HLV Sjafri khuyên cầu thủ Indonesia không nên tới Barcelona

Ông Indra Sjafri khuyên các cầu thủ trẻ Indonesia không nên chọn sai câu lạc bộ để có cơ hội ra sân nhiều hơn nếu muốn theo đuổi sự nghiệp ở châu Âu.
Tiền vệ 19 tuổi Egy đầu quân cho đội bóng tại giải VĐQG Ba Lan. Ảnh: Bola.
Tiền vệ 19 tuổi Egy đầu quân cho đội bóng tại giải VĐQG Ba Lan. Ảnh: Bola.

"Những gì các cầu thủ phải tính khi thi đấu ở châu Âu là giờ bay. Số phút được ra sân thi đấu là điều rất quan trọng. Do đó, việc lựa chọn các câu lạc bộ cũng phải cẩn thận hơn. Chẳng hạn, các cầu thủ từ châu Á muốn chơi ở Barcelona, cả sự nghiệp cũng khó được ra sân", Bola trích dẫn chia sẻ của cựu HLV U22 Indonesia.

"Các cầu thủ hãy tìm kiếm cơ hội phù hợp, ít nhất là được thi đấu 30-40 phút, nhưng được ra sân liên tục. Người hâm mộ cũng không mong đợi nhiều các cầu thủ Indonesia trở thành trụ cột của một đội bóng có tiếng tại châu Âu ngay khi vừa mới tới", ông Indra nói thêm.

Theo ông Indra Sjafri, các cầu thủ trẻ Indonesia cần cân nhắc quyết định khi lựa chọn thi đấu tại châu Âu. Việc chọn sai đội bóng có thể khiến họ đánh mất cơ hội ra sân và chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Indonesia hiện có 2 cầu thủ trẻ chơi bóng ở châu Âu. Egy Maulana Virki đầu quân cho Lechia Gdansk tại giải vô địch quốc gia Ba Lan và Witan Sulaeman thi đấu cho FK Radnik Surdulica ở Serbia. Dù vậy, hai cầu thủ này chưa để lại nhiều dấu ấn cho đội bóng tại châu Âu.

Ông Sjafri không phải là cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam. Tại SEA Games 2019, ông là người đưa U22 Indonesia vào chung kết, nhưng thất bại trước Việt Nam và nhận tấm HCB. Chiến lược gia 57 tuổi là một trong những tên tuổi lớn ở Indonesia và mới được bổ nhiệm vào băng ghế huấn luyện của đội tuyển quốc gia.

Indonesia đang dành sự quan tâm lớn cho bóng đá trẻ, với tham vọng vào sâu tại các giải châu lục, gần nhất là VCK U19 châu Á 2020 hay U20 World Cup 2021 được tổ chức trên sân nhà. Tuy nhiên, những mục tiêu này bị HLV Shin Tae-yong gọi là "phi lý", bởi trình độ của các cầu thủ Indonesia vẫn còn khoảng cách xa so với các đội hàng đầu châu Á, chưa cần so với thế giới.

Theo Zing
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.