'Gạo nếp gạo tẻ' hất gáo nước lạnh vào khán giả bằng cái kết chóng vánh

 Kết phim “Gạo nếp gạo tẻ” bị cho là mang tính trả bài khiến người xem đặt ra rất nhiều câu hỏi.

“Gạo nếp gạo tẻ” đã từng “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội bởi nội dung hấp dẫn cùng những tình tiết gay cấn. Nhưng càng về sau, phim càng không giữ được độ “hot” như lúc ban đầu. Các tình tiết phim bị kéo dài, sự thay đổi vô lý trong tính cách của các nhân vật, quảng cáo quá nhiều, kêu gọi bình chọn và yêu cầu tải app… khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Sau hai lần kéo dài thời lượng phát sóng, tối 14.1, tập cuối “Gạo nếp gạo tẻ” đã được lên sóng. Hương (Lê Phương) – Tường (Thanh Thức) đến được với nhau sau nhiều thử thách, Hân (Thúy Ngân) chấp nhận là người ra đi để Kiệt (Trung Dũng) – Phúc (Thùy Trang) hạnh phúc bên nhau. Đây là một cái kết đẹp cho các diễn viên trong phim. Tuy nhiên, những tình tiết trong tập cuối khiến người xem cảm thấy khó hiểu.

'Gạo nếp gạo tẻ' hất gáo nước lạnh vào khán giả bằng cái kết chóng vánh ảnh 1

Hương - Tường hạnh phúc bên nhau sau bao "sóng gió" của cuộc đời.

Đầu tiên phải kể đến diễn biến tình cảm của nhân vật Kiệt. Ở những tập trước, Phúc mang theo con gái bỏ đi trong vòng 3 năm, anh vẫn một lòng một dạ chờ đợi ngày người phụ nữ mình yêu quay trở về. Đến khi Phúc trở về, dù cho cô tìm mọi cách đẩy Kiệt ra xa, chấm dứt mối quan hệ với anh nhưng anh vẫn nhất quyết không từ bỏ. Nhưng trong tập cuối “Gạo nếp gạo tẻ”, Kiệt lại tay trong tay, cười nói vui vẻ với vợ cũ là Hân. Đây là một dấu hỏi được công chúng đặt ra về sự chung thủy của Kiệt.

'Gạo nếp gạo tẻ' hất gáo nước lạnh vào khán giả bằng cái kết chóng vánh ảnh 2

Đã vậy, khi Phúc chuẩn bị cùng bạn trai hờ ra sân bay, mọi người phát hiện ra chứng bệnh lạ mà cô mắc phải là mất trí nhớ tạm thời rồi treo lửng lơ ở đó. Tiếp đến là việc Tường đã biết được thân phận thật của mình sau 3 năm bị chính mẹ ruột che giấu, Hương cho anh thời hạn 3 tháng để lấy lại trí nhớ của mình.

Nói về chi tiết này, khán giả Hoàng Oanh Oanh đặt ra một câu hỏi: “Thực tế, căn bênh mất trí nhớ này cần phải có một thời gian điều trị mới có thể khỏi. Người nào may mắn thì có thể hồi phục trong thời gian ngắn, có người kéo dài đến mấy năm thậm chí cả đời chẳng điều trị được. Vậy Hương có siêu năng lực nào mà cho Tường 3 tháng hồi phục trí nhớ thì đúng 3 tháng sau Tường nhớ lại luôn vậy?”.

'Gạo nếp gạo tẻ' hất gáo nước lạnh vào khán giả bằng cái kết chóng vánh ảnh 3

Chưa kể, tình tiết Hương và Tường bất ngờ gặp tai nạn trên đường cũng khiến người xem hoang mang. Tình tiết này muốn dẫn dắt khán giả đến câu chuyện nào và có ý nghĩa gì?

Cuối cùng, Hân đưa ra một quyết định “tàn nhẫn” với chính bản thân mình là buông tay để Kiệt đến bên Phúc nhưng rồi sau đó cuộc sống của Hân như thế nào cũng không thấy phim nhắc tới. Sau nhiều năm ly hôn với Hương, Công đã thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn do nhận ra những lỗi lầm của mình trong quá khứ. Trong 3 năm Tường “mất tích”, anh chăm sóc hai đứa con trai của mình và cô con gái nhỏ của vợ cũ với tình địch mà không hề ca thán. Công luôn mong ước được quay trở về bên Hương như xưa nhưng cuối cùng, cô vẫn đến với Tường. Vậy, cuộc sống của Công sau khi Hương – Tường hạnh phúc bên nhau thế nào cũng là một dấu hỏi to đùng của khán giả.

'Gạo nếp gạo tẻ' hất gáo nước lạnh vào khán giả bằng cái kết chóng vánh ảnh 4

“Gạo nếp gạo tẻ” đã khép lại và gây ra nhiều tranh cãi với cái kết bị cho là mang tính trả bài, hất một gáo nước lạnh vào khán giả. Thế nhưng, không thể phủ nhận trong suốt 8 tháng qua, bộ phim đã ghi được những dấu ấn nhất định trong lòng khán giả truyền hình.

Theo Dân Việt
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.