HLV Park: 'Việt Nam vượt qua trận khó nhất từ đầu giải'

HLV Park Hang-seo thừa nhận trận hòa Thái Lan 2-2 chiều 5/12 là trận đấu khó nhất từ đầu SEA Games 30, nhưng hài lòng vì cách học trò vượt nghịch cảnh.
HLV Park Hang-seo phấn khích khi tiếng còi tan trận vang lên, phía sau ông, đồng nghiệp Nishino lặng lẽ cúi đầu bước về khu kỹ thuật Thái La
HLV Park Hang-seo phấn khích khi tiếng còi tan trận vang lên, phía sau ông, đồng nghiệp Nishino lặng lẽ cúi đầu bước về khu kỹ thuật Thái La

"Hôm nay, Việt Nam lại có một trận nữa khó khăn, có lẽ là khó nhất tại vòng bảng SEA Games lần này. Nhưng ít nhất, chúng tôi đã hoà và giành vé vào bán kết. Tương tự trận Singapore hôm 3/12, hiệp một hôm nay cũng rất khó khăn, khi đội thua hai bàn trước. Nhưng một lần nữa, các cầu thủ đã cho thấy tinh thần bất khuất, không từ bỏ, không đầu hàng trước nghịch cảnh", HLV Park Hang-seo nói trong cuộc họp báo sau trận tại sân Binan, Manila.

Trận đấu then chốt khởi đầu theo cách không thể tệ hại hơn với Việt Nam. Đội thủng lưới bàn đầu ngay phút thứ năm và rồi bị dẫn 0-2 chỉ sau 12 phút. Tỷ số này khiến thầy trò ông Park có lúc bị đẩy xuống thứ ba ở bảng B, sau khi Indonesia dẫn Lào 1-0 trong trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, chỉ ba phút sau bàn thua thứ hai, Việt Nam rút ngắn tỷ số còn 1-2 nhờ công Tiến Linh. Bàn rút ngắn cách biệt này đã giải tỏa tâm lý, dần dà giúp các cầu thủ áo đỏ chơi tốt hơn, để rồi gỡ hòa 2-2 ở phút 72, sau quả phạt đền thành công của Tiến Linh. 

Ở bàn thua đầu tiên, ngay phút thứ năm, thủ môn Văn Toản mắc lỗi, gián tiếp tạo điều kiện cho tiền đạo Thái Lan Supachai mở tỷ số. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo không trách học trò. Ông nói: "Đúng là thủ môn của tôi sai lầm, nhưng tôi không muốn bình luận về chuyện này thêm nữa. Tôi sẽ xem lại video. Sắp tới bán kết rồi, chúng ta không nên nói về lỗi cá nhân. Dù mắc lỗi, hôm nay, tôi thấy Văn Toản cũng đã cố gắng hết sức".

Trong tình huống được hưởng phạt đền, dẫn tới bàn gỡ hòa 2-2, thoạt đầu, người được chỉ định đá 11 mét là Huỳnh Tấn Sinh, nhưng hậu vệ đeo áo số 3 này bị thủ môn đối phương bắt bài. Tuy nhiên, trọng tài xác định thủ môn Thái Lan mắc lỗi xuất phát trước hiệu lệnh, cho Việt Nam thực hiện lại. HLV Park Hang-seo ngay lập tức chỉ đạo thay đổi người đá, trao trọng trách vào Tiến Linh và tiền đạo này thực hiện thành công, gỡ hòa 2-2. "Tấn Sinh đá quả đầu không thành rồi. Tôi không muốn cậu ấy áp lực thêm, nên quyết định đổi người, và chọn Tiến Linh", nhà cầm quân người Hàn Quốc giải thích.

Thầy Park cũng ám chỉ ông lường trước được khó khăn trước Thái Lan, nhưng luôn vững tin vào khả năng của các học trò. HLV đội Việt Nam nói: "Mỗi trận đấu, chúng tôi lại có một số kế hoạch khác nhau. Chúng tôi cần phải tính toán, thay đổi nhân sự, luân chuyển các vị trí, nên hiệp một thường khó khăn. Nhưng tôi luôn có kế hoạch dài hạn để ứng phó với mỗi kịch bản".

Kết quả hòa Thái Lan 2-2 giúp Việt Nam có 13 điểm, đi tiếp với ngôi nhất bảng B, qua đó gặp Campuchia ở bán kết. Vé đi tiếp còn lại ở bảng B thuộc về Indonesia, đội thắng Lào 4-0 trong trận đấu cùng giờ. Thái Lan xếp thứ ba ở bảng B, và lần thứ ba trong 10 năm qua, dừng bước ngay từ vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.