Huấn luyện viên Thái Lan phải xin lỗi người hâm mộ, có nguy cơ bị sa thải

Thành tích tệ hại cùng việc đứng chót King's Cup 2019 do chính mình tổ chức, HLV Sirisak của tuyển Thái Lan phải đứng ra xin lỗi người hâm mộ xứ chùa vàng và đối diện nguy cơ bị sa thải.
Huấn luyện viên Thái Lan phải xin lỗi người hâm mộ, có nguy cơ bị sa thải ảnh 1

"Trước hết, tôi muốn nói xin lỗi với người hâm mộ bóng đá Thái Lan khi tuyển quốc gia không có kết quả tốt ở King's Cup kỳ này giải đấu. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức nhưng chúng tôi cần cải thiện nhiều điều trong thời gian sắp tới", HLV Sirisak nghẹn ngào.

Toàn thua sau 2 lượt trận và xếp thứ 4 trên 4 đội tham dự King's Cup 2019 mà chẳng ghi được bàn nào, phong độ hiện tại của các chú "Voi chiến" Thái Lan được NHM đánh giá là bạc nhược và tệ hại nhất lịch sử đội bóng. Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Sirisak đã thua Ấn Độ 0-1 trong trận tranh hạng 3 hôm 8/6 nhưng thất bại 0-1 trước tuyển Việt Nam trước đó đã khiến hàng triệu CĐV nước chủ nhà thấy bức xúc. Liên tục bị các học trò của HLV Park Hang-seo vượt mặt trong thời gian qua, NHM Thái Lan cần biết chấp nhận sự chậm tiến so với "láng giềng" sau nhiều năm bá chủ khu vực Đông Nam Á.

Huấn luyện viên Thái Lan phải xin lỗi người hâm mộ, có nguy cơ bị sa thải ảnh 2

Trận thắng kịch tính Thái Lan tối 5/6 không chỉ mang về tấm vé vào chung kết King's Cup 2019 cho tuyển Việt Nam, mà còn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo kiếm thêm được 4,5 điểm trên BXH FIFA. Họ tạm thời vượt qua Jordan để chiếm vị trí thứ 15 khu vực châu Á, và chỉ cần giữ được thứ hạng này, Việt Nam chắc chắn có một vị trí trong nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Xuất hiện với khuôn mặt khá buồn trong buổi họp báo sau trận thua Ấn Độ 0-1, HLV trưởng tuyển Thái Lan mở lời: "Chúng tôi muốn chơi theo cách của mình, nhưng có lẽ không thực sự may mắn trong trận đấu này. Vấn đề của Thái Lan nằm ở khâu ghi bàn, các cầu thủ đã tịt ngòi trong 2 trận giao hữu vừa qua, nhưng mọi thứ đều đang nằm trong tầm kiểm soát. Tôi tin là đội sẽ cải thiện theo thời gian. Các cầu thủ trẻ như Supachai đang làm tốt, họ cần thêm thời gian để trưởng thành hơn".

Vẫn chưa biết trong tương lai ông Sirisak có còn ngồi "ghế nóng" của Thái Lan hay không nhưng với thành tích kém cỏi vừa qua, chiến lược gia người Thái phải đối diện với nguy cơ bị sa thải. Ông nói: "Kể từ khi dẫn dắt tuyển quốc gia, tôi đã học hỏi khá nhiều điều, và nếu tương lai sau này không còn được làm việc trong cương vị HLV trưởng nữa thì tôi vẫn không hối hận trong khoảng thời gian hạnh phúc cùng đội tuyển vừa qua".

Mặt khác, LĐBĐ Thái Lan (FAT) nên tìm một giải pháp lâu dài về vấn đề huấn luyện của Thái Lan. HLV Sirisak được bổ nhiệm vào "ghế nóng" tuyển quốc gia xứ chùa vàng sau khi chiến lược gia nổi tiếng Milovan Rajevac bị sa thải trong khuôn khổ Asian Cup hồi tháng 1 đầu năm nay. Tuy nhiên, ông Sirisak vẫn chưa thể làm Thái Lan khởi sắc và thay đổi trong nỗ lực cải thiện chất lượng đội bóng thời gian qua. FAT cần có động thái tích cực hơn trong việc tuyển chọn một HLV chất lượng và danh tiếng nếu không muốn bóng đá Thái Lan tiếp tục lún sâu khi sa lầy.

Theo Người Lao động
TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.