Hơn 600 tình nguyện viên tham gia chiến dịch ‘Du lịch xanh - Go Green’

(Ngày Nay) - Đây là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch do Tổng cục Du lịch phát động.

Theo thông tin từ báo Tổ quốc, sáng 16/8, tại TP Đà Nẵng, Bộ VHTTDL tổ chức Lễ phát động Chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch với chủ đề “Go green – Du lịch xanh” nhằm triển khai các hành động thiết thực trong toàn ngành bảo vệ môi trường bền vững.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Với sự quan tâm, định hướng, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước; sự nỗ lực của các cấp, ngành, các doanh nghiệp, địa phương, doanh nghiệp du lịch… Du lịch Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, du lịch đã và đang đứng trước những khó khăn không nhỏ.

Hơn 600 tình nguyện viên tham gia chiến dịch ‘Du lịch xanh - Go Green’ ảnh 1

Diễu hành xe đạp tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch “Du lịch xanh - Go Green” - Ảnh: Báo Tài nguyên và Môi trường

Báo Chính phủ đưa tin, cùng với việc phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ du khách, đồng thời, vấn đề đảm bảo môi trường cũng được đặt lên hàng đầu. Theo đó, TP Đà Nẵng,  đã và đang triển khai một số giải pháp như nâng cao nhận thức, tăng cường thể chế về bảo vệ môi trường, tổ chức thực hiện các chính sách về bảo vệ môi trường trong du lịch, khuyến khích các hoạt động du lịch sinh thái, du lịch bền vững…

Chiến dịch “Du lịch Xanh-Go Green” là chiến dịch nhằm kết nối các cấp, các đơn vị chung tay bảo vệ môi trường và giữ gìn môi trường xanh cho du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Đà Nẵng nói riêng.

Tại lễ phát động, Sở Du lịch Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp đã cam kết hưởng ứng chiến dịch bằng những hoạt động cụ thể nhằm bảo vệ môi trường du lịch, nhất là hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa, nói không với rác thải nhựa, túi ni lông…

Hơn 600 tình nguyện viên tham gia chiến dịch ‘Du lịch xanh - Go Green’ ảnh 2

Đoàn viên thanh niên và người dân TP Đà Nẵng thu gom rác bãi biển - Ảnh: SGGP

Theo VOV, ngay sau lễ phát động, hơn 600 người là đoàn viên, thanh niên, nhân viên nhà hàng, khách sạn ven biển Đà Nẵng, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng và Hội xe đạp thể thao Đà Nẵng đã tổ chức diễu hành xe đạp tuyên truyền về chiến dịch “Du lịch xanh – Go Green” và thu dọn rác tại biển Phạm Văn Đồng.

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .