Hàng nghìn người đổ về thánh lễ Magh Mela lớn nhất hành tinh

Hàng ngàn người theo đạo Hindu đã tụ tập ở phía bắc Ấn Độ Triveni Sangam, ngay bên thành phố Allahabad để tham gia vào lễ hội Magh Mela (gột rửa tội lỗi) lớn nhất hành tinh.
Hàng nghìn người đổ về thánh lễ Magh Mela lớn nhất hành tinh
Hàng nghìn người đổ về thánh lễ Magh Mela lớn nhất hành tinh ảnh 1

Những người tới tham dự lễ hội tắm sông lớn nhất hành tinh.

Magh Mela là một lễ hội lớn diễn ra vào tháng ba hàng năm theo lịch chiêm tinh của người Hindu và nó thường kéo dài suốt 55 ngày. Các tín đồ Hindu sẽ kéo nhau tới sông Hằng để gột bỏ mọi tội lỗi của họ trong suốt một năm. Họ cho rằng cách này sẽ khiến họ thoát khỏi những nghiệp chướng và đoàn tụ với linh hồn tối cao.

Trong lễ hội, một người đàn ông đã “khoe” bộ tóc dài của mình bằng cách vung tóc lên thả vào không trung trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Mặc cho thời tiết lạnh giá, người đàn ông này chỉ mặt một chiếc quần nhỏ mỏng và khoe cơ thể vạm vỡ.

Hàng nghìn người đổ về thánh lễ Magh Mela lớn nhất hành tinh ảnh 2

Một người đàn ông tranh thủ "khoe" bộ tóc dài của mình trong lễ hội.

Triveni Sangam là điểm hợp lưu của ba con sông linh thiêng là sông Hằng, Yamuna và Saraswati. Theo truyền thuyết sông Saraswati chảy dưới mắt đất và nổi lên để nhập vào 2 con sông khác ở Triveni Sangam.

Nơi đây cũng được cho là một trong những nơi kết tinh của các vị thần và là mảnh đất thánh thiện. Nhiều nhà lãnh đạo của Ấn Độ như Mahatma Gandhi cũng được an táng ở đây.

Những người hành hương tới lễ hội sẽ cắm trại dọc theo bờ biển và tham dự suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Hàng nghìn người đổ về thánh lễ Magh Mela lớn nhất hành tinh ảnh 3

Những tín đồ Hindu giáo sẽ dành phần lớn thời gian của họ để cầu nguyện trong suốt lễ hội.

Đối với những người nghèo khó, có cuộc sống độc thân thì đây là một thánh lễ cực kì quan trọng có thể giúp họ thay đổi cuộc đời. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, những tín đồ đạo Hindu chỉ cần ăn một bữa một ngày và dành nhiều thời gian để cầu nguyện.

Hàng nghìn người đổ về thánh lễ Magh Mela lớn nhất hành tinh ảnh 4

Hàng nghìn người chen nhau để được gột rửa tội lỗi dưới nước.

Lễ hội thu hút đông đảo người tham gia, năm 2013, ước tính có khoảng 100 triệu người Ấn Độ đã đổ về Triveni Sangam để tham dự lễ hội.

Hàng nghìn người đổ về thánh lễ Magh Mela lớn nhất hành tinh ảnh 5

Tuệ Linh

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.