HLV Hoàng Văn Phúc: ‘Thầy Park để dành Xuân Trường cho hiệp hai’

Về đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc cho biết Xuân Trường sẽ có cơ hội trong hiệp hai.



HLV Hoàng Văn Phúc: ‘Thầy Park để dành Xuân Trường cho hiệp hai’

So với trận gặp Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, đội hình Việt Nam đối đầu Nhật Bản không thay đổi. Đỗ Hùng Dũng - Nguyễn Huy Hùng vẫn là bộ đôi tiền vệ trung tâm. Trên hàng công, HLV Park không có lý do để loại Phan Văn Đức - Nguyễn Công Phượng - Nguyễn Quang Hải khi bộ ba này đang thể hiện phong độ tuyệt vời.

HLV Hoàng Văn Phúc trao đổi với Zing.vn: “Tôi nghĩ đây là đội hình xuất phát rất hợp lý. Trong quá khứ, HLV Park thường có thói quen tạo bất ngờ bằng việc đưa ra sân cầu thủ không ai ngờ đến. Nhưng riêng trận này, tuyển Việt Nam phải giữ nguyên đội hình mạnh nhất để tính hệ thống được đảm bảo. Chúng ta không thể mạo hiểm”.

HLV Hoang Van Phuc: ‘Thay Park de danh Xuan Truong cho hiep hai’ hinh anh 1
Xuân Trườngtiếp tục dự bị ở Asian Cup 2019. Ảnh:Minh Chiến.

HLV Hoàng Văn Phúc nói tiếp: “Điểm nóng của trận đấu nằm ở khu trung tuyến. Chúng ta cần bộ đôi Hùng Dũng - Huy Hùng để hỗ trợ phòng ngự thật tốt. Nếu tuyển Việt Nam gặp bế tắc trong khâu tấn công, Xuân Trường được tung vào sân để tận dụng khả năng chuyền bóng của cậu ấy. Tôi nghĩ Xuân Trường sẽ có cơ hội, nhưng ở thời điểm cuối trận”.

Về cách nhập cuộc của thầy Park và học trò, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định Nhật Bản vượt trội Việt Nam về mọi mặt: từ thể hình, thể lực và kỹ chiến thuật. Chính vì thế, tuyển Việt Nam sẽ ưu tiên phòng ngự thật chắc bên phần sân nhà. Chỉ khi có khoảng trống và quân số thuận lợi, chúng ta mới tổ chức phản công.

“Cầm hòa được tuyển Nhật Bản với tỷ số 0-0 sau hiệp một là thành công cho tuyển Việt Nam. Chúng ta không có nhiều sự lựa chọn vì đối thủ quá mạnh. Hy vọng toàn đội chơi tập trung, tuân thủ đấu pháp của HLV Park để giữ cự ly đội hình thật hợp lý. Chỉ cần mắc một sai lầm, chúng ta sẽ trả giá rất đắc”, HLV Hoàng Văn Phúc kết luận.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng Nhật Bản ở các trận giao hữu và chính thức. Dẫu vậy, những Quang Hải, Công Phượng và Xuân Trường từng hạ gục đội Olympic Nhật Bản 1-0 tại ASIAD 18. Đây là động lực lớn để tuyển Việt Nam viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại Asian Cup 2019.

HLV Hoang Van Phuc: ‘Thay Park de danh Xuan Truong cho hiep hai’ hinh anh 2
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Đồ họa:Minh Phúc
Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.