense VV ở giải vô địch quốc gia Bỉ) và thủ môn Đặng Văn Lâm, người đang thi đấu tốt ở Thai League 1 trong màu áo Muangthong United.

Ngoài ra còn có Lương Xuân Trường, người từng có thời gian chơi bóng tại Hàn Quốc và Thái Lan, nhưng hiện đang tìm lại chính mình ở đội bóng cũ Hoàng Anh Gia Lai.

Điều này không có nghĩa là V.League 1 có chất lượng thấp, nhưng những ngôi sao của Việt Nam chỉ có thể thử thách bản thân tốt hơn ở các cấp độ cao hơn và việc chuyển đến thi đấu tại các giải vô địch quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc hay một quốc gia Tây Á như Qatar chính là một bước tiến lớn.

Đối với các cầu thủ Việt Nam, được thi đấu tại châu Âu vẫn còn là một niềm mơ ước và giải vô địch Eredivisie - nơi mà Văn Hậu đang hướng đến, thì càng là một giấc mơ xa xỉ.

Đoàn Văn Hậu tới Heerenveen: Bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam ảnh 1

Đoàn Văn Hậu khoác áo số 15 tại CLB Heerenveen

Những người hoài nghi sẽ cho rằng có những động cơ và lợi ích đằng sau vụ chuyển nhượng của Văn Hậu, nhưng cũng phải thừa nhận rằng việc một câu lạc bộ tại Hà Lan ký hợp đồng với một cầu thủ từ Việt Nam sẽ có không ít "vấn đề hậu trường".

"Chúng tôi tự hào khi có thể ký được hợp đồng với Đoàn Văn Hậu", giám đốc kỹ thuật SC Heerenveen - Gerry Hamstra, chia sẻ.

"Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng này sẽ không thể được thực hiện nếu không có nỗ lực của bộ phận thương mại từ SC Heerenveen. Mọi người đều biết rằng chúng tôi không thể dễ dàng có được một cầu thủ từ bên ngoài EU, nhưng với tư cách là một câu lạc bộ, chúng tôi đã thành công trong việc đưa ra một thỏa thuận tốt giúp cậu ấy có thể đến đây", ông Hamstra cho biết.

'Chúng tôi đã theo dõi cậu ấy rất nhiều, cũng như trao đổi cá nhân và do đó đã bị thuyết phục về phẩm chất của cậu ấy. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đính kèm một tùy chọn để mua đứt hợp đồng trong thỏa thuận", theo giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra.

Lợi ích trước mắt mà Heerenveen có thể đón nhận từ thương vụ Đoàn Văn Hậu đó là lượt tương tác trên trang chủ Facebook của câu lạc bộ chứng kiến sự gia tăng đột biến, tương tự như trường hợp của câu lạc bộ Sint-Truiden nơi Công Phượng "đầu quân".

Trang Facebook của SC Heerenveen được tạo ra vào tháng 5 năm 2009 và có khoảng 70.000 người theo dõi cho đến ngày 31/8 năm 2019.

Tuy nhiên, hiện tại trang chủ của đội bóng đã có tới 265.000 lượt thích, do đã có gần 200.000 người đăng ký sau 3 ngày kể từ khi vụ chuyển nhượng được công bố.

Về mặt chuyên môn, Văn Hậu tuy chỉ mới 20 tuổi nhưng đã có nhiều cơ hội thể hiện bản thân trong màu áo CLB Hà Nội và đội tuyển quốc gia kể từ khi ra mắt chuyên nghiệp vào năm 2017, đủ để các nhà tuyển dụng châu Âu đặt niềm tin vào cầu thủ này.

Đoàn Văn Hậu tới Heerenveen: Bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam ảnh 2

Văn Hậu sở hữu mọi phẩm chất một cầu thủ cần để có thể thi đấu tại châu Âu.

Hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam có thể hình lý tưởng với chiều cao 1m85, cùng với nền tảng thể lực sung mãn và khả năng sút xa ấn tượng, đây đều là những phẩm chất phù hợp để chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu.

Việc lựa chọn ký kết với Văn Hậu cho thấy ban lãnh đạo SC Heerenveen không chỉ nhắm tới một bản hợp đồng mang tính thương mại mà còn nghiêng nhiều về tính chất chuyên môn.

Về phía đội tuyển Việt Nam, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đạt được rất nhiều thành tích trong 20 tháng qua, bắt đầu với việc lọt vào trận chung kết Giải vô địch AFC U-23 2018, kết thúc ở vị trí thứ tư tại ASIAD, giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 và sau đó lọt vào Tứ kết Asian Cup.

Đó đều là những thành tích đáng nể đối với nền bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu những ngôi sao tiền năng khác của bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Xuân Trường và Vũ Văn Thành có thể theo chân Văn Hậu và Công Phượng lên đường sang châu Âu, thì có lẽ một ngày nào đó mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không chỉ là lọt vào vòng chung kết Asian Cup mà sẽ trở thành một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Theo Fox Sports Asia
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.