Festival Huế 2020: 'Huế luôn luôn mới'

(Ngày Nay) - Vào chiều ngày 17/12, Trung tâm Festival Huế đã tổ chức buổi họp báo quốc tế công bố sự kiện Festival Huế lần thứ XI: "Di sản Văn hóa với Hội nhập và Phát triển, Huế luôn luôn mới".
Festival Huế 2020: 'Huế luôn luôn mới'

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung và ông Huỳnh Tiến Đạt - Giám đốc Trung tâm Festival Huế, cùng nhiều đại diện các cơ quan chuyên môn trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Thương hiệu Festival Huế ngày càng được khẳng định. Chúng tôi đã tổ chức mời 20 quốc gia tham dự thì không một quốc gia nào từ chối, nhiều đại sứ quán các nước cũng gửi thư đề nghị tham dự”.

Festival Huế lần thứ XI diễn ra từ ngày 1-6/4/2020 đánh dấu chặng đường 20 năm từ khi Fesstival Huế được tổ chức lần đầu tiên và trở thành một sự kiện văn hóa du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế, có sức hút mạnh mẽ, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của Thừa Thiên Huế.

Giải thích về slogan "Huế luôn luôn mới", ông Huỳnh Tiến Đạt - Giám đốc Trung tâm Festival Huế, cho biết: "Sở dĩ lựa chọn slogan này bởi thông thường khi nhắc tới di sản và cố đô thì nó là một cái gì đó xưa cũ và trầm mặc, nhưng trên thực tế ẩn chứa đằng sau những di tích, đền đài của kinh đô, bên cạnh những nét hư ảo mà thiên nhiên ban tặng thì Huế luôn lưu giữ trong mình những giá trị tinh thần, đó là tinh hoa văn hóa, tích tụ từ bao đời nay và dồn tụ lại vào kinh đô cuối cùng của kinh đô Huế. Từ đó, những giá trị trong đời sống, văn hóa tâm linh và các hình thức ẩm thực, thi ca,...tất cả đã làm nên một bề dày văn hóa Huế và Festival Huế phải truyền tải bề dày, nét đẹp văn hóa mới".

Festival Huế 2020: 'Huế luôn luôn mới' ảnh 1

Ông Huỳnh Tiến Đạt - Giám đốc Trung tâm Festival Huế.

Fesstival Huế 2020 với chủ đề “Di sản Văn hóa với Hội nhập và Phát triển, Huế luôn luôn mới” sẽ khai mạc vào thứ Tư ngày 1/4/2020 và bế mạc vào thứ Hai ngày 6/4/2020.

Quy tụ những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang dấu ấn của những vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam và hàng chục quốc gia trên thế giới. Đồng thời là cơ hội để quảng bá Huế - thành phố văn hóa, thành phố di sản, thành phố Festival, thành phố xanh, thành phố du lịch đặc trưng của Việt Nam, là dịp để giới thiệu với công chúng trong nước và quốc tế về những tinh hoa văn hóa nghệ thuật truyền thống và cung đình Huế.

Festival Huế 2020 còn gắn với các hoạt động quảng bá tuyên truyền môi trường, chương trình “Ngày Chủ nhật Xanh”, “Xây dựng Thành phố Xanh-Sạch-Sáng” để Huế trở thành điểm đến hấp dẫn mọi du khách, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về đẩy mạnh phát triển du lịch và dịch vụ.

Festival Huế 2020 sẽ có sự góp mặt của hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế với nhiều loại hình phong phú, đa dạng đến từ các quốc gia:Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc,...Cùng nhiều đoàn nghệ thuật tiêu biểu đại diện cho các vùng miền trên cả nước.

Festival Huế 2020: 'Huế luôn luôn mới' ảnh 2

Buổi họp báo Festival Huế 2020 thu hút sự chú ý của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Chương trình nghệ thuật Khai mạc diễn ra tối 1/4/2020 sẽ giới thiệu một Thừa Thiên-Huế với vẻ đẹp khám phá bất tận, một thành phố Huế của sự hài hòa trọn vẹn, bốn mùa rạng rỡ hoa, du lịch xanh, thân thiện môi trường, để Huế mãi mãi là một kiệt tác thơ đô thị, mãi mãi một màu xanh bền vững. Bên cạnh đó còn có nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn như Lễ Tế Giao, chương trình “Văn hiến Kinh kỳ”, chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn; lễ hội Áo dài với những bộ sưu tập thời trang áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng Huế, TP HCM, Hà Nội…

Đến với Festival Huế 2020, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức hàng trăm món ăn, thức uống, thuộc 3 dòng ẩm thực chính: ẩm thực dân gian, ẩm thực cung đình, ẩm thực chay và nhiều đặc sản ẩm thực nổi tiếng của Huế, các món ngon đã làm nên “văn hóa ẩm thực” cho mảnh đất này… Bên cạnh đó, còn có các sự kiện, chương trình đồng hành, hưởng ứng Festival, và các hoạt động văn hóa nghệ thuật cộng đồng: Lễ hội Diều, Festival Khoa học, Hội chợ Thương mại quốc tế, Liên hoan Múa quốc tế 2020,...

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.