FIFA xếp Việt Nam vào top các đội tuyển gây bất ngờ năm 2019

(Ngày Nay) - Mới đây, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách 12 đội tuyển bóng đá quốc có màn trình diễn gây bất ngờ tại các giải đấu trong năm 2019, trong đó có đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.
FIFA xếp Việt Nam vào top các đội tuyển gây bất ngờ năm 2019

Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ khi lần đầu giành thành tích lọt vào Tứ kết Asian Cup và có chuỗi 3 trận bất bại tại Vòng loại FIFA World Cup.

Đáng chú ý tại giải đấu Asian Cup, đây là lần đầu tiên sau 12 năm đội tuyển Việt Nam quay trở lại và đạt được thành tích tương tự như năm 2007 khi lọt vào tới vòng Tứ kết sau khi vượt qua vòng đấu bảng với các đối thủ "sừng sỏ" của châu lục như Iran, Iraq và Yemen trước khi hạ gục Jordan ở vòng 1/8 rồi chịu thất bại sát nút với tỷ số 0-1 trước Nhật Bản.

Tiếp tục một chiến dịch lớn khác trong năm 2019 là Vòng loại FIFA World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu khá khó khăn trên đất Thái Lan với một trận hòa không bàn thắng. Thế nhưng những chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ là Malaysia (1-0), Indonesia (1-3) và đặc biệt là UAE (1-0) đã giúp đội tuyển Việt Nam kết thúc 5 trận vòng loại thứ 2 bảng G tại vị trí đầu bảng với 11 điểm, xếp sau lần lượt là Malaysia, Thái Lan, UAE và Indonesia.

Với màn trình diễn đầy thuyết phục trong năm 2019 vừa qua, đoàn quân của HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên lịch sử vòng năm 2020 nếu lọt vào Vòng loại thứ ba để tranh vé đại diện cho châu Á tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.