Hơn 20.000 vé trận bán kết AFF Cup của Việt Nam được bán online

Chiều 26/11, đại diện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng đối tác triển khai hệ thống bán vé online. Các bên đã có cuộc trao đổi về kế hoạch bán vé trận bán kết AFF Cup 2018.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết tới lúc này những công đoạn chuẩn bị cuối cùng đã hoàn tất cho việc mở cổng đăng ký mua vé online từ 10h ngày 28/11 sắp tới.

"Từ trước trận bán kết lượt về 3 tuần, chúng tôi tổ chức nhiều cuộc họp với các bên liên quan, đối tác triển khai và cơ quan an ninh về phương án bán vé trực tuyến", ông Hoài Anh cho biết.

Hơn 20.000 vé trận bán kết AFF Cup của Việt Nam được bán online ảnh 1

Sẽ không còn cảnh chen lấn, xô đẩy để xếp hàng mua vé trận bán kết AFF Cup 2018.Vé trận bán kết AFF Cup được bán online

Trong cuộc trao đổi, ông Hoài Anh cho biết 2 phương thức bán vé trực tuyến gồm bán lẻ tại quầy và qua đường công văn sẽ không được áp dụng ở lần này.

Về số lượng cụ thể, vị Tổng thư ký này cho hay: "Chúng tôi chưa chốt số lượng cụ thể. Con số có thể dao động trong khoảng 40-50% sức chứa của sân. Phía Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) yêu cầu phải có 8% số vé cho CĐV đội khách, tương khoảng 3.200 vé".

"Những nhà tài trợ đội tuyển, đơn vị sở hữu thương quyền giải đấu có số lượng lớn để phục vụ mục đích quảng cáo. Ngoài ra, chúng tôi còn dành một phần vé cho cầu thủ và CLB đóng góp cầu thủ, cũng như CĐV đã và đang đồng hành cùng đội tuyển", ông Hoài Anh nói tiếp.

Liên quan đến việc vận hành hệ thống đặt vé online, nhiều người hâm mộ đang đặt câu hỏi liệu rằng quá trình đặt mua vé có gặp vấn đề và sự cố đáng tiếc hay không. Ông Lê Hoài Anh chia sẻ ban tổ chức đã và đang nỗ lực hết mình với mục tiêu phục vụ một cách tốt nhất.

Hơn 20.000 vé trận bán kết AFF Cup của Việt Nam được bán online ảnh 2

Ông Lê Hoài Anh cho biết dù nỗ lực và tìm mọi cách nhưng sức chịu đựng của hệ thống đặt vé có hạn.Sức chịu đựng của hệ thống có hạn

"Chúng tôi xây dựng hệ thống với nguyên tắc người đến trước được ưu tiên xử lý trước. Tuy nhiên, cần khẳng định rằng hệ thống cũng như ngôi nhà, chỉ có sức chứa giới hạn. Vì vậy, khó tránh khỏi những thời điểm khán giả phải chờ đợi", ông nói.

Trước câu hỏi về mặt kỹ thuật, đặc biệt là sức khả năng chịu đựng lưu lượng truy cập, anh Kiều Minh Thắng - phụ trách quản lý hệ thống của một trong những đơn vị hợp tác với VFF trong việc triển khai và vận hành hệ thống đặt vé online - từ chối tiết lộ con số chính xác với lý do bảo mật.

"Rất tiếc là nếu chúng tôi công khai cũng đồng nghĩa với tiết lộ điểm yếu của hệ thống, tạo điều kiện cho hacker có thể tấn công bất kỳ lúc nào. Chúng tôi hiểu nhu cầu minh bạch thông tin từ người dùng. Khi cổng đặt vé online đóng lại, sẽ có thông tin chi tiết về kỹ thuật, công nghệ một cách cụ thể", anh nói.

"Mọi hệ thống đều có năng lực xử lý nhất định. Hệ thống đặt vé online chúng tôi đang triển khai cũng vậy. Chúng tôi có những biện pháp kỹ thuật kết hợp để đảm bảo lúc nào cũng có cơ hội đặt vé thành công khi truy cập. Đương nhiên, một số thời điểm sẽ có hiện tượng truy cập bị gián đoạn", đại diện đơn vị vận hành tiếp lời.

Hơn 20.000 vé trận bán kết AFF Cup của Việt Nam được bán online ảnh 3

Giao diện hệ thống đặt vé online của ban tổ chức. Lường trước nhiều kịch bản xấu

Lần mở bán vé online này, ban tổ chức phải đối mặt với những khả năng xấu như nghẽn mạng do quá tải, "chết" hệ thống, thậm chí là bị tấn công. Ông Hoài Anh chia sẻ: "Sáng 26/11, chưa chính thức mở cổng đăng ký, nhưng một số thời điểm lưu lượng tăng đột biến dẫn tới hệ thống quá tải, chúng tôi đã nâng cấp".

Theo anh Thắng, đơn vị này dự đoán những kịch bản, tình huống xấu có thể xảy ra: "Từ đó, chúng tôi đưa ra những biện pháp giảm thiểu rủi ro tới mức tối đa như dùng hệ thống song song, dự phòng. Ngay cả phần cứng, đường chuyền chúng tôi cũng vận hành một cặp cùng lúc. Trong trường hợp cái này gặp vấn đề thì vẫn còn cái còn lại để hoạt động".

Cũng theo vị đại diện này thì trong thời gian hệ thống mở cửa tiếp nhận đăng ký, đội ngũ kỹ thuật sẽ "trực chiến" 24/24h. "Chắc chắn, số lượng kỹ thuật viên chúng tôi duy trì là không nhỏ để đảm bảo hệ thống xuyên suốt", anh nói.

Theo kế hoạch, hệ thống đặt vé trận bán kết giữa Việt Nam và Philippines sẽ mở từ 10h ngày 28/11 đến 12h ngày 29/11 hoặc cho đến khi hết vé, tùy thuộc điều kiện nào đến trước.

Hơn 20.000 vé trận bán kết AFF Cup của Việt Nam được bán online ảnh 4

Xếp hạng bảng A sau 4 lượt trận. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.