Hồng Nhung: '2 thiên thần Tôm - Tép truyền năng lượng tích cực cho tôi sau những biến cố'

Thời gian qua, Hồng Nhung là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả sau khi nhập viện vì sức khỏe giảm sút và ồn ào hôn nhân. 


Hồng Nhung: '2 thiên thần Tôm - Tép truyền năng lượng tích cực cho tôi sau những biến cố'

Có dịp gặp gỡ "chị Bống" trong buổi ra mắt MV mới của nam ca sĩ Trọng Hiếu, nữ diva đã vui vẻ trò chuyện với phóng viên VTC News dù vẫn còn khá mệt.

- Chào chị Hồng Nhung, lý do gì khiến chị dù mới xuất viện nhưng vẫn có mặt trong buổi họp báo hôm nay?

Tôi biết đến Trọng Hiếu khi làm giám khảo khách mời cho Vietnam Idol 2015. Lúc đó, tôi rất ấn tượng với phần trình diễn của bạn ấy, rất trong sáng, nhiệt huyết và có sự hồn nhiên của một người nghệ sĩ, bạn ấy hát cũng hay, không phô và nhảy đẹp. Tôi dự đoán bạn ấy sẽ đoạt Quán quân năm đó và đúng như vậy.

Bẵng đi một thời gian, tôi và Hiếu mới có dịp gặp lại khi cùng tham gia Làn sóng xanh - Next Step, ban tổ chức muốn chúng tôi hát chung ca khúc Em và tôi và cả hai đã có một phiên bản khác đầy mới lạ khiến tôi rất bất ngờ. Trọng Hiếu hát vượt hơn cả sự chờ đợi của tôi nên chúng tôi rất hứng khởi.

- Chị nhận xét thế nào về âm nhạc của Trọng Hiếu?

Trọng Hiếu là một làn gió rất trong lành, rất văn minh với âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung của nước nhà. Trong âm nhạc của Trọng Hiếu có tinh thần, cảm xúc, thông điệp thật sự chứ không phải chỉ đưa ra một thứ gì đó lòe loẹt để gây chấn động và gây sốc. Đây là âm nhạc có giá trị thật và trong đó có cả thông điệp về xã hội.

- Tình trạng sức khỏe của chị hiện tại ra sao?

Thật ra mà nói, Trọng Hiếu là một người nghệ sĩ tôi rất yêu mến và trân trọng. Hôm nay tôi bệnh nhưng việc đến dự buổi ra mắt MV của Trọng Hiếu là việc duy nhất tôi làm, ngoại trừ sáng nay dậy sớm đưa Tôm - Tép đi học.

Tôi muốn được xem MV này đầu tiên chứ không phải xem sau đó. Giọng tôi vẫn khàn nhưng tôi muốn đến xem và ủng hộ Trọng Hiếu, tôi nghĩ không phải quyết định sai (cười).

- Trải qua những ồn ào, cuộc sống của chị bị ảnh hưởng như thế nào?

Khi trải qua biến cố lớn của cuộc đời, một người bình thường chắc chắn sẽ ảnh hưởng huống chi là với một người nghệ sĩ. Khi vui nhân lên triệu lần và khi buồn cũng có thể như vậy. Đó là cái giá phải trả cho người nổi tiếng.

Nhưng tôi may mắn vì có Tôm và Tép - 2 thiên thần của tôi. Là một người mẹ nên có thể tôi nói về con hơi quá (cười) nhưng các bé mới 6 tuổi và là thiên thần đối với tôi. Khi đứng cạnh 2 bé, năng lượng từ 2 thiên thần hồn nhiên như thế truyền sang, tôi giống như được tiếp thêm năng lượng tích cực.

Hồng Nhung: '2 thiên thần Tôm - Tép truyền năng lượng tích cực cho tôi sau những biến cố' ảnh 1

Quan trọng không kém là trách nhiệm của một người mẹ, buồn đến đâu nhưng thái độ thể hiện ra bên ngoài không được ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ thơ. Vì vậy, bản thân tôi có trách nhiệm phải tự xốc mình lên, dù giọng khàn như bây giờ tôi vẫn phải giữ nụ cười trên môi.

Một phần nhỏ nữa, tôi là người của công chúng, có rất nhiều người đang đồng cảm với Hồng Nhung, dành cho Hồng Nhung sự ủng hộ. Họ có thể âm thầm hoặc thể hiện sự ủng hộ đó ra ngoài nhưng phần nào đó, họ có sự chia sẻ đối với tôi nên nếu tôi buồn bã sẽ không xứng đáng.

Động lực tiếp theo cho nghệ sĩ là âm nhạc. Cách đây vài ngày, tôi có xin Tấn Minh nghỉ, không trình diễn trong đêm nhạc kịch ở Hà Nội vì các chương trình khác tôi đều xin nghỉ. Nhưng Minh nói tôi: "Chị cứ ra với em".

Câu nói đó rất tình cảm và tôi cũng bay ra. Bạn biết không, cả ban nhạc mất rất nhiều công sức để chỉnh sửa bài, hạ tông làm sao để tôi có thể hát được khiến tôi xúc động. Cũng vì vậy, phần trình diễn Phố à phố ơi hôm đó như một phiên bản khác, thậm chí tôi tưởng mình không thể hát nổi câu cuối vì suýt khóc.

Đó là những thời khắc tôi sẽ nhớ mãi trong cuộc đời này, giống như ca khúc của Michael Jackson - You are not alone, nhất là tôi cũng là phụ nữ đang ở độ tuổi chín chắn. Tôi biết thời gian của mình không nhiều, như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng nói: Cuộc đời đó có bao lâu mà hững hờ?

Với quỹ thời gian có hạn, tại sao không sử dụng nó ở một cách tích cực nhất? Tôi đang cố gắng tập thiền mỗi ngày, hướng đến sự tích cực mà những người đi trước như anh Trịnh Công Sơn và những người đi sau là các con đang giáo dục cho tôi hằng ngày.

- Hiện tại, một mình chăm sóc cho 2 con, chị có cảm thấy vất vả?

Có một cụm từ vui như thế này: "Lao động tình yêu", mà đã lao động vì tình yêu, sự mệt mỏi giảm đi rất nhiều. Tôi thường dạy các con 4 điều: Sự luyện tập là tất cả - Sự sắp xếp thời gian là chìa khóa thành công - Âm nhạc là điều thần kỳ và Sự kiên nhẫn là điều cần thiết trong cuộc sống thực tế.

4 điều này, tôi dạy con cũng là dạy chính mình. Để mọi việc trở nên dễ giải quyết, điều quan trọng nhất là thời gian. Thời gian là vốn quý nhất chúng ta có trong cuộc đời.

- Ngoài 2 con, thời gian qua có ai khác ở bên cạnh động viên chị không?

Tôi rất may mắn vì ngoài những người bạn thân thiết và khán giả, tôi còn có gia đình, ông bà ngoại giúp đỡ rất nhiều, đặc biệt là ông ngoại. Bố tôi năm nay gần 80 tuổi, sức yếu nhưng chiều nào, ông cũng sang nhà dạy học cho 2 cháu. Ông sẽ dạy khoảng 45 phút đến 1 tiếng tùy ngày nhưng ngày nào ông cũng sang dạy cho cháu học đọc, học viết bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Quan trọng nhất, ông dạy cháu nếp sống, lễ nghĩa để cháu biết như thế nào là đúng với lễ nghĩa của một đứa trẻ Việt Nam truyền thống. Ví dụ, ông nói nhưng cứ gật gật đầu là không được, phải thưa: "Vâng ạ". Ông rất kỹ trong việc dạy lễ nghĩa cho cháu.

Tôi cực kì biết ơn bố vì điều này. Ngày xưa, 15-16 tuổi, tôi hát bài Papa của Paul Anka trở nên nổi tiếng, được khán giả biết đến cũng là bài Papa về người bố của mình. Bởi bố vừa là bố vừa là mẹ của Hồng Nhung suốt cả một thời tuổi thơ Hà Nội, lớn lên ông cũng chăm sóc và dạy bảo.

Ca khúc sau này tôi viết cho bố, viết cùng với Dương Khắc Linh và Thanh Bùi, tôi có viết một câu như thế này: "Papa tháng năm qua cha đã già - Nghiêng nghiêng một bóng cả con chẳng làm được gì cho cha papa".

Và đúng như vậy thật, rất ngậm ngùi, bố làm cho tôi rất nhiều nhưng đến bây giờ, tôi chẳng làm được gì cho bố và đến bây giờ, bố còn dạy cho các con tôi.

Theo VTC News
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.