ESPN dự đoán Việt Nam sẽ 'thách thức' Asian Cup

(Ngày Nay) - Tờ ESPN cho rằng những thách thức mà tuyển Việt Nam sẽ gửi tới Asian Cup là một điều rất thú vị ở giải đấu năm nay.
ESPN dự đoán Việt Nam sẽ 'thách thức' Asian Cup

Vào tối nay (5/1), Asian Cup – giải đấu quan trọng nhất của các ĐTQG ở châu Á trong năm 2019 sẽ chính thức khai mạc. Trước giờ bóng lăn, tờ báo thể thao nổi tiếng thế giới ESPN vừa có bài đánh giá tổng quan về các gương mặt đáng chú ý tại giải đấu năm nay.

ESPN đề cập tới 3 đại diện của khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan và Phiipppines. Trong đó, cơ hội vượt qua vòng bảng của tuyển Việt Nam đang được đánh giá cao nhất.

"Thách thức đến từ khu vực Đông Nam Á hứa hẹn sẽ là điều rất thú vị. Đầu tiên phải nhắc tới Việt Nam. Họ là nhà vô địch vừa mới đăng quang giải AFF Cup vào tháng 12 vừa qua.

Đây là một đội bóng trẻ đã trở nên mạnh mẽ và khó bị đánh bại hơn rất nhiều dưới thời HLV Park Hang-seo và Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng nhờ vào khả năng của họ.

ESPN dự đoán Việt Nam sẽ 'thách thức' Asian Cup ảnh 1

ESPN đánh giá cao kahr năng vượt qua vòng bản của tuyển Việt Nam.

Điều tương tự xảy ra với Thái Lan, đội bóng vừa thất bại ở giải đấu cấp khu vực nhưng đã triệu tập đầy đủ các ngôi sao ở giải đấu lần này. Nếu không thể vượt qua vòng bảng, chắc chắn đó sẽ là sự thất vọng rất lớn cho HLV Milovan Rajevac.

Trong khi đó Philippines dưới thời HLV mới Sven-Goran Eriksson sẽ cần phải rất nỗ lực nếu muốn vượt qua vòng bảng trong lần đầu tiên tham dự giải đấu. Họ sẽ không có sự phục vụ của thủ môn ngôi sao Neil Etheridge do phải làm nhiệm vụ quan trọng tại CLB Cardiff City ở Premier League".

ESPN dự đoán Việt Nam sẽ 'thách thức' Asian Cup ảnh 2

ESPN cho rằng Iran là thế lực cực kỳ hùng mạnh tại Asian Cup.

Ngoài việc đánh giá cơ hội đi tiếp của Việt Nam và hai đại diện còn lại của khu vực Đông Nam Á, tờ ESPN cho rằng sức mạnh của Iran (đối thủ của Việt Nam) là cực kỳ nguy hiểm và đây xứng đáng là 1 trong 4 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Asian Cup.

"Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Iran chắc chắn là 4 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Với Iran, sau 8 năm dẫn dắt ĐTQG thì HL V Carlos Queiroz đang đứng trước cơ hội chinh phục ngôi vương cùng bóng đá Iran lần đầu tiên kể từ thập niên 70 của thế kỷ trước.

Với hệ thống phòng ngự rất chặt chẽ, những ngôi sao tấn công tài năng cộng thêm sự gắn kết trong chiến thuật, Iran – đội tuyển từng gây ấn tượng tại World Cup, có đủ khả năng chinh phục chức vô địch bất chấp việc nhiều người đang đánh giá Hàn Quốc cao hơn".

Lịch thi đấu Asian Cup 2019:

ESPN dự đoán Việt Nam sẽ 'thách thức' Asian Cup ảnh 3
ESPN dự đoán Việt Nam sẽ 'thách thức' Asian Cup ảnh 4
ESPN dự đoán Việt Nam sẽ 'thách thức' Asian Cup ảnh 5
ESPN dự đoán Việt Nam sẽ 'thách thức' Asian Cup ảnh 6
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.