Hai nửa xanh, đỏ thành Milan quay trở lại tập luyện

(Ngày Nay) - Hai "đại gia" của bóng đá Ý là Inter Milan cùng AC Milan đã nối lại hoạt động tập luyện sau 2 tháng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Hai nửa xanh, đỏ thành Milan quay trở lại tập luyện

Câu lạc bộ Inter Milan cho biết tất cả các cầu thủ và nhân viên của họ đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 vào thứ Sáu, dọn đường cho hoạt động tập luyện cá nhân.

Đội trưởng Samir Handanovic đã cùng các đồng đội khác, bao gồm tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku, đeo khẩu trang và găng tay khi đến trung tâm huấn luyện Appiano Gentile của đội, cách thành phố Milan 35km về phía tây bắc.

Trước khi bước vào tập luyện, các cầu thủ sẽ được đo nhiệt độ và tham gia các bài tập với chỉ 3 cầu thủ trên sân tập.

Trong khi đó, đối thủ cùng thành phố của Inter là AC Milan cũng bắt đầu hoạt động tập luyện. Giám đốc kỹ thuật của câu lạc bộ AC Milan - ông Paolo Maldini, cảnh báo "không quay trở lại sân cỏ sẽ là một thảm họa".

Cựu đội trưởng AC Milan, cùng với cậu con trai 18 tuổi Daniel, một cầu thủ đội trẻ của đội bóng, đều đã khỏi COVID-19, thế nhưng vẫn còn một số cầu thủ chưa cho kết quả âm tính.

"Chúng tôi phải cẩn thận, nhưng việc không được tiếp tục hoạt động sẽ là một thảm họa từ mọi góc độ", ông Maldini nói. "Pháp đã sai khi quyết định kết thúc mùa giải ngay lập tức, nhưng chúng tôi sẽ chấp nhận phán quyết của chính phủ. Có quá nhiều điều không chắc chắn."

Milan - thành phố ở khu vực phía bắc vùng Bologna là tâm điểm của dịch bệnh tại Ý, một trong những ổ dịch lớn nhất châu Âu.

Quốc gia Nam Âu này đã ghi nhận khoảng 30.000 ca tử vong do dịch COVID-19 kể từ khi đợt bùng phát đầu tiên xuất hiện vào đầu tháng 3.

Những dấu hiếu mờ mịt

Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã nhóm họp vào thứ Năm với ủy ban khoa học kỹ thuật của chính phủ để thảo luận chi tiết về cách thức tuân thủ các quy định y tế để giải đấu Serie A được nối lại.

"Hãy cho chúng tôi biết những gì chúng tôi cần phải làm để trở lại thi đấu," chủ tịch FIGC Gabriele Gravina đã nói với các quan chức chính phủ.

Bộ trưởng Thể thao Ý Vincenzo Spadafora cho biết rằng ông đã "hy vọng" hoạt động tập luyện của các đội bóng của thể bắt đầu từ 18/5.

"Tôi không muốn mạo hiểm đưa ra dự báo tại thời điểm này, chúng ta phải cẩn thận", ông Spadafora nói. "Nếu giải đấu được nối lại, các khán giả sẽ không được tới sân.

Cũng trong thứ Năm, hai đội bóng là Fiorentina và Sampdoria đã công bố  12 trường hợp dương tính, bao gồm 7 cầu thủ và 5 nhân viên.

Ngoài ra, cầu thủ của Torino đã cho kết quả dương tính vào thứ Tư, những thông tin này đưa ra "những tín hiệu cực kỳ tiêu cực để khởi động lại giải vô địch", theo tờ báo Il Messagero.

Các ông chủ bóng đá Ý muốn làm theo cách của người Đức, giải Bundesliga sẽ trở lại vào ngày 16/5 rằng chỉ những trường hợp dương tính mới phải cách ly.

Nhưng ủy ban khoa học khẳng định bóng đá phải tuân thủ quy tắc chung rằng những người đã tiếp xúc với các trường hợp dương tính nên được cách ly.

Một trở ngại khác là quy định của ủy ban khoa học đòi hỏi phải sàng lọc thường xuyên cho mỗi cầu thủ, điều này có nghĩa là các câu lạc bộ sẽ cần phải có được một số lượng đáng kể các bộ dụng cụ thử nghiệm, điều này có thể gây khó khăn ở các khu vực như vùng Bologna.

Theo AFP
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.