'Gạo nếp gạo tẻ' tập 106: Kịch bản nhiều sạn, quá khiên cưỡng

 Diễn biến vô lý, lộ rõ sự sắp đặt của đạo diễn khiến khán giả cảm thấy bức xúc khi theo dõi tập 106 "Gạo nếp gạo tẻ".

"Giai đoạn cuối phim, các phân khúc rời rạc, tình tiết kiểu tua qua rất nhanh cho hết sự kiện. Trong khi, hơn nửa đầu phim chi tiết từng phân cảnh". "Phim ngày càng vô lý, xem để biết đạo diễn vô lý đến cỡ nào"... Đó là những ý kiến của khán giả than phiền về diễn biến của tập 106 Gạo nếp gạo tẻ.

Kiệt chờ đợi 3 năm, Phúc trở về giới thiệu bạn trai sắp cưới

Có thể nói mối quan hệ của bộ ba Kiệt - Hân - Phúc khiến người xem bàn tán, thắc mắc nhiều nhất. Nếu những tập trước Kiệt bị ghét vì không thể hiện sự dứt khoát tình cảm giữa hai người phụ nữ. Đến tập 105, anh xác nhận yêu Phúc thì cô lại bỏ đi nước ngoài.

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 106: Kịch bản nhiều sạn, quá khiên cưỡng ảnh 1

Kiệt bức xúc khi Phúc tuyệt tình, có bạn trai mới.

Phúc trở về vào tập 106, tưởng rằng nối lại tình cảm với Kiệt thì cô đột nhiên giới thiệu chồng sắp cưới. Khó hiểu hơn, cô còn dự định để bé Thương về sống với Kiệt, còn mình gắn bó với tình mới.

Không chấp nhận bỏ Phúc, Kiệt ra sức níu kéo cô thì nhận lại cái tát. Kiệt không hiểu chuyện gì đã xảy ra với người yêu. Nhưng khán giả phát bực vì đọc rõ ý đồ của đạo diễn nhằm đẩy Kiệt về phía Hân.

Ở tập này, cách hành xử và tâm lý của Phúc thay đổi, dường như là người khác hẳn so với những tập đầu.

Sự thay đổi tính cách của Phúc cũng như nhiều sự việc trong phim khiến người xem cảm giác phần cuối không có chút liên kết với phần đầu. "Có cảm giác những tập cuối là một bộ phim khác, không phải là Gạo nếp gạo tẻ nữa", khán giả Hoàng Ngô đánh giá.

Kịch bản chắp vá, khiên cưỡng

Đó là nhận xét của hầu hết khán giả xem tập 106. Đa số cho rằng việc dàn dựng cảnh Hùng bắt cóc Hân, rồi Hân được giải cứu nhanh chóng khá thừa thãi, chỉ nhằm mục đích kéo dài phim trong khiên cưỡng.

"Xây dựng cảnh Hùng bắt cóc Hân phải chăng đạo diễn đang tìm cách đưa Kiệt gần hơn với Hân. Quá khiên cưỡng", độc giả Xuka bình luận. Song Luân bức xúc: "Kịch bản tập 106 đúng kiểu chắp vá. Làm tội phạm bắt cóc thì cho ra hồn đi, tự nhiên bắt cóc làm gì, rồi lại giải cứu như không vậy?".

'Gạo nếp gạo tẻ' tập 106: Kịch bản nhiều sạn, quá khiên cưỡng ảnh 2

Cảnh hành động thiếu thuyết phục trong tập 106.

Trong cảnh hành động này, khán giả còn tìm ra nhiều hạt sạn như Hùng vừa trốn khỏi tù nhưng đã đi giày hiệu trị giá hơn 20 triệu đồng. Công bị trày chút da trên tay đã đau đớn đến mức không thể đứng lên.

Đến cảnh bà Linh và bà Mai hợp sức, tạo cơ hội cho Hương, Công trở về với nhau lại làm khán giả bật cười. Trong căn nhà tối, Công kêu lên sợ ma chẳng khác nào trẻ con.

Đạo diễn có quyền sắp đặt mọi diễn biến, kết thúc theo ý đồ của mình nhưng làm sao phải hợp lý, logic và thuyết phục được người xem. Nếu chỉ vì muốn bôi thêm tập, kéo dài phim với loạt tình tiết khiên cưỡng thì nhận gạch đá từ khán giả là điều tất nhiên.

Câu hỏi đặt ra, với 3 tập phim còn lại, đạo diễn sẽ xoay sở và kết nối thế nào khi mọi thứ đang ngổn ngang, phức tạp?

Theo Zing
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.