Gần 200 nhà thơ, nhà văn, dịch giả nổi tiếng thế giới tham dự 'Đêm thơ quốc tế Hạ Long'

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan Thơ quốc tế lần thứ III năm 2019 và Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVII, tối 18/2, tại Cung Quy hoạch – Hội chợ - Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra chương trình “Đêm Thơ quốc tế Hạ Long”.
Gần 200 nhà thơ, nhà văn, dịch giả nổi tiếng thế giới tham dự 'Đêm thơ quốc tế Hạ Long' ảnh 1

Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật, Chủ tịch Hội Văn học Việt Nam Hữu Thỉnh khai mạc chương trình đêm thơ.

Tham dự Đêm Thơ quốc tế Hạ Long có gần 200 nhà thơ, nhà văn, dịch giả nổi tiếng thế giới đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại đêm thơ, nhiều nhà thơ quốc tế đã thể hiện các sáng tác thơ ca của mình về đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, ông Hữu Thỉnh nhấn mạnh: Ngày Thơ Việt Nam được tổ chức tại Quảng Ninh năm nay có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố dân tộc và nhân loại khi có sự tham gia của gần 200 nhà văn, nhà thơ, dịch giả văn học Việt Nam nổi tiếng đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Ông Hữu Thỉnh cho rằng, việc tổ chức Ngày Thơ Việt Nam tại Quảng Ninh năm nay là hình ảnh thu nhỏ ngày hội thơ ca của thế giới. 

Gần 200 nhà thơ, nhà văn, dịch giả nổi tiếng thế giới tham dự 'Đêm thơ quốc tế Hạ Long' ảnh 2

Các nhà thơ, nhà văn, dịch giả văn học quốc tế tham dự đêm thơ.

Trước đó, tại buổi tiếp đón các đại biểu quốc tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, bà Vũ Thị Thu Thủy nhấn mạnh: Liên hoan Thơ quốc tế là một sự kiện văn hóa lớn mang tầm vóc quốc tế. Tỉnh Quảng Ninh rất vinh dự được lựa chọn tổ chức các hoạt động của liên hoan, coi đây là một cơ hội vô cùng ý nghĩa để những nhà văn, nhà thơ quốc tế và cả nước có dịp được tìm hiểu thêm về vùng đất với trên 600 di tích, danh lam thắng cảnh và con người Quảng Ninh với truyền thống kỷ luật và đồng tâm, cùng với cảnh sắc vịnh Hạ Long - Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới. Quảng Ninh hy vọng, các nhà thơ, nhà văn, các dịch giả quốc tế đến với Quảng Ninh lần này sẽ có nhiều tác phẩm thi ca ra đời lấy cảm hứng từ vùng đất và con người Quảng Ninh với những giá trị khác biệt và vô cùng độc đáo.

Sáng cùng ngày, các đại biểu đã đi tham quan vịnh Hạ Long.

Theo TTXVN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).