Đội bóng Thanh Hoá có phải của riêng ‘bầu Đệ’?

(Ngày Nay) - Những lùm xùm liên quan đến đội bóng của tỉnh Thanh Hoá cho đến nay vẫn chưa dừng lại. Sau vụ việc “bầu Đệ” gửi Công văn xin dừng thi đấu sau vòng 12 V.League 2020 thì mới đây huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ này đã có đơn xin chấm dứt hợp đồng. 
Đội bóng Thanh Hoá có phải của riêng ‘bầu Đệ’?

Nguyên nhân được cho là do “bầu Đệ” đã có 2 công văn có dấu hiệu lạm quyền, muốn làm thay cả công việc của huấn luyện viên nên mới dẫn đến tình trạng này…

Tỉnh không rút nhưng “bầu Đệ” vẫn gửi công văn xin dừng

Vào đầu tháng 8/2020, ông Nguyễn Văn Đệ (tức “bầu Đệ), với cương vị Chủ tịch đã chỉ đạo cho Giám đốc điều hành có công văn gửi Ban tổ chức giải V.League 2020 để thông báo về việc Câu lạc bộ bóng đá Thanh Hoá xin dừng thi đấu từ vòng 12. 

Lý do mà ông Đệ đưa ra là vì việc giải đấu đang bị tạm dừng do ảnh hưởng của COVID-19, trong khi đó tình hình hoạt động của câu lạc bộ đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. 

Công văn nêu: "Trong trường hợp VFF, VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các câu lạc bộ, trong đó có Thanh Hoá để duy trì hoạt động cho đến khi có thông báo giải LS V.League 2020 tiếp tục thi đấu trở lại, Thanh Hoá sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền tiếp tục tham gia giải LS V.League 2020".

Trước đó, Thanh Hoá cùng với Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam, Nam Định đã có công văn gửi VFF, VPF ngày 27/7 đề nghị kết thúc sớm V.League 2020. Công văn được ông Đệ gửi đi vào ngày 5/8 thì đến ngày 6/8, Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá đã có yêu cầu cụ thể là phải rút lại. 

Đội bóng Thanh Hoá có phải của riêng ‘bầu Đệ’? ảnh 1

"Bầu" Đệ có đơn xin rút khỏi LS V.League 2020 nhưng Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá đã yêu cầu rút lại

Mặc dù quan điểm của tỉnh Thanh Hoá không chấp thuận ý kiến trong công văn đã gửi đi và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Đệ rút lại, đồng thời khẳng định rõ CLB bóng đá Thanh Hoá là của tỉnh chứ không phải của riêng ai hay bất kỳ doanh nghiệp tư nhân nào. Nhưng cho đến nay, theo nguồn tin của PV thì văn bản xin dừng thi đấu mà ông Nguyễn Văn Đệ gửi đi vẫn chưa được thu lại, dù ông này đã tuyên bố rút đơn với các đơn vị truyền thông.

Với quyết định gây sốc của ông Nguyễn Văn Đệ, người hâm mộ bóng đá Thanh Hoá vô cùng phẫn nộ và lo lắng vì đội bóng quê nhà của họ có thể không còn được thi đấu ở sân chơi cao nhất tại Việt Nam nữa. 

Trước việc tỉnh chỉ đạo nhưng lãnh đạo đội bóng bất tuân, dư luận Thanh Hoá đặt ra câu hỏi thực chất đội bóng Thanh Hoá là của tỉnh hay của tư nhân? Và cho đến nay tất cả người hâm mộ CLB Thanh Hoá đang lo lắng đội bóng của mình có được thi đấu sau vòng 12 LS V.League 2020 nữa không?

Ông “bầu” làm luôn cả việc của huấn luyện viên

Khi là sự lo lắng sau chuyện công văn xin rút khỏi giải của “bầu Đệ” chưa xong thì người hâm mộ CLB Thanh Hoá lại choáng váng khi huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thành Công có đơn xin chấm dứt hợp đồng chỉ sau 3 tháng làm việc tại đây.

Nguyên nhân của việc này được cho là xuất phát từ 2 văn bản mà ông Nguyễn Văn Đệ chỉ đạo giám đốc điều hành công bố. Nội dung 2 văn bản này gần như tước toàn bộ quyền của huấn luyện viên trưởng trong việc huấn luyện đội bóng cũng như chỉ đạo trong các trận thi đấu.

Theo đó, ông Đệ yêu cầu huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thành Công có trách nhiệm sắp xếp đội hình thi đấu và báo cáo bằng hình thức văn bản, đồng thời khi thay người thi đấu phải lấy ý kiến và có sự đồng ý của 50% thành viên ban huấn luyện,...

Đội bóng Thanh Hoá có phải của riêng ‘bầu Đệ’? ảnh 2

Với vai trò Chủ tịch Câu lạc bộ "bầu" Đệ đã chỉ đạo Giám đốc điều hành ký văn bản yêu cầu huấn luyện viên phải báo cáo đội hình chính trước mỗi trận đấu 

Đội bóng Thanh Hoá có phải của riêng ‘bầu Đệ’? ảnh 3

Tiếp Theo công văn yêu cầu báo cáo đội hình chính CLB Thanh Hoá lại ban hành văn bản về huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thành Công có trách nhiệm sắp xếp đội hình thi đấu và báo cáo bằng hình thức văn bản và phải được lãnh đạo đội bóng đồng ý mới được thực hiện 

Điều đáng nói là ông Giám đốc điều hành Lê Đình Hoàng lại lên tiếng phủ nhận. Ông Hoàng cho biết đây không phải là thông tin chính thức từ câu lạc bộ. Bản thân đội bóng xứ Thanh chưa công bố bất kì công văn hay văn bản nào trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuy nhiên, khi mà huấn luyện viên Nguyễn Thành Công xin chấm dứt hợp đồng huấn luyện tại CLB Thanh Hoá thì tính xác thực của văn bản mà ông Hoàng phủ nhận đã được làm rõ. Cần lưu ý rằng, hai văn bản nêu trên đều có chữ ký của ông Hoàng và có con dấu của câu lạc bộ.

Trên thực tế, từ khi tiếp quản đội bóng vào năm 2019, người hâm mộ bóng đá Thanh Hoá rất quen với hình ảnh “bầu Đệ” có mặt ở khu vực huấn luyện đội bóng sát sân cỏ để chỉ đạo các cầu thủ thi đấu bên trong sân. Nếu ai mà không biết “bầu Đệ” từ trước thì đều nghĩ ông này mới là huấn luyện viên trưởng chứ không phải ông Nguyễn Thành Công.

Đối với người hâm mộ bóng đá Thanh Hoá, ai làm chủ CLB cũng được, ai làm huấn luyện viên cũng được miễn là họ được xem đội bóng yêu quý của mình thi đấu ở sân chơi cao nhất tại Việt Nam, gặt hái thành công, nhưng với những lùm xùm đang xảy ra thì mong muốn này đang chơi vơi hơn bao giờ hết. 

Nguy cơ đội bóng của tỉnh Thanh Hoá không còn xuất hiện ở LS V.League 2020 đang ngày càng hiện hữu và chỉ còn được tính bằng ngày?!

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.