Đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì áp lực trước đối thủ Malaysia

(Ngày Nay) - Trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, tiền đạo Nguyễn Anh Đức cho biết bản thân toàn đội và toàn đội đã sẵn sàng để duy trì áp lực cho các đối thủ của mình trên sân Mỹ Đình.
Đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì áp lực trước đối thủ Malaysia

Trận chung kết lượt đi đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2 tại Kuala Lumpur, đội chủ nhà Việt Nam đang có phần chiếm ưu thế khi ghi được 2 bàn thắng trên sân khách. Trả lời tại buổi họp báo trước thềm trạn đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc - HLV Park Hang-seo, đã lưu ý rằng cũng có áp lực thực sự khi trở về sân nhà.

"Vào ngày thứ Bảy, chúng tôi sẽ có một trận đấu trên sân nhà, một mặt điều này rất hữu ích và là động lực to lớn để các cầu thủ có được sự hỗ trợ, nhưng đây cũng có thể là một gánh nặng. Vì vậy, tôi sẽ đảm bảo yêu cầu các học trò bình tĩnh và kiểm soát bản thân", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Sau khi nếm trải thành công với các cấp độ trẻ của đội tuyển Việt Nam, ông Park đã kêu gọi toàn thể người hâm mộ nước nhà ủng hộ mục tiêu giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

"Trước tiên, bản thân tôi và các cầu thủ đều biết trận đấu hôm thứ Bảy quan trọng như thế nào và chúng tôi không muốn để người dân Việt Nam thất vọng.

Chúng tôi đã thi đấu trước 80.000 cổ động viên ở Kuala Lumpur và mặc dù sân vận động Mỹ Đình nhỏ hơn, tôi vẫn tự tin rằng chúng ta có thể tạo ra bầu không khí tuyệt vời hơn cho đội bóng của mình", huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam cho biết.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận rằng đội tuyển Malaysia đang phải đối mặt với một thử thách rất lớn, tuy nhiên cam kết đội bóng của ông có thể vượt qua điều này.

Đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì áp lực trước đối thủ Malaysia ảnh 1

HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia. Ảnh: AFF

"Sau kết quả tại trận lượt đi Việt Nam đang có lợi thể, mặc dù chúng tôi còn cả một ngọn núi phải vượt qua, các cầu thủ vẫn rất có động lực và tự tin".

Việc bộ ba cầu thủ Shaymi Safari, Syazwan Andik và Aidil Zafuan đều trở lại danh sách thi đấu, HLV Tan Cheng Hoe nói rằng ông sẽ có 11 cầu thủ tốt nhất và thúc giục cả đội chơi tự do và giữ bình tĩnh khi đối mặt của một đám đông người hâm mộ trên sân Mỹ Đình.

"Chúng tôi biết rằng cường độ trận đấu sẽ cao và tôi đã yêu cầu các cầu thủ của mình duy trì sự tập trung và cảnh giác trước các đợt phản công nhanh từ đội tuyển Việt Nam. Nhưng các cầu thủ cũng không nên tạo áp lực cho bản thân và hãy tận hưởng việc chơi trận chung kết tại Hà Nội", HLV đội tuyển Malaysia tuyên bố.

Còn đối với tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức, anh cho biết sẵn sàng thi đấu tại bất kỳ vị trí nào để đội tuyển giành chiến thắng tại trận chung kết lượt về.

Đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì áp lực trước đối thủ Malaysia ảnh 2

Tiền đạo Anh Đức cho biết sẽ thi đấu hết khả năng để đưa đội tuyển đến chức vô địch. Ảnh: AFF

Trước đó, cầu thủ trẻ Hà Đức Chinh đã được trao cơ hội đá chính trong trận hòa 2-2 tại sân vận động Bukit Jalil ở Kuala Lumpur và phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tiền đạo Anh Đức cho rằng điều này là ''không công bằng'' đối với người đồng đội của mình. 

"Vì đây là trận chung kết mà tất cả các cầu thủ đều cảm thấy căng thẳng, đặc biệt là trong một trận đấu trên sân khách, sau trận đấu tôi thấy có rất nhiều phương tiện truyền thông và những bình luận khác nhau nhắm vào những sai lầm hoặc cơ hội bị bỏ lỡ bởi các tiền đạo trẻ.

Là một cầu thủ lớn tuổi, tôi có trách nhiệm giúp đỡ họ và tôi đã nói với các tiền đạo khác đừng nghĩ quá nhiều về quá khứ. Trận đấu đó đã kết thúc và bây giờ chúng tôi cần suy nghĩ về trận đấu lượt về này", Anh Đức chia sẻ.

Với việc ghi được ba bàn thắng tại giải đấu lần này, Anh Đức là tay săn bàn hàng đầu của đội tuyển Việt Nam và dù xuất phát từ băng ghế dự bị hay ở vị trí chính thức, cầu thủ 33 tuổi cho biết anh đã sẵn sàng đóng góp bất cứ điều gì có thể.

"Tôi đã không chơi ở trận lượt đi vì lý do chiến thuật, nhưng ngay cả từ băng ghế dự bị tôi cũng có thể cảm nhận được sự phấn khích của trận đấu tại Malaysia. Nếu tôi có cơ hội ra sân, tôi sẽ làm hết sức mình và tất cả những gì có thể cùng các đồng đội của mình để đảm bảo rằng chúng tôi là nhà vô địch.

Mặc dù vậy, chúng tôi biết rằng trận đấu này khác với khi chúng tôi đối đầu với Malaysia ở vòng bảng và giành chiến thắng 2-0. Đội tuyển Malaysia cần phải ghi bàn để họ có thể chơi với một động lực và tinh thần cao, vì vậy chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi sẽ tạo cho họ rất nhiều áp lực".

Theo AFF
TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.