Hai nghìn cảnh sát, 5 vòng bảo vệ lễ khai ấn đền Trần

Nhiều xe ôm ở lễ hội khai ấn đền Trần đã thẳng tay “chém đẹp” du khách nếu ai có nhu cầu di chuyển từ bãi trông xe vào khu vực lễ hội.
Hai nghìn cảnh sát, 5 vòng bảo vệ lễ khai ấn đền Trần

Xe ôm 'chém đẹp'

Năm nay (2016), lễ phát ấn đền Trần (ở phường Lộc Vượng, TP. Nam Định) sẽ được ban tổ chức bắt đầu từ lúc 5h30 sáng ngày 22/2 (tức ngày 15 tháng Giêng Âm lịch(sớm hơn 30 phút so với thường lệ mọi năm khác). Mặc dù là như vậy nhưng từ rạng sáng nay (21/2) đã có hàng nghìn du khách thập phương kéo nhau háo hức đổ về phường Lộc Vượng (Nam Định) để vui chơi, cầu may… một cách đông nghịp, khiến bầu không khí nơi đây bắt đầu nóng lên.

Đáng chú ý, tại lễ hội khai ấn đền Trần năm nay bãi trông gửi xe chỉ cách lễ hội chưa đầy 1Km và những du khách từ xa đến lễ hội gửi phương tiện ở bãi và có nhu cầu mà thuê xe ôm chở vào lễ hội đều bị “chém đẹp”, với giá 30 đến 40 nghìn đồng/lượt…

Hai nghìn cảnh sát, 5 vòng bảo vệ lễ khai ấn đền Trần ảnh 1

Cánh xe ôm được "mùa chặt chém" du khách về lễ hội khai ấn đền Trần.

Anh Nguyễn Văn Hải (Nam Định) chia sẻ: “Mình thấy cánh xe ôm năm nay được “mùa”. Lúc mình và con từ bãi gửi xe máy đi vào trong lễ hội (chỉ cách chưa đầy 1km) bị xe ôm hét giá 30 nghìn, lúc mình trả giá thì xe ôm trả lời thẳng tưng “anh không đi thì thôi, để tôi còn chở người khác”.

Còn theo chia sẻ của chị Trần Thị Thu Hằng (35 tuổi, Hà Nội), chị và một người bạn đi cùng nhau đến nhờ xe ôm chở vào lễ hội khai ấn đền Trần bị khoảng 600m bị “chém đẹp” 50 nghìn đồng/lượt.

Hai nghìn cảnh sát, 5 vòng bảo vệ lễ khai ấn đền Trần ảnh 2

Dòng người đổ về lễ hội khai ấn đền Trần mỗi lúc một đông.

Theo ghi nhận của PV Ngày Nay Online, càng đến cuối giờ chiều ngày 21/2, lượng du khách đổ về khai ấn đền Trần mỗi lúc một đông, rất nhiều người có nhu cầu đi xe ôm từ nơi gửi xe vào lễ hội thay vì đi bộ. Lễ hội khai ấn đền Trần năm nay giúp cánh xe ôm được “mùa” hái tiền.

Thậm chí, nhiều lái xe ôm còn bất chấp lệnh cấm vẫn cố tình di chuyển vào bên trong khu vực lễ hội để chèo kéo khách mà theo ban tổ chức, chỉ có người điều khiển phương tiện di chuyển từ trong khu vực đền Trần đi ra ngoài và những người có giấy giới thiệu của ban tổ chức như các phóng viên, nhà báo từ các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình đến đưa tin về lễ hội mới được di chuyển vào bên trong.

Được biết, để đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội khai ấn đền Trần năm 2016, có hơn 2.000 cảnh sát cùng tham gia bảo vệ khu vực khai ấn, cùng với 5 vòng bảo vệ với 23 chốt trực 24/24h.

Khánh Ngọc - Đông Phong

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.