Đức Chinh tỏa sáng ở phút chót, U22 Việt Nam đặt một chân vào bán kết

(Ngày Nay) - Ở những phút cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Hà Đức Chinh đã ghi bàn thắng quyết định giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U22 Singapore để xây chắc vị trí nhất bảng B, môn bóng đá nam SEA Games 30.
Đức Chinh tỏa sáng ở phút chót, U22 Việt Nam đặt một chân vào bán kết

Tối 3/12, trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore lượt trận 4 bảng B SEA Games 30 đã diễn ra ở sân Rizal Memorial tại Manila (Philippines). Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có ba trận thắng trước Brunei, Lào và Indonesia.

Trước trận đấu, HLV đội tuyển U22 Singapore cũng đã khẳng định, đội tuyển Singapore sẽ thi đấu hết mình để có được điểm trước đội tuyển Việt Nam. Điều đó đã được thể hiện qua trận đấu, các cầu thủ Singapore thi đấu hay hơn hẳn các trận đấu trước, tự tin cầm bóng và triển khai lối chơi.

Điều này đã tạo khó khăn thật sự cho đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ trung lộ của chúng ta không thể triển khai lối chơi, không áp sát được khung thành của đội bạn. Cả hiệp 1 không có một tình huống khó khăn nào được tạo cho khung thành đội tuyển Singapore.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã phải tung hết bài của mình, đầu tiên đó là sự thay đổi bất đắc dĩ với Quang Hải để Tiến Linh vào sân. Ngay sau khi Tiến Linh vào sân đã gây sức ép thật sự đối với Singapore, đã có những cơ hội thực thụ, tuy nhiên chưa thể chuyển thành bàn thắng. HLV Park Hang Seo tiếp tục tung Hà Đức Chinh vào sân.

Đức Chinh tỏa sáng ở phút chót, U22 Việt Nam đặt một chân vào bán kết ảnh 1

Bàn thắng của Hà Đức Chinh giúp Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng sau 4 trận đấu. Ảnh: Việt Linh.

Sự thay đổi người đã giúp các cầu thủ Việt Nam có nhiều pha tấn công hơn về phía cầu gôn đối phương, nhưng không cách nào để chuyển thành bàn thắng.

Ở phút thứ 84 của trận đấu, từ quả đá phạt của Triệu Việt Hưng, Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu làm tường cho Đức Chinh dứt điểm ở cự ly gần đánh bại toàn bộ hàng thủ U22 Singapore.

Với bàn thắng này, Đức Chinh đã giúp đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B. Trận đấu tiếp theo gặp Thái Lan ngày 5/12, chỉ cần có điểm đội tuyển chúng ta sẽ có mặt vào vòng trong của SEA Games 30, đương nhiên cánh cửa vào vòng trong đối với U22 Thái Lan sẽ khép lại.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.