Gặp lại The Beatles giữa mùa thu Hà Nội

(Ngày Nay) - Năm nay, người nghe nhạc trên toàn thế giới tưởng nhớ 80 năm ngày sinh và 40 năm ngày mất của huyền thoại âm nhạc John Lennon - thủ lĩnh của ban nhạc đình đám những năm 1960-1970 The Beatles. Tại Việt Nam, đêm nhạc kỷ niệm sự kiện này sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 5 và 6/12 với tên gọi "The Beatles Symphony".
Sự kiện sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 5 và 6-12
Sự kiện sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 5 và 6-12

Theo kế hoạch, chương trình sẽ diễn ra trong hai đêm 5 và 6 tháng 12 năm 2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sỹ Hồng Kiên, dàn nhạc In the spotlight và các nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam như: Tùng Dương, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, nhóm Oplus, Vũ Đinh Trọng Thắng (Ngọt), Trịnh Nhật Minh, Hoàng Trang và Nguyễn Đông.

Gặp lại The Beatles giữa mùa thu Hà Nội ảnh 1

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng dành thời lượng cho sự xuất hiện của những thành viên là các ban nhạc sinh viên từng gắn bó với âm nhạc của The Beatles.

Gặp lại The Beatles giữa mùa thu Hà Nội ảnh 2
Gặp lại The Beatles giữa mùa thu Hà Nội ảnh 3
Gặp lại The Beatles giữa mùa thu Hà Nội ảnh 4

Các nghệ sĩ chia sẻ về đêm nhạc sắp diễn ra trong tháng 12

Trong chương trình, các ca sĩ sẽ trình diễn hàng chục ca khúc bất hủ của The Beatles như: Here comes the sun, Yellow submarine, Don't let me down, Imagine, Come together, Hey Jude, All you need is love, Yesterday... Các bài hát của The Beatles sẽ được phối khí lại để vừa mang màu sắc mới nhưng vẫn giữ được tinh thần cổ điển đúng với phong cách của ban nhạc này.

Nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật chuỗi chương trình In the spotlight, người sẽ vẫn tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt trong live concert lần này, chia sẻ: “Việc mang những ca khúc nổi tiếng của ban nhạc The Beatles lên sân khấu âm nhạc bán cổ điển, với dàn nhạc giao hưởng và cả ban nhạc điện tử là một thách thức gian nan đối với bất kỳ nhà sản xuất và phối khí nào. Đây cũng là lần đầu tiên những bài hát của The Beatles được thể hiện bởi hàng loạt các ca sĩ Việt Nam, thậm chí trong số họ còn có những người chưa từng một lần hát nhạc Beatles. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng, âm nhạc của The Beatles và những tâm huyết cùng tình yêu sâu sắc của tất cả chúng ta sẽ tạo được những cảm hứng mới mẻ cho tất cả các khán giả yêu nhạc ở mọi lứa tuổi”.

Chương trình sẽ được phát sóng trực tuyến trên ứng dụng VLIVE để tạo điều kiện cho các fan ở xa không thể đến xem trực tiếp tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá chương trình hòa nhạc The Beatles Symphony, ngày 9/10/2020, tại Hà Nội, Ban tổ chức chương trình đã giới thiệu một buổi triển lãm đặc biệt, có thể được coi là một “bảo tàng ngây thơ” về Beatles tại Việt Nam.

Gặp lại The Beatles giữa mùa thu Hà Nội ảnh 5
Gặp lại The Beatles giữa mùa thu Hà Nội ảnh 6
Gặp lại The Beatles giữa mùa thu Hà Nội ảnh 7


Đây là lần đầu tiên các fan hâm mộ của The Beatles tại Việt Nam tận mắt chiêm ngưỡng hệ thống thu âm mang tên Studer C37, một trong những thiết bị gốc từ phòng thu âm Abbey Road, nơi cho ra đời kiệt tác Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band của The Beatles, được vinh danh là album nổi tiếng nhất trong trong lịch âm nhạc Anh quốc. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của hai bản đĩa vàng Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band và A hard day’s night, được chứng nhận bởi Anh quốc; cùng rất nhiều sản phẩm quý giá khác.

Trong buổi gặp gỡ đặc biệt này, các fan hâm mộ Beatles đã được thưởng thức nhiều tiết mục trình diễn những ca khúc bất hủ của Tứ quái, đến từ các nghệ sĩ nổi tiếng như Nhóm Oplus, Vũ Đinh Trọng Thắng (Ngọt), band nhạc Desire với các thành viên Long Vũ, Anh Tuấn, Tùng John, Lê Quảng Hà, Nguyễn Hoàng Phương, Lê Ngọc Sơn, … Các nghệ sĩ đã cùng ký tên vào một bức thư để gửi gắm những tâm huyết và tình cảm của mình tới Sir Paul McCartney, với lời mời ông tới Việt Nam tham dự chương trình The Beatles Symphony vào dịp tháng 12 sắp tới.

Ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo và Giải trí Mỹ Thanh - đơn vị sản xuất chuỗi chương trình In the spotlight cho biết: “Ngay từ những ngày đầu cho ra đời chuỗi chương trình In the Spotlight, chúng tôi đã thầm mơ ước sẽ có một ngày, chương trình được vinh hạnh giới thiệu tới khán giả yêu nhạc những tác phẩm bất hủ của ban nhạc The Beatles, với sự trình diễn của dàn nhạc và các ca sĩ đến từ Việt Nam. Để biến được ước mơ đó trở thành hiện thực, chúng tôi đã trăn trở để lập kế hoạch cho chương trình này trong vài năm qua, với sự hỗ trợ ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều nghệ sĩ, nhà báo thân thiết, các doanh nghiệp tài trợ, và đặc biệt là các nhà sưu tập, các fan hâm mộ Beatles trên cả nước”.

Đây cũng sẽ là điểm khởi đầu mới mẻ cho rất nhiều các chương trình văn hóa nghệ thuật tiếp theo để tôn vinh các nghệ sĩ, ban nhạc huyền thoại, những tinh hoa của âm nhạc đại chúng thế giới như: ABBA, Queen, Michael Jackson, Bob Dylan, …

Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.