Festival Biển 2019 sẽ được tổ chức sớm hơn 1 tháng

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà cho biết, Festival Biển 2019 sẽ được tổ chức sớm hơn 1 tháng so với mọi năm. Phía địa phương này cũng đánh giá đây là đã là sự kiện văn hóa - du lịch được du khách quốc tế và người dân trong nước cũng như người dân địa phương hết sức mong chờ.
Festival Biển 2019 sẽ được tổ chức sớm hơn 1 tháng

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Festival Biển 2019 cho biết: Năm 2019, tỉnh Khánh Hòa vinh dự được Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019 nhằm mục đích quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và vùng đất xứ Trầm biển Yến Khánh Hòa nói riêng, góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong xu thế hội nhập và phát triển đất nước.

Trong chuỗi các hoạt động chính của chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2019, có Tuần lễ Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 9 được tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa – du lịch và cũng là thương hiệu riêng của thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, được tổ chức 02 năm một lần và thu hút sự quan tâm tham dự của người dân, du khách trong và ngoài nước, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và nhiều đoàn nghệ thuật nước ngoài...

Việc kết hợp tổ chức hai sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm Quốc gia và Quốc tế này hứa hẹn sẽ tạo nên một Năm Du lịch Quốc gia 2019 và một tuần Festival Biển mang hơi thở và nét riêng có của vùng đất xứ Trầm biển Yến, là dịp để tỉnh Khánh Hòa giới thiệu quảng bá tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của địa phương, ông Nguyễn Đắc Tài nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đắc Tài cũng cho biết, Chương trình Festival Biển 2019 với chủ đề "Nha Trang – Sắc màu của Biển" được tổ chức với trọng tâm điểm nhấn là Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển 2019 sẽ diễn ra vào tối ngày 10/5 tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang và được tường thuật trực tiếp trên kênh vtv1.

Chương trình Festival Biển 2019 dự kiến có khoảng 50 hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao, du lịch, thương mại mang đậm nét văn hóa bản địa, giá trị văn hóa cộng đồng về biển đảo với sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại. 

Bên cạnh nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức dọc bờ biển thành phố Nha Trang dài khoảng 10 cây số. Điểm mới năm nay, ở các địa phương khác như thành phố Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa sẽ tổ chức một số hoạt động hưởng ứng Festival Biển 2019.

Đặc biệt, các hoạt động sẽ được tổ chức theo hướng mở, nhằm tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân và du khách có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động của lễ hội, hứa hẹn đem đến sự sôi nổi thu hút sự tham gia hưởng ứng của toàn thể nhân dân và du khách.

Với sự thể hiện đa dạng phong phú các hoạt động văn hóa - du lịch, thông qua Festival Biển 2019, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh về một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và của quê hương Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng, ông Nguyễn Đắc Tài khẳng định.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.