Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam – NSND Anh Tú qua đời đột ngột

Theo thông tin từ bạn thân và người nhà NSND Anh Tú, đã qua đời lúc 12h15 phút trưa nay 20,12 tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. 

NSND Minh Hằng cho biết, thời gian qua, bệnh tình anh Anh Tú trở nặng nhưng được các bác sĩ và gia đình chăm sóc, anh dần khoẻ lại. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây anh Tú lại có dấu hiệu năng hơn và đã không qua khỏi.

Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam – NSND Anh Tú qua đời đột ngột ảnh 1

Theo NSND Minh Hằng, khi biết tin người bạn của mình bệnh trở nặng, chị đã vội vàng sang bệnh viện để thăm anh. Nhìn NSND Anh Tú nằm bất động, chị không kìm được nước mắt.

Chị Minh Hằng cho biết, chị đã hỏi NSND Anh Tú, dù anh biết nhưng không thể trả lời được chị.

“Tôi về, nhắn với người bạn của Tú ở nước ngoài. Rồi người nhà báo tin, Tú thật sự không qua được rồi. Nhưng tôi cũng động viên Mai vợ của Tú rằng, thôi thì Tú cũng đã hoàn thành nhiệm vụ với đời, với sự nghiệp, chắc Tú đi cũng thanh thản thôi", NSƯT Minh Hằng nói trong nước mắt.

NSND Anh Tú bị bệnh tiểu đường nhiều năm nay, nhưng cuối tháng 9, bệnh tình của anh trở nặng và phải điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Sau một thời gian điều trị, bệnh tình của anh có tiến triển khá lên, rất nhiều bạn bè sang thăm đã mừng cho anh. Bản thân NSND Anh Tú  luôn giữ tinh thần lạc quan và hứa sẽ sớm quay trở lại công việc.

Nghệ sĩ Anh Tú sinh năm 1962, quen thuộc với khán giả qua nhiều bộ phim như "Của để dành", "Đàn trời", "Chiều ngang qua phố cũ", "Ánh sáng trước mặt"...

Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam – NSND Anh Tú qua đời đột ngột ảnh 2

Anh hiện là Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Trước đó anh giữ cương vị Phó Giám đốc Nhà hát Kịch. Anh từng là Trưởng đoàn Kịch I, Nhà hát Tuổi trẻ. Anh cùng thời với những diễn viên thế hệ đầu của nhà hát như Lan Hương, Minh Hằng, Chí Trung... Bên cạnh vai trò diễn viên, anh cũng là đạo diễn xuất sắc của một số vở kịch.

Nghệ sĩ Anh Tú được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016. Một năm trở lại đây, sức khỏe anh suy yếu nên gầy rộc đi trông thấy. Anh giữ kín vì không muốn ảnh hưởng tới đồng nghiệp, sợ bạn bè lo lắng.

Theo Dân Việt
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.