Hé lộ về Shang Chi - Siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel

Vũ trụ điện ảnh Marvel cuối cùng cũng có siêu anh hùng châu Á đầu tiên - Shang Chi, một cao thủ tinh thông võ thuật có xuất thân đen tối.
Shang Chi còn được gọi là Cao thủ Kung Fu (Master of Kung Fu)
Shang Chi còn được gọi là Cao thủ Kung Fu (Master of Kung Fu)

Trang Deadline cho biết, Marvel Studios đang gấp rút phát triển dự án phim riêng cho Shang Chi, còn được gọi là Cao thủ Kung Fu (Master of Kung Fu). Với dự án này, Marvel hy vọng sẽ gặt hái thành công như Black Panther đã làm được hồi đầu năm nay, trong bối cảnh hãng đang tìm cách đa dạng hóa các tuyến nhân vật của mình nhằm thu hút người hâm mộ từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Biên kịch người Mỹ gốc Á Dave Callaham sẽ đảm nhận phần cốt chuyện của bộ phim này. Ngoài ra, Marvel được cho là đang tìm một đạo diễn châu Á hoặc người Mỹ gốc Á cho phim về siêu anh hùng Shang Chi.

Anh hùng có xuất thân đen tối

Nhân vật Shang Chi ra mắt từ đầu những năm 1970. Khi đó, Marvel đã tìm cách mua bản quyền truyền hình show Kung Fu nhưng vì thất bại nên hãng quay sang phát triển nhân vật Shang-Chi.

Shang Chi là con trai của Dr. Fu Manchu, một nhân vật phản diện do tác giả người Anh Sax Rohmer nghĩ ra và đã được Marvel mua lại.

Thế giới của Shang Chi ban đầu được xây dựng xung quanh những câu chuyện của Sax Rohmer về Dr. Fu Manchu, khởi đầu từ việc Shang Chi đã được nuôi nấng, dạy dỗ và huấn luyện bởi cha mình như thế nào để kế thừa tập đoàn tội ác với tham vọng bá chủ thế giới.

Hé lộ về Shang Chi - Siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel ảnh 1

Shang Chi là một anh hùng có xuất thân đen tối.

Thế nhưng cuộc gặp gỡ định mệnh với kẻ thù của cha, Sir Denis Nayland Smith, đã khiến Shang Chi giác ngộ và chuyển từ phe ác sang phe thiện với mục tiêu mới là đối đầu với chính cha mình.

Trong loạt truyện tranh, Shang Chi là một điệp viên, một kẻ phiêu lưu mạo hiểm và đã gia nhập một vài nhóm như Heroes for Hire (Anh hùng cho thuê) hay mới đây là The Avengers.

Shang Chi không có siêu năng lực nhưng không ai có thể địch lại khả năng chiến đấu đối kháng của anh, chưa kể Cao thủ Kung Fu có thể làm được những điều mà phần lớn con người không làm được nhờ khả năng vận khí của mình.

“Ngọa Hồ, Tàng Long” kết hợp với “John Wick”?

Việc Marvel sẽ sản xuất phim về Shang Chi đã được đồn đoán vài năm nay nhưng phần lớn người hâm mộ nghĩ rằng, Cao thủ Kung Fu sẽ chỉ xuất hiện phần nào trong Vũ trụ điện ảnh Marvel chiết trên Netflix vì tài nghệ võ thuật của anh có vẻ hợp với loạt phim truyền hình Iron Fist (Nắm đấm thép). Tuy nhiên, chương trình đó hiện đang tạm hủy nên có vẻ như Shang Chi chưa thể sớm xuất hiện trên Netflix.

Vì thế câu hỏi mà người hâm mộ háo hức muốn biết lúc này là một bộ phim riêng về Shang Chi sẽ như thế nào?

Hé lộ về Shang Chi - Siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel ảnh 2

Biên kịch Dave Callaham.

Biên kịch Dave Callaham từng giúp viết kịch bản cho Wonder Woman 1984 (phần tiếp theo của Wonder Woman) và đảm nhận vai trò tương tự trong phần kế tiếp của phim “Spider-Man: Into the Spider-Verse”.

Callaham cũng lạ lẫm với việc dung hòa văn hóa Châu Á trong các bộ phim bom tấn bởi ông cũng đã viết cốt truyện cho phim Godzilla làm lại hay giúp ra đời những siêu phẩm hành động như “The Expandables”. Có thể nói, Callaham là sự lựa chọn hoàn hảo của Marvel cho dự án văn hóa Đông – Tây gặp gỡ này.

Trang Comicbook cho rằng, khán giả rất có thể sẽ được mãn nhãn với 1 bộ phim kết hợp những yếu tố võ thuật Trung Hoa nổi tiếng như “Ngọa Hồ, Tàng Long” với tình tiết gay cấn của phim hành động hiện đại như “John Wick”.

Theo VOV
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.